10 dấu hiệu mang thai sớm thường gặp

  • Trễ kinh 1 -2 tuần : Đây là dấu hiệu mang thai sớm nhất nhưng không hoàn toàn chính xác. Vì đôi khi stress, căng thẳng, lo lắng, sinh hoạt thất thường… cũng dẫn đến triệu chứng này 
  • Cảm thấy ngực căng và đau hơn : Khác với đau tức và căng ngực trước mỗi kỳ nguyệt san. Khi mang thai, đầu ti to hơn, thâm đen, quầng vú sẫm màu và trở nên nhạy cảm hơn.
  • Thường xuyên đi tiểu: Đừng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy như mình phải đi tiểu nhiều hơn. Đa số các mẹ bầu đều đi tiểu nhiều hơn khi mang thai từ 6 đến 8 tuần. Vậy nên đây là một trong những dấy hiệu mang thai sớm mà bạn có thể lưu ý. Trong suốt thai kỳ khi em bé càng lớn thì bạn sẽ đi tiểu càng nhiều. Lý do là vì bé lớn và tử cung mở rộng gây ra áp lực lên bàng quang của bạn.

    dấu hiệu mang thai sớm

  • Cảm giác mệt mỏi: Khi mang thai, tâm trạng bạn sẽ rất thất thường do lượng hormone trong cơ thể đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Tình trạng này sẽ chấm dứt khi cơ thể đã quen với sự xuất hiện của bé yêu.
  • Luôn cảm thấy nóng bức: Nếu tinh ý hoặc thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường. Hiện tượng này xảy ra từ ngày thứ 6 đến ngày 12 sau khi thụ thai. Cho nên, nếu bạn cảm thấy nóng bức khó chịu hơn bình thường thì đây cũng có thể là dấu hiệu mang thai sớm đấy nhé
  • Buồn nôn : Nếu cảm thấy buồn nôn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Tình trạng này thường xảy ra sau khi thụ thai 1 – 2 tuần và là dấu hiệu khó chịu nhất đối với các mẹ. Thông thường, những cơn ốm nghén sẽ biến mất sau 3 tháng đầu. Để giảm những cơn buồn nôn, bạn nên uống trà gừng, nước chanh hoặc ăn các loại trái cây như táo, lựu…
  • Thèm ăn hoặc bỏ ăn: Nguyên nhân của sự thèm ăn hoặc chán ăn ở các mẹ bầu vẫn chưa được làm rõ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy mình bị thu hút bởi một thứ mà bạn thường không quan tâm, hoặc tránh xa những thứ mà bạn đã từng rất thích.Những cảm giác thèm muốn hay chán ăn có thể xảy ra sớm trong thời kỳ mang thai hoặc bất cứ lúc nào trong suốt thai kỳ.
  • Đau bụng: Triệu chứng này có thể xảy ra khi dấu hiệu mang thai, nhưng nó thường gặp sau khi quá trình mang thai tiến triển. Điều này làm cho nó trở thành một triệu chứng dễ mang thai ở tuần 27 đến tuần 34.
  • Nhức đầu: Đau đầu khi bắt đầu mang thai là một dấu hiệu sớm của sự mang thai. Các chuyên gia tin rằng sự gia tăng đột ngột của hoocmon trong cơ thể của bạn sẽ khiến bạn bị đau đầu.
  • Tâm trạng thất thường: Các bà mẹ thường xuyên trải nghiệm sự thay đổi tâm trạng. Điều này được cho là chủ yếu gây ra bởi những thay đổi hóc môn ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh của não. Các loại dao động tâm trạng có thể khác nhau giữa phụ nữ và phụ nữ. Một số người có thể cảm thấy cao lên và thấp, trong khi những người khác luân phiên giữa trạng thái hạnh phúc với trạng thái trầm cảm hoặc lo lắng.Điều quan trọng cần lưu ý là sự thay đổi tâm trạng là bình thường; tuy nhiên, nếu bạn thấy mình phải vật lộn với chứng trầm cảm hoặc những giai đoạn buồn rầu kéo dài, bạn nên liên hệ với bác sỹ đễ được tư vấn.
Share.

Leave A Reply

Exit mobile version