Những trò chơi tiếng anh trên powerpoint ngày càng trở nên phổ biến bởi người lớn có thể thiết kế rất nhiều nội dung dựa trên một định dạng tạo sẵn. Những trò chơi này kết hợp các hiệu ứng của powerpoint giúp tăng tính tương tác và kịch tính cho các bé hứng thú tham gia.

Kyna For Kids sẽ gửi đến bạn 4 trò chơi tiếng anh trên powerpoint vừa dễ thực hiện vừa được nhiều trẻ tiểu học yêu thích:

Rung chuông vàng

Đây là trò chơi tiếng Anh trên powerpoint vô cùng đơn giản, phụ huynh có thể tự thiết kế trên laptop rồi cùng mở lên và chơi cùng bé. Đầu tiên, cha mẹ cần soạn ra khoảng 20 câu hỏi tự luận được viết bằng tiếng Anh. Bé có nhiệm vụ đọc, hiểu câu hỏi rồi tìm ra câu trả lời trong vòng 2 phút.

Việc thiết kế slide trò chơi tiếng Anh trên powerpoint không cần quá cầu kỳ. Mỗi câu hỏi tương ứng với 1 slide, tức là có 20 slides. Trên slide có phần câu hỏi và phần đáp án được tách riêng. Khi bạn mở slide, bé và bạn chỉ nhìn thấy phần câu hỏi, sau 2 phút mới nhấn chuột để hiện phần trả lời. Phụ huynh có thể thiết kế đồng hồ đếm ngược ngay trên slide để tiện canh giờ.

Ví dụ câu hỏi minh hoạ:

Câu hỏi: Who works only one day in a year but never gets fired? (Ai làm việc chỉ một ngày trong một năm nhưng không bao giờ bị sa thải?)

Bật mở đáp án: Santa Claus

Để tăng thêm phần thú vị cho trò chơi, bạn có thể thêm phần dự đoán kết quả hoặc ra điều kiện trước khi cuộc chơi bắt đầu. Chẳng hạn như, bạn đặt nhiệm vụ phải đúng ít nhất 15/20 câu thì bé mới được phần thưởng. Phần này giúp bé hào hứng hơn và không bị chán nếu cùng chơi một trò qua nhiều lần.

Ai là triệu phú

Ai là triệu phú có phần câu hỏi gần giống với trò Rung chuông vàng. Tuy nhiên, trò chơi tiếng Anh trên powerpoint này sẽ có 4 đáp án để bé lựa chọn. Vì là câu hỏi trắc nghiệm nên phụ huynh có thể nâng mức độ khó lên hơn so với trò Rung chuông vàng để bé tập lập luận logic, loại trừ, phán đoán.

Minh hoạ trò chơi Ai là triệu phú tiếng Anh cho bé

Có tổng số 12 câu hỏi trong mỗi lượt chơi và không giới hạn thời gian suy nghĩ trả lời. Phụ huynh có thể ra phần thưởng với từng mốc câu hỏi để tăng thêm hứng thú cho bé. Ví dụ, trả lời đúng 5 câu được cha mẹ dẫn đi công viên, đúng 10 câu được đi ăn món yêu thích, đúng 12 câu được một món đồ chơi.

Ví dụ một số câu hỏi:

1. I can travel the world without leaving my corner. What am I?

  1. Money
  2. Stamp
  3. Paper
  4. Car

2. What animal jumps when it walks and sits when it stands?

  1. Kangaroo
  2. Zebra
  3. Horse
  4. Rhinoceros

Đuổi hình bắt chữ

Có thể nói, đây là trò chơi tiếng anh trên powerpoint được nhiều bạn nhỏ ưa thích nhất. Bởi, những tranh ảnh ngộ nghĩnh tạo nhiều hứng thú, bất ngờ và tiếng cười khi được giải đáp. Tuy nhiên, phụ huynh cần chuẩn bị rất nhiều hình ảnh cho trò chơi này. Cha mẹ có thể sử dụng hình trên Internet hoặc tự thiết kế đơn giản để minh hoạ cho đáp án.

Trò chơi tiếng anh trên powerpoint này là sự kết hợp của các từ vựng với nhau tạo thành một từ vựng khác có nghĩa. Bé cần có trí tưởng tượng và khả năng phán đoán để giải nghĩa những bức hình này. Đuổi hình bắt chữ giúp bé nắm vững từ vựng tiếng Anh và tăng phản xạ nhanh nhạy trong ngoại ngữ.

Basket + Ball = Basketball (môn bóng rổ)
Sun + Flower = Sunflower (hoa hướng dương)
Bed + Room = Bedroom

Vì game này không quá hóc búa nên phụ huynh có thể giới hạn thời gian suy nghĩ của bé sau khi mở hình. Nếu bé mất quá nhiều thời gian vẫn không thể giải đáp được, phụ huynh có thể gợi ý bằng các câu, từ tiếng Anh có liên quan. Các hình thức thưởng/phạt, cá cược cũng nên được lồng ghép vào để kích thích bé hứng khởi hơn.

Xây nhà cao tầng

Trò chơi tiếng anh trên powerpoint này không có giới hạn về số lượng và cũng không có ranh giới chiến thắng. Đây là trò chơi có thể sử dụng lâu dài để bé chơi nhiều ngày nhằm mục đích xây được toà nhà cao tầng nhất có thể. Vì mỗi câu trả lời đúng sẽ tương ứng với một tầng của toà nhà.

Các slide câu hỏi sẽ được thiết kế theo hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm đan xen. Nếu là tự luận thì giống với trò Rung chuông vàng và ngược lại giống trò Ai là triệu phú. Trong quỹ thời gian chơi trò chơi tiếng anh trên powerpoint mỗi tối/cuối tuần, bạn và bé có bao lâu thì cứ chơi dần, xây nhà cao dần. Do đó, phụ huynh cần chuẩn bị quỹ câu hỏi thật nhiều để phòng hờ bé đang thừa thắng xông lên mà hết câu hỏi, sẽ gây cụt hứng.

Đây là 4 trò chơi tiếng anh trên powerpoint thú vị và có thể linh hoạt biến hoá theo bài học Anh văn của bé trên trường. Mục đích của những trò chơi này là ôn lại từ vựng đã học, rèn khả năng phản xạ ngoại ngữ nhanh và tạo phút giây thư giãn giữa cha mẹ – con cái. Do đó, phụ huynh nên tạo bầu không khí thật thư giãn, thoải mái để kích thích óc sáng tạo của con yêu.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version