Ban đau đầu khi con bạn đang học lớp 3 nhưng rất hiếu động và không chịu ngồi yên học tập? Làm thế nào để giúp trẻ chịu hợp tác cùng bạn chinh phục con đường ngoại ngữ? Bạn chỉ cần ôm trọn bộ bí kíp các trò chơi tiếng anh lớp 3 dành cho trẻ thích vận động như Slap the board, I need, hái hoa dân chủ,… là có thể “tóm gọn” con trong tay.

Vào lớp 3, lượng kiến thức trẻ phải học ở trường rất nhiều, chương trình tiếng anh cũng nặng dần dễ khiến trẻ thấy chán nản và áp lực, nhất là với các trẻ năng động càng cảm thấy khổ sở hơn. Để giảm tải cho con và giúp con thấy hưng phấn hơn trong học tập, bạn có thể sử dụng các trò chơi tiếng anh lớp 3 có nhiều yếu tố vận động dưới đây:

#1 Slap the board

Slap the board là một trong các trò chơi tiếng anh lớp 3 được áp dụng rộng rãi ở trường học. Bạn vẫn có thể dùng nguyên bản để chơi cùng trẻ tại nhà bằng cách viết lên bảng, bìa giấy treo trên tường một số từ, rồi đọc từ và yêu cầu con đập tay vào đúng ô chứa từ đó. Hoặc bạn có thể biến tấu bằng cách cho trẻ chạm tay đúng vào đồ vật thật trong nhà.

Trò chơi đập bảng giúp tăng phản xạ nhanh nhẹn của bé với từ vựng tiếng Anh

Ví dụ, bạn hô to: “glass” và trẻ cần chạy đến nơi có những chiếc ly để chạm vào chúng hoặc mang nó đến cho bạn trong thời gian quy định để giành phần thưởng. Trò chơi này vừa giúp trẻ hoạt động vừa giúp trẻ học được từ vựng đồng thời kích thích đến khả năng quan sát của trẻ.

#2 I need

I need cũng là cái tên thường xuyên xuất hiện trong các trò chơi tiếng anh lớp 3 cho trẻ ham hoạt động thể chất. Cách chơi của I need cũng giống với Simon says. Bạn sẽ đóng vai là người quản trò, và đưa ra câu lệnh như: “I need a cup of coffee/ I need a book,…”.

Trẻ có nhiệm vụ tìm các đồ vật trong nhà và mang đến thứ đúng với câu bạn nêu ra. Để trò chơi thêm hứng thú, bạn có thể nhờ thêm 1 đến 2 thành viên trong gia đình cùng thi với trẻ xem ai tìm và mang vật đến nhanh hơn.

Ngoài ra, khi trẻ mang được vật đến cũng cần phải đọc to rõ câu “ This is a cup of coffee/ This the book,…” Điều này sẽ giúp trẻ cùng lúc phát huy kỹ năng nghe-hiểu và phát âm, cũng như học cách áp dụng các cấu trúc tiếng anh vào thực tiễn giao tiếp.

#3 Hái hoa dân chủ

Trò chơi hái hoa dân chủ sẽ cho trẻ một trải nghiệm thú vị như tham gia vào một cuộc phiêu lưu vào rừng kỳ thú qua việc hái các bông hoa, cây nấm,…

Trước tiên, bạn cần có hình ảnh đa dạng màu sắc và hình dạng của các bông hoa, cây cỏ, rồi đặt chúng khắp nhà hoặc sân vườn. Trên mỗi hình, bạn hãy dán các yêu cầu trẻ cần làm để hái được bông hoa mang về.

Ví dụ, bạn đề ra mục tiêu: “Hãy tìm và hái cho mẹ (bố) 5 bông hoa, 2 cây nấm trong thời gian 2 phút nhé!”. Khi trẻ mang đủ số lượng về, trẻ cần đọc yêu cầu trong từng bông hoa và thực hiện đúng thì mới nhận được bông hoa ấy.

Trò chơi sẽ vui hơn nếu có thêm nhiều thành viên cùng tham gia hoặc có bạn bè của trẻ đến chơi cùng để tăng tính thi đua. Nếu bạn đang tìm trò chơi tiếng anh lớp 3 cho trẻ thích vận động thì không thể bỏ qua trò hái hoa dân chủ này nhé.

#4 Jumping games

Nhắc đến trò chơi tiếng anh lớp 3 cho trẻ năng động thì phải nói đến Jumping games (nhảy ếch). Khi tham gia trò chơi, trẻ sẽ rèn được kỹ năng nghe-nói, hình thành phản xạ với ngôn ngữ và đồng thời tha hồ hoạt động tay chân.

Luật chơi rất đơn giản, bố mẹ có nhiệm vụ đọc lên các cấu trúc câu trẻ đã học và hỏi “True or False?”. Nếu câu bố mẹ đọc là đúng ngữ pháp, trẻ sẽ nhảy lên phía trước, ngược lại trẻ phải nhảy lùi về sau. Nếu trẻ không nhận ra và nhảy sai sẽ bị phạt nhảy ếch ba lần.

Trò nhảy ếch giúp bé rèn luyện thể chất song song với ôn luyện tiếng Anh

#5 Trò chơi nhảy ô

Một trò chơi tiếng anh lớp 3 gần gũi, thú vị và cũng mang đến nhiều sự vận động cho trẻ là trò chơi nhảy ô. Đây còn gọi là bảng nâng cấp của trò chơi dân gian “nhảy lò cò” quen thuộc.

Bạn chỉ cần chuẩn bị hai tấm bìa carton lớn, mỗi tấm kẻ các ô từ 1 đến 10, có thể theo hàng dọc, hoặc biến tấu các ô nằm so le nhau.

Kế đến, bạn chuẩn bị sẵn một danh sách các câu hỏi về từ vựng, cấu trúc câu tiếng anh và đưa cho một thành viên khác trong nhà.

Khi câu hỏi được đọc lên, hai người chơi sẽ giơ tay dành quyền trả lời, nếu ai trả lời đúng thì được nhảy tiến lên một ô.

Ai về đích trước sẽ là người thắng cuộc. Khi chơi nhảy ô, trẻ sẽ được thoả thích vận động và được luyện cả khả năng nghe-nói, đồng thời hệ thống được các kiến thức đã học để có thể trả lời được các câu hỏi.

Với các trò chơi tiếng anh lớp 3 cho trẻ thích vận động trên, con bạn sẽ cảm thấy yêu thích việc học tiếng anh hơn, từ đó sẽ chịu học một cách chủ động và tích cực, giúp các hệ thần kinh đồng thời được kích thích tăng khả năng ghi nhớ và tập trung.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version