Bạn đã có kế hoạch gì cho thực đơn ngày tết? Tết là một trong những ngày được mong chờ nhất của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian khá bận rộn với nhiều gia đình. Từ việc dọn dẹp nhà, sắm sửa quần áo và bày trí thực đơn ngày tết thật phù hợp. Thấu hiểu điều đó, dưới đây Kyna For Kids giới thiệu đến bố mẹ thực đơn ngày tết cho cả 3 mùng. Điều này sẽ giúp bố mẹ dễ dàng chuẩn bị và thao tác nhanh hơn rất nhiều.

Thực đơn Ngày Tết – Mùng 1

#1 Giò xào ngũ sắc

Các loại giò thủ, thịt nguội,… là những món ăn không thể thiếu trong ngày tết. Bởi tính bảo quản được lâu, dễ ăn và cũng không cần chế biến cầu kỳ. Trong đó giò xào ngũ sắc hiện nay đang rất được phổ biến và rất nhiều người ưa chuộng.

Vì món ăn mang đến nhiều sắc màu bắt mắt khác nhau. Điều này tạo sự hấp dẫn cho cả người lớn lẫn trẻ em khi thưởng thức.

#2 Chân giò hầm măng khô

Đây là món ăn rất được ưa chuộng trong thực đơn ngày tết ở miền Bắc. Chân giò hầm măng khô mang đến vị thơm ngon, béo ngậy giúp đưa cơm dễ dàng. Đặc biệt, theo quan niệm ăn chân giò và măng khô trong ngày tết. Chúng sẽ mang đến sự ấm no, đầy đủ trong một năm mới sắp tới.

Bởi vị thơm ngon, dễ dàng chế biến của món ăn, người Việt Nam cũng chuẩn bị món ăn này trong thực đơn ngày tết của gia đình.

#3 Nộm xoài bắp bò

Hay còn gọi là gỏi xoài bắp bò (theo cách gọi của miền Nam), đây là món ăn không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn ngày tết nào. Mùng 1 được ví như ngày đầu năm khởi đầu sự sung túc, ấm no, đầy đủ. Nộm xoài và thịt bò cũng vì thế luôn xuất hiện trong mâm thực đơn ngày tết.

Thêm vào đó, món ăn kết hợp với bánh phồng tôm chiên giò sẽ mang đến vị ngon đậm đà. Không những vậy, trẻ cũng rất thích thú ăn mà không bị ngán.

#4 Mứt cóc chua cay

Xuyên suốt ngày 30, mùng 1, 2, 3, chúng ta thường ăn khá nhiều món dầu mỡ, nhiều tinh bột. Ắt hẳn bao tử cũng dễ dàng đầy hơi, khó tiêu. Khi đó, mứt cóc chua cay sẽ giúp chúng ta dễ dàng cân bằng điều này. Đây là một món ăn, bố mẹ rất cần bỏ túi để thêm vào thực đơn ngày tết.

Với nguyên liệu và cách thức làm vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Cùng tính bảo quản khá lâu, đây là một món ăn hoàn hảo. Và nhất định phải có mặt trong thực đơn ngày tết.

#5 Gỏi vịt chua ngọt

Nghe tưởng chừng như khá cầu kỳ, nhưng món ăn này lại có nguyên liệu rất dễ tìm, gần gũi. Bố mẹ chắc chắn phải thêm gỏi vịt chua ngọt vào trong thực đơn ngày tết của gia đình nhé. Món ăn gồm hoa chuối, rau muống và thịt vịt cỏ cùng các gia vị nêm nết quen thuộc. Những nguyên liệu này bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm tại các khu chợ lớn và siêu thị.

Hơn nữa, món ăn mang đến vị chua chua ngọt ngọt của gỏi cùng vi chan chát nhẹ của hoa chuối. Điều này tạo nên vị giác dễ ăn và xoá đi cảm giác ngấy của những món ăn ngày tết khác.

#6 Bò cuốn lá lốt áp chảo

Với vị dai dai, khá dễ ăn của lá lốt cùng vị ngọt, mềm, tan trong miệng của thịt bò. Điều này đã tạo nên sự hấp dẫn khá đặc biệt của món bò cuốn lá lốt áp chảo. Đặc biệt khi kết hợp món này với bún và bánh tráng sẽ kích thích vị giác khi ăn.

Với những bé nhỏ, bố mẹ cũng không cần lo lắng vì vị món khá dễ ăn. Vì vậy, đây là món ăn nhất định phải có mặt trong thực đơn ngày tết mùng 1.

Thực đơn Ngày Tết – Mùng 2

#1 Bò cuốn tôm nướng

Ắt hẳn bên cạnh những món ăn thông thường, bố mẹ cũng mong muốn chế biến món mặn ăn cùng cơm. Bởi cơm được xem là món chính và không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn ngày lễ lẫn ngầy thường. Và bò cuốn tôm nướng là một gợi hoàn hảo cho gia đình mình đấy. Đây là sự kết hợp khá tuyệt vời và cung cấp nguồn dinh dưỡng cao trong ngày tết.

Nguyên liệu không quá khó để tìm cũng như dễ dàng mua ở các siêu thị và khu chợ lớn. Mẹ nhất định phải thêm bò cuốn tôm nướng vào thực đơn ngày tết mùng 2 của gia đình.

#2 Cá ngừ tầm vừng áp chảo

Những món ăn ngày tết thường mang nhiều dầu mỡ, tinh bột, chất béo cao. Do vậy, đôi lúc chúng ta cũng cần bổ sung một món ăn cần bằng những điều trên. Trong đó cá ngừ tầm vừng áp chảo là ý tưởng khá hấp dẫn trong thực đơn ngày tết.

Món cá ngừ này được kết hợp kèm với salad tạo nên vị béo tự nhiên. Nhưng lại cung cấp khá nhiều chất khoáng, dưỡng chất từ cá ngừ rất đầu. Đặc biệt, cùng sắc màu bắt mắt của món ăn, các bé sẽ vô cùng thích thú đấy.

#3 Súp rong biển hải sản

Nếu gia đình mình đã chán với những món ăn dầu mỡ, chiên xào hay món nhiều nếp và tinh  bột. Súp rong biển hải sản sẽ là món ăn thay thế tuyệt vời trong thực đơn ngày tết. Cách làm cũng như chế biến không mất quá nhiều thời gian.

Thêm vào đó, món ăn cũng khá dễ nuốt, đặc biệt với những bé nhỏ. Bố mẹ chỉ cần dành một ít thời gian trong ngày chuẩn bị trước, khi ăn chỉ cần hâm một chút cho nóng.

#4 Bò cháy tiêu xanh

Dành cho những gia đình đã quá ngán với những món bò thông thường. Bò cháy tiêu xanh là món ăn khá hấp dẫn trong thực đơn ngày tết. Một sự kết hợp tuyệt vời giữ vị ngọt dịu của thịt bò cùng một chút vị cay của tiêu xanh, giúpmón ăn bắt mắt, đưa cơm và khá dễ làm.

Nguyên liệu không quá khó đễ tìm cũng như cách thức chế biến đơn giản. Đây là gợi ý tuyệt vời cho gia đình mình trong thực đơn ngày tết.

#5 Cánh gà chiên nước tương

Không quá mặn như nước mắm và đảm bảo mang lại vị ngon đậm đà cho món ăn. Cánh gà chiên nước tương cũng là ý tưởng hoàn hảo trong thực đơn ngày tết. Đặc biệt, đây còn là món ăn khá hấp dẫn với cả người lớn lẫn trẻ con.

Khi thưởng thức món này, người ăn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của cánh gà chiên. Và vị thơm lừng, đậm đà của nước tương được phủ quanh cánh gà. Điều này tạo nên sức hút khó cưỡng dành cho món ăn.

Thực đơn Ngày Tết – Mùng 3

#1 Tôm sốt me

Với món ăn này khá hoàn hảo để bố mẹ thêm vào thực đơn ngày tết trong cả 3 mùng. Bởi vị dịu ngọt, chua chua của me cùng vị ngọt đậm đà của tôm.

Đặc biệt, khi bày trì món này vào mâm cỗ ngày tết cũng tạo thêm sự sang trọng. Với những bé nhỏ, món ăn này lại vô cùng dễ ăn và khá dễ cơm đó.

#2 Salad trộn hoàng đế

Sau 2 mùng vui chơi khá mệt mỏi, mùng 3 tâm lý gia đình thường mong muốn chuẩn bị món ăn nhẹ nhàng. Salad trộn hoàng đế là ý tưởng tuyệt vời cho thực đơn ngày tết trong mùng 3. Nguyên liệu chế biến món ăn cũng khá dễ tìm và đặc biệt cũng dễ dàng bảo quản lâu trong tủ lạnh, bao gồm thịt ba chỉ xông khói. xà lách, xốt và trứng cút.

Nhờ có xá lách sau những món ăn béo ngậy những ngày tết, giúp tạo vị thanh mát, dễ ăn và không bị ngán. Chắc chắn gia đình mình sẽ rất thích món ăn này.

#3 Nộm chay

Với những thành viên trong gia đình có nhu cầu ăn chay hoặc đơn giản chỉ muốn ăn chay để thanh lọc cơ thể. Món nộm chay là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ngày tết. Với thành phần nguyên liệu đa phần là rau, củ gồm nhiều chất xơ, chất sắc cần thiết.

Món ăn tạo nên vị ngọt thanh mát của rau củ cùng một chút vị chua của giấm. Điều này tạo nên vị giác dễ chịu, dễ ăn, cuốn hút cho món ăn. Đây chính là món giúp gia đình có thể dễ dàng giải độc, cân bằng bao tử sau nhiều ngày tết.

#4 Bánh cuốn tráng chảo

Sau những món ăn cầu kỳ trong ngày tết, đôi khi chúng ta thèm đến cảm giác dân dã của những ngày thường. Thì món bánh cuốn tráng chảo sẽ là ý tưởng độc đáo trong thực đơn ngày tết. Với nguyên liệu dễ tìm, bố mẹ cũng có thể mua sẵn trước tết chỉ cần đem về bảo quản dễ dàng.

Đặc biệt, món bánh cuốn này không cần nồi hấp chuyên dụng vẫn có thể chế biến dễ dàng. Với những gia đình có công thức nước mắm tuyệt vời. Khi kết hợp cùng món ăn này tạo nên vị đặc biệt, tăng thêm phần thơm ngon cho món ăn.

Thực đơn ăn kèm mùng 1,2,3

#1 Khô gà xé

Đằng sau những món ăn chính, chúng ta cũng cần những món phụ để nhâm nhi bữa xế. Hoặc có thể đem ra tiếp đãi khách ghé thăm những ngày tết. Khô gà xé là món ăn kèm tuyệt vời trong thực đơn ngày tết. Với vị cay cay, ngọt ngọt, mặn mặn kết hợp cùng chén trà thơm thảo. Điều này giúp vị tết thêm phần bắt mắt, sinh động, tăng phần hấp dẫn trong mỗi buổi chuyện trò.

Đặc biệt, nếu những gia đình đã biết cách chế biến món ăn này cũng sẽ dễ dàng và làm nhanh chóng. Với bố mẹ chưa biết cách làm cũng đừng lo lắng. Bởi khô gà xé khá dễ tìm tại nhiều cửa hàng cũng như siêu thị.

#2 Phở chiên phồng

Nghe khá lạ nhưng không hề lạ đâu. Bởi đây là món ăn khá phổ biến và quen thuộc với người dân Hà Nội. Chúng ta đã quá quen với những món phở bò thơm ngon, nước lèo đậm đà. Nay phở chiền phồng cũng mang đến một vị ngon đặc trưng lại khá hấp dẫn. Với vị ngọt thanh của bò cùng vị giòn rụm, thơm ngon của cải xào.

Đặc biệt, bánh phở cắt nhỏ và chiên lên. Kết hợp cùng nước mắm đặc biệt. Chính điều này đã tạo nên sự hấp dẫn, quyến rũ đặc biệt cho món ăn.

Đọc thêm:

* Bài viết có tham khảo hình tại Cookpad

Thực đơn ngày tết vô cùng quan trọng cho mỗi gia đình. Bởi nó giúp chúng ta sắp xếp thật kỹ các món ăn phù hợp và bố mẹ cũng dễ dàng mua nguyên liệu trước. Đồng thời, chúng ta cũng có thể điều chỉnh, cân bằng mức độ dinh dưỡng của các món ăn trong ngày tết. Mong rằng gợ ý thực đơn ngày tết trên của Kyna For Kids sẽ giúp ích cho bố mẹ rất nhiều.

Tác giả: Kyanforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version