Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Vào buổi tối thì hệ tiêu hóa sẽ làm chậm hơn so với buổi sáng vì vậy đối với bà bầu thì cần phải phải xây dựng thực đơn buổi tối phù hợp, các món ăn phải nhẹ và dễ tiêu hóa. Vậy thực đơn buổi tối bao gồm những gì?

1. Sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh buổi tối là thời điểm cơ thể hấp thụ canxi dễ nhất. Vì thế, bổ sung lượng canxi vào mỗi tối là điều cần làm đối với các mẹ bầu để thai nhi khỏe mạnh, cứng cáp. Ngoài canxi, sữa còn chứa vitamin D, chất béo, protein và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác, tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Uống sữa buổi tối giúp mẹ bầu hấp thu canxi tốt hơn.

Sữa dành cho mẹ bầu nên là sữa chuyên dụng, uống đúng cữ, đúng liều lượng. Mẹ bầu nên uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ để nạp năng lượng nhé!

2. Sữa chua

Các mẹ bầu thường được khuyên chia nhỏ bữa ăn ra và không ăn quá no trong một bữa, là do hệ tiêu hóa của mẹ bầu dễ bị quá tải. Để khắc phục điều này, các mẹ nên ăn bổ sung sữa chua mỗi tối để cơ thể tiêu hóa thức ăn trong ngày tốt hơn, đem đến giấc ngủ không bị gián đoạn. Vì trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn cho đường ruột vừa giúp dễ tiêu vừa giúp phòng tránh vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài.

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Tốt nhất nên ăn sữa chua nguyên chất, dạng dẻo. Nhưng nếu ngán, các mẹ có thể thay đổi bằng các loại sữa chua trái cây, sữa chua nha đam, sinh tố sữa chua… chỉ cần đừng ăn quá lạnh và bỏ nhiều đường là được.

3. Ngũ cốc

Nếu đói bụng nhiều, các mẹ bầu có thể uống thêm ngũ cốc để vừa no vừa được bổ sung rất nhiều dưỡng chất như vitamin B, acid folic, sắt, carbohydrate…Ngũ cốc tiêu hóa chậm nên tạo cảm giác no lâu, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Uống ngũ cốc vào buổi tối giúp mẹ bầu no bụng và được cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Ngũ cốc có nhiều loại, làm từ những loại đậu (đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ, đậu xanh…), gạo lứt, yến mạch… rất bổ dưỡng, dễ ăn và hợp với mẹ bầu. Ngũ cốc tốt nhất nên được sử dụng nguyên hạt sẽ chứa nhiều chất bổ hơn so với loại đã được xay xát thành bột.

4. Rau củ

Sau khi được bổ sung quá nhiều chất bổ, mẹ bầu cần phải cân bằng với vitamin bổ sung, chất xơ để hạn chế tình trạng táo bón, kích thích hệ tiêu hóa làm việc. Rau củ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa hàng đầu giúp cơ thể tăng sức đề kháng, bổ sung nước.

Mẹ bầu ăn rau củ vào buổi tối sẽ được cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa

Vậy bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Đây đều là thực đơn lí tưởng cho mẹ bầu vào buổi tối. Tuy nhiên, các mẹ không nên ăn quá no và quá muộn. Nếu thấy vừa no là ngưng ngay vì nếu ăn nhiều, hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc cả đêm không nghỉ. Khung giờ lý tưởng để mẹ bầu ăn tối là 8-9 giờ tối, khi đã tiêu hóa bớt phần ăn chiều và không quá khuya. Ăn tối sau 21 giờ khiến thức ăn khó tiêu và làm mẹ bầu khó ngủ.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version