Bố mẹ đã biết những món ăn vặt ngày Tết siêu ngon để chiêu đãi khách ghé thăm? Bên cạnh những món ăn chính truyền thống trong ngày tết. Những món ăn vặt không thể nào thiếu trong dịp này. Vì đây là những món ăn không cần tốn quá nhiều công sức, nhanh, gọn nhưng vẫn rất thích hợp chiêu đãi khách đến thăm. Vậy đó là những món ăn vặt ngày tết nào? Hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu cụ thể dưới đây nhé.

#1 Chân gà sả ớt – món ăn vặt ngày Tết

Đây là một trong những món ăn vô cùng dễ làm, lại rất được nhiều ông bố, đấng nam nhi yêu thích. Đồng thời, chân gà sả ớt cũng dễ bảo quản lâu trong tủ lạnh. Vì vậy, đây là một món ăn các mẹ cũng nên cân nhắc trong thực đơn món ăn vặt ngày tết đấy.

Với những mẹ chưa biết làm món này cũng có thể tham khảo các cửa hàng bán khác nhau. Đây là món ăn được yêu thích rộng rãi. Do vậy mẹ sẽ dễ dàng tìm được nơi bán phù hợp.

#2 Khoai lang que nướng

Được xem là một trong những món ăn vặt ngày tết vừa bổ dưỡng, no lâu lại dễ dàng ăn. Khoai lang que nướng được ví như món snack khá dễ ăn.

Mẹ có thể tự tay làm hoặc mua tại các cửa hàng, siêu thị đều có. Với những buổi gặp mặt khách tại nhà, bố mẹ có thể bày món này. Mình vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi cũng khá phù hợp, hấp dẫn đấy.

#3 Mứt khoai lang – món ăn vặt cho ngày Tết

Mứt là một trong những món ăn vặt không thể thiếu vào dịp tết. Đặc biệt, với nhiều loại mứt đa dạng hiện nay sẽ khó để mẹ có thể lựa loại phù hợp. Trong đó, mứt khoai lang đang khá nổi bật, được ưa chuộng gần đây.

Với vị bùi bùi, béo béo cũng mức dinh dưỡng cao có trong khoai lang. Đây là một món ăn vặt ngày tết mẹ nhất định phải đưa vào.

#4 Snack chiên – ăn vặt ngon ngày Tết

Snack cũng rất được các bé nhỏ và người lớn khá yêu thích. Vì vị khá dễ ăn và cuốn hút của snack. Thêm vào đó, trong buổi trà chào đón khách ngày tết thì đây là món ăn vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi khá phù hợp.

Tuy nhiên, snack chiên cần sự bảo quản thật kỹ của mẹ. Vì để lâu snack dễ ra dầu và dễ bốc mùi khó chịu. Do vậy, mẹ cũng nên cân nhắc việc bảo quản nhé.

#5 Bánh chuối nướng

Bánh chuối là một trong những món ăn rất được các mẹ yêu thích. Vì hàm lượng dinh dưỡng cao lại không lo sợ ảnh hưởng đến vóc dáng. Và bánh chuối nướng cũng khá dễ bảo quản trong những ngày tết. 

Với những mẹ đã khá quen với việc làm bánh. Món bánh này sẽ vô cùng đơn giản và làm khá nhanh. Tuy nhiên với mẹ chưa biết cũng không sao nhé. Vì mức độ ưa chuộng của bánh chuối nướng khá cao. Do vậy, trên thị trường hiện nay được bày bán khá nhiều và mẹ cũng dễ dàng tìm thấy.

#6 Chè mắt ngọc

Nghe có vẻ khá lạ nhưng đây là một loại đậu rất quen thuộc. Đậu mắt ngọc được xem cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tốt, no lâu và rất mát cho cơ thể.

Với những ngày tết tiệc tùng, không tránh khỏi việc nóng, ăn những món chiên dầu mỡ, một bát chè mắt ngọc giúp cân bằng, giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, chè mắt ngọc không làm cho bụng bị đầy hơi, khó tiêu và khá dễ làm cũng như bảo quản. Mẹ có thể cân nhắc thêm món này trong thực đơn món ăn vặt ngày tết của gia đình nhé.

#7 Chè bưởi

Bên cạnh chè mắt ngọc, chè bưởi quá đỗi quen thuộc với gia đình mình đúng không nào. Tuy nhiên, chè bưởi không bảo quản quá lâu. Nhưng bù lại với vị ngọt thanh cùng tính giải nhiệt cho cơ thể cao. Điều này rất được nhiều mẹ ưa chuộng sau những ngày tết ăn nhiều đồ chiên, dầu mỡ. Mẹ có thể mua sẵn nguyên liệu, chia nhỏ và dành chút ít thời gian để nấu dần cũng khá phù hợp đấy.

#8 Sữa gạo nếp – món ăn vặt ngày lễ Tết

Những ngày tết vui chơi, không tránh khỏi việc ăn uống no dẫn đến khó tiêu. Sữa gạo nếp sẽ giúp mẹ chống đói lại có thể cân bằng lại bao tử đấy.

Với nguyên liệu đơn giản cùng công thức khá dễ làm, mẹ chỉ cần dành ít thời gian nấu và chế biến sữa gạo nếp. Và chia từng chai nhỏ uống dần trong những ngày tết cũng khá phù hợp. Đặc biệt, với vị béo béo cũng rất cuống hút trẻ yêu thích uống đó.

#9 Chè bơ

Bên cạnh 2 loại chè trên, chè bơ khá được các bé nhỏ và giới trẻ yêu thích. Đặc biệt, đây là món ăn rất đỗi quen thuộc với người dân Hà Thành. Chè bơ mang trong mình tính giải nhiệt, cân bằng cơ thể khá cao. Do vậy, đây là món ăn cực kỳ lý tưởng sau những ngày tết vui chơi.

Tuy nhiên, chè bơ có cốt dừa nên việc bảo quản cũng khá khó khăn, mẹ có thể chia nhỏ nguyên liệu và nấu trong những ngày rảnh rỗi của dịp tết nhé.

#10 Bánh quy gừng

Cứ tưởng bánh quy gừng chỉ có vào dịp Giáng Sinh nhưng nó lại rất được yêu thích trong dịp tết đó. Với nguyên liệu đơn giản cũng như quy trình thực hiện dễ làm, gia đình có thể dành ít thời gian trước tết để làm loại bánh này đó.

Vì bánh quy gừng khá dễ thực hiện cũng như bảo quản, và bé yêu cũng có thể tham gia để tạo ra nhiều hình thú bánh khác nhau cùng bố mẹ. 

#11 Bánh hạnh nhân – món ăn vặt Tết âm lịch

Với sự ưa chuộng được bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng. Bánh hạnh nhân được nhiều gia đình ưa chuộng để tiếp đãi khác trong ngày tết. Đặc biệt, với vị bùi bùi, ngọt ngọt của chiếc bánh. Ngày tết được thưởng thức món bánh tuyệt vời này không còn gì bằng.

Thêm vào đó, chiếc bánh khá thích hợp khi dùng chung với trà (món thức uống cũng được ưa chuộng trong dịp tết). Mẹ có thể cân nhắc bày trí món bánh này vào danh sách món ăn vặt ngày tết của gia đình nhé.

#12 Kẹo vừng đen

Không dầu mỡ như các món chiên xào ngày tết. Cũng không quá nhiều chất đạm, béo dễ ngấy như thịt. Kẹo vừng đen với nguyên liệu chính là món ăn vặt ngày tết khá phù hợp. Đặc biệt, vừng được xem là loại đậu hạt rất tốt cho cơ thể vì tính bổ dưỡng của nó. Hơn nữa, uống một ly trà và thưởng thức một miếng kẹo vừng vô cùng ngon lành. 

Kẹo vừng đen cũng khá dễ làm và cũng dễ tìm kiếm tại các cửa hàng, siêu thị trong dịp tết.

#13 Bánh bông lan trứng muối

Vừa đơn giản như cách làm một chiếc bông lan bình thường. Nhưng lại mang đến vị béo béo, ngọt dịu tạo cảm giác ngon lành khi thưởng thức. Đồng thời, phương thức bảo quản cũng đơn giản và để được thời gian lâu.

Bánh bông lan trứng muối rất phù hợp để tiếp đãi khách khi đến chơi nhà trong dịp tết. Vừa nhâm nhi chiếc bánh, vừa trò chuyện cũng tạo thêm sự hấp dẫn trong dịp tết này.

#14 Hạt bí rang – món ăn vặt ngày Tết hấp dẫn

Chúng ta đã nghe quá nhiều những điều độc hại của các loại hạt trong dịp tết. Do vậy, dạo gần đây cũng khá ít gia đình bày trí các loại hạt này. Tuy nhiên, hạt bí lại vô cùng dinh dưỡng và khá an toàn. Không cần tẩm màu, tẩm vị cho nó, với một màu trắng hơi vàng cùng độ béo bùi.

Hạt bí rang lại được ưa chuộng hơn hiện nay. Vì nó vừa dễ thực hiện lại vừa có vị khá ngon. Mẹ cũng có thể bày trí loại hạt này cho mâm hạt mứt nhà mình đó.

#15 Thạch ngô dừa thơm

Và nếu gia đình mình đã chán những món bánh, kẹo, mứt khá ngọt ngày tết. Cũng như mong muốn một món ăn vặt bổ dưỡng, ít ngọt và tốt hơn cho sức khỏe. Thạch ngô dừa thơm là một trong những món mẹ cũng cần ghi chú vào đó. 

Với thành phần giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất cũng như giàu tính nước. Ngô vô cùng tốt cho cơ thể lại giúp no lâu và không bị đầy hơi, khó tiêu. Thêm vào đó, thạch ngô lại khá dễ thực hiện và làm khá nhanh. Do vậy mẹ cũng có thể thêm món này vào danh sách món ăn vặt ngày tết của gia đình.

#16 Khô gà lá chanh 

Thời gian gần đây, khô gà lá chanh được xem là món ăn rất được ưa chuộng của nhiều gia đình. Vì vị mặn mặn, cay cay đậm đà cùng độ giòn nhất định đã tạo nên món ăn vặt rất được yêu thích.

Hiện nay khá nhiều gia đình đã biết cách thức làm món này. Với nguyên liệu rất dễ tìm và không mất quá nhiều thời gian. Do đó, mẹ cũng có thể tự làm cũng như mua tại những thương hiệu uy tín.

#17 Mứt gừng

Với thời tiết lạnh ở miền Bắc cùng sự thay đổi nhiệt độ thất thường tại miền Nam. Mứt gừng giúp cơ thể khắc chế nhiệt, cân bằng và giữ ấm. Điều đặc biệt, dịp tết thường gia đình mình phải uống khá nhiều đá. Mứt gừng sẽ giúp giữ ấm cổ họng và cơ thể tránh các bệnh cảm ngày tết.

Hơn nữa, trẻ nhỏ cũng dễ dàng bị khó tiêu với những món chiên, nhiều dầu mỡ. Mứt gừng cũng giúp loại bỏ tình trạng trên. Đây là một món mứt ngày tết rất tốt cho gia đình mình đấy.

#18 Bánh nhãn – bánh ăn vặt ngày Tết thú vị

Được xem là món đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Định. Bánh nhãn hiện nay khá nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam. Đặc biệt còn là món ăn không thể thiếu trong dịp tết hiện nay. Với vị ngọt ngọt cùng độ giòn của nó, bánh nhãn xuất hiện khá nhiều trong mâm mứt ngày tết.

Bánh nhãn cũng khá dễ ăn và không gây hại cho cơ thể. Đặc biệt cũng là món bánh rất thích hợp để thưởng thức cùng trà.

#19 Chuối sấy khô

Với độ giòn cùng độ ngọt nguyên chất của chuối. Bánh chuối sấy khô khá được ưa thuộc trong những món ăn vặt ngày tết. Chuối sấy khô khá nổi tiếng tại các vùng Tây nguyên, Cao nguyên Việt Nam. Do vậy, mẹ cũng dễ dàng tìm mua loại chuối sấy khô này.

Ngoài ra một số loại chuối sấy khô có tẩm thêm chút gừng, có thể giúp giữ ấm, giải cảm cho cơ thể. Cũng như tạo thêm vị cay cay, bùi bùi cho món bánh thêm hấp dẫn.

#20 Bánh chả – món ăn vặt ngày Tết

Với bố mẹ đây là một món ăn tuổi thơ khá quen thuộc. Nhưng với các bé, món bánh chả cũng rất mới lạ. Hiện nay món này xuất hiện khá ít trên thị trường.  Tuy nhiên, nguyên liệu và cách thức thực hiện đơn giản, mẹ hoàn toàn có thể tìm và thực hiện món bánh này trong món ăn vặt ngày tết của gia đình. Với vị mới lạ của bánh chả, chắc chắn các bé nhỏ nhà mình sẽ rất thích đó.

* Bài viết có tham khảo hình ảnh tại Cookpad.com

Đọc thêm: 

Những món ăn vặt ngày tết sẽ dễ dàng bảo quản, trưng bày chiêu đãi khách trong dịp tết. Mong rằng những gợi ý món ăn vặt ngày tết trên sẽ giúp bố mẹ có thêm sự lựa chọn hữu ích. Và cũng đừng quên lựa chọn món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng cho gia đình trong dịp tết đến xuân về nhé.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version