Sử dụng các trò chơi tiếng anh lớp 4 để dạy trẻ học tiếng anh là một trong những phương pháp giáo dục tích cực và hiệu quả. Bố mẹ không phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc, không cần răn đe doạ nạt nhưng vẫn “chiêu dụ” được con trẻ qua các trò như: Bingo, Chain game, Pelmanism,..

Khi trẻ bước vào lớp 4, lượng kiến thức trong chương trình tiếng anh đã tăng lên đáng kể. Các chủ đề được mở rộng, cấu trúc câu phức tạp và khó hơn,…dễ khiến trẻ thấy căng thẳng dẫn đến khó ghi nhớ bài học. Để giúp con, bố mẹ có thể sử dụng các trò chơi tiếng anh lớp 4 như một công cụ hỗ trợ cho việc ôn tập và giúp con giải trí rất hiệu quả.

#1 Bingo

Bingo là một trong những trò chơi tiếng anh lớp 4 giúp trẻ luyện kỹ năng nghe-nhớ từ và phản xạ với từ tốt nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị tấm bìa có kẻ các ô vuông (số lượng ô tuỳ thích) và ghi các từ vào đó. Nhiệm vụ của trẻ là lắng nghe các từ được người quản trò hô, rồi đánh dấu X hoặc O vào từ đó cho đến khi các dấu hợp thành một hàng. Sau đó, trẻ phải lặp lại các từ, nêu lên nghĩa của từ chính xác thì mới giành được chiến thắng.

Bạn cũng có thể biến tấu trò chơi như lúc thì hô từ bằng tiếng anh, lúc thì hô từ bằng tiếng việt để trẻ ghi nhớ mặt chữ và nghĩa của từ. Nếu bạn không giỏi tiếng anh, hoặc muốn tập cho con nghe giọng chuẩn, bạn có thể nhờ đến các clip học từ vựng tiếng anh có sẵn trên các trang web. Khi tham gia Bingo, trẻ sẽ có cảm giác hồi hộp chờ đợi, điều này giúp kích thích não bộ, tạo thế chủ động lắng nghe và tạo thành thói quen tập trung cho trẻ.

Bingo là trò chơi tăng khả năng phản xạ từ vựng tiếng Anh cho bé

#2 Chain game

Khi vào lớp 4, trẻ không nên xem nhẹ việc học ngữ pháp vì nó rất có ích cho kỹ năng nói và viết sau này. Để tăng hứng thú cho con trong việc học các cấu trúc câu khó nhằn, bạn có thể cùng con chơi Chain game – cái tên đứng đầu danh sách trò chơi tiếng anh lớp 4 giúp rèn luyện ngữ pháp.

Luật chơi như sau: bạn hãy cùng bé thi đặt câu và phát triển thành câu dài hơn. Nếu đến lượt ai mà người đó”bí” không thể viết tiếp câu xem như thua cuộc. Ví dụ câu đầu được đề ra: “There is a table”, bạn và trẻ sẽ thách đấu xem ai có thể tạo thành câu tiếp nối nhiều hơn, lần lượt là:

  • In my bedroom, there is a table
  • In my bedroom, there is a new table
  • In my bedroom, there is a table and a chair

Trò chơi này giúp trẻ học được cách phát triển câu bằng cách thêm các yếu tố phụ. Trẻ cũng sẽ hiểu được vị trí đứng của các thành phần phụ trong câu như tính từ đứng trước danh từ, trạng ngữ ở đầu câu,…

#3 Pelmanism

Trò chơi tiếng anh lớp 4 –  Pelmanism cũng là một trong những cách hay để trẻ thực hành ngữ pháp và từ vựng đã được học. Bạn cần có các thẻ bằng bìa cứng hoặc nhựa hay gỗ, một mặt đánh số, một mặt ghi bài cần ôn cho trẻ. Nếu bạn muốn ôn cách chia thì quá khứ đơn, trong 10 thẻ, sẽ có 5 thẻ ghi động từ nguyên mẫu và 5 thẻ ghi động từ được chia.

Nhiệm vụ của trẻ là lật lần lượt các thẻ, nếu thẻ không có động từ được chia tương ứng thì phải úp xuống vị trí cũ. Bạn và trẻ sẽ thi đua xem ai đem về nhiều thẻ hơn trong thời gian quy định để giành ngôi vị quán quân.

Ví dụ: bạn có thể đánh dấu: thẻ 1- Teach, thẻ 4- Taught; thẻ 2- Be, thẻ 7- Was/Were; thẻ 3- Give, thẻ 5- Gave,…

Nếu bạn muốn ôn từ vựng, thì sẽ có 5 thẻ ghi từ bằng tiếng anh, 5 thẻ ghi nghĩa tiếng việt (hoặc bạn có thể nâng cao bằng cách ghi định nghĩa của từ, tuỳ vào năng lực của trẻ mà bạn lựa chọn luật chơi).

Pelmanism vừa giúp con bạn học thuộc từ và cấu trúc, vừa rèn luyện khả năng ghi nhớ khi trẻ tập trung nhớ lại đâu là thẻ tương ứng nằm ở vị trí nào,…

Pelmanism giúp bé dễ nhớ và nhớ lâu nghĩa của từ

#4 Survey Monkey

Survey Monkey là trò chơi tiếng anh lớp 4 có độ khó hơn hẳn các trò khác vì nó yêu cầu nhiều khả năng tích hợp như: nghe-nói, tóm tắt ý, viết lại câu,..Bạn có thể gọi đây là trò chơi đóng vai hay mô phỏng vì bạn sẽ đóng vai là một vị sếp khó tính, yêu cầu trẻ vào vai nhà báo đi phỏng vấn các thành viên trong nhà để lấy thông tin mà bạn yêu cầu mang về báo cáo.

Ví dụ, bạn cần các thông tin như tên tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Để vượt ải của “sếp”, trẻ sẽ phải tập dùng các mẫu câu như: “What’s your name? What do you like? What’s your job?,..”Bạn cũng có thể ngầm nhờ các thành viên hợp tác trả lời bằng tiếng Việt để trẻ có cơ hội tập dịch lại các câu đơn giản sang tiếng Anh.

Bạn cũng có thể thường xuyên thay đổi địa điểm chơi như trong công viên hay nhà sách, để trẻ có dịp tiếp xúc với nhiều người, mở rộng phạm vi giao tiếp và luyện tập. Như vậy, khi tham gia Survey, trẻ sẽ phát triển đồng thời kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng mềm như cách phỏng vấn, viết báo cáo,…và giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp.

#5 App Tiếng Anh Kynaforkids

Danh sách cuối cùng đó là app mà Kynaforkids vừa cho ra mắt với đọc giả, mặc dù đây là một app để học tiếng anh nhưng những bài tập chi tiết dành cho bé khá thú vị như các trò chơi. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu tốt hơn trong khi tiếp thu kiến thức Tiếng Anh nhé. Tham khảo tại đây.

Hi vọng với 5 trò chơi tiếng anh lớp 4 cho trẻ mà Kynaforkids vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bé nhà bạn có những phút giây vừa vui chơi vừa học tốt hơn nhé.

Kynaforkids tổng hợp

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version