Những dấu hiệu nào cho thấy ban đang có biểu hiện mang thai? Việc nhận biết các dấu hiệu đó như thế nào? Kynaforkids xin chia sẻ cho các bạn biết 17 dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên để các bạn lên chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm theo đó là các triệu chứng thường thấy khi mang thai.

Biểu hiện 1 ngực căng tức, kích thước to hơn là biểu hiện mang thai đầu tiên 

Khi có thai thì nồng độ các hormone trong cơ thể tăng và lượng máu ở vùng ngực cũng tăng theo. Điều này dẫn đến việc bạn có cảm giác nóng ran, căng tức ở bầu ngực và kích thước vòng 1 lớn hơn bình thường.

Ngoài ra, sau khi thụ thai được vài tuần, nhũ hoa của một số chị em còn bị thâm hơn và có cảm giác ngứa nhẹ hoặc như bị châm chích.

Xem thêm: Dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

Biểu hiện 2 thân nhiệt tăng

Khi có thai, do hormone progesterone tiết ra nhiều nên bạn có thể sẽ cảm thấy nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.

Biểu hiện 3 đi tiểu nhiều hơn 

Lúc mang thai thì tử cung bắt đầu chèn ép bàng quang khiến chị em có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn. Ngoài ra, cơ thể người phụ nữ sản sinh ra nhiều chất lỏng khiến thận phải làm việc vất vả hơn bình thường, từ đó cũng bài tiết ra nhiều chất thải hơn.

Biểu hiện 4 cơ thể mệt mỏi, uể oải

Cơ thể mệt mỏi, uể oải

Ngay tuần đầu tiên sau khi thụ thai, do cơ thể của mẹ vẫn chưa quen với việc hoạt động để nuôi dưỡng thai nhi nên mẹ sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi . Hầu hết mẹ bầu mới có thai đều rơi vào tình trạng này và khó tập trung làm việc.

Biểu hiện 5 khó thở và hụt hơi

Khi cấn thai, sự thay đổi của các tuyến nội tiết sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở, hụt hơi. Thậm chí một số mẹ bầu còn cho biết, hơi thở của họ trở nên ngắn hơn bình thường 

Biểu hiện 6 dị ứng với mùi

Từ những ngày đầu tiên của thai kỳ, bạn sẽ trở nên nhạy với mùi. Đôi khi chỉ cần ngửi thấy mùi khó chịu sẽ làm mẹ bầu nôn oẹ. Thậm chí là những mùi bình thường bạn rất thích như món ăn khoái khẩu hoặc mùi nước hoa bạn thường dùng có thể sẽ trở nên rất khó chịu khi bạn mang thai 

Đây cũng là biểu hiện mang thai một tuần rất chuẩn xác các bạn nên lưu ý. Nếu bỗng nhiên bạn trở nên nhạy cảm với mùi vị, rất có thể là bạn đã mang thai rồi đấy

Biểu hiện 7 buồn nôn, nôn khan 

Buồn nôn, nôn khan

Có đến 70% thai phụ bị ốm nghén khi mang thai. Bạn có thể bị nôn khan hoặc nôn hết thức ăn vừa mới ăn ra ngoài, đặc biệt hiện tượng này thường xảy ra vào buổi sáng. Việc ốm nghén có thể giảm dần từ giữa đến cuối thai kỳ. Một số mẹ bầu thậm chí còn không bị ốm nghén khi mang thai 

Biểu hiện 8 tâm trạng thất thường

Khi có thai, chị em thường cảm thấy mệt mỏi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bà bầu nên tâm trạng của họ sẽ trở nên thất thường, lúc thì ủ rũ, buồn chán, không muốn gặp gỡ nói chuyện với ai nhưng ngay lập tức có thể giận dữ, khóc lóc, than thở…

Nguyên nhân là do hormone trong cơ thể người phụ nữ đang bị xáo trộn. Vì vậy người thân trong gia đình, đặc biệt là người chồng cần chia sẻ, lắng nghe cảm xúc của bà mẹ mang thai.

Xem thêm: Dấu hiệu có thai 1 tháng

Biểu hiện 9 chậm kinh 

Đây là một trong những biểu hiện mang thai sớm nhất sau khi quan hệ. Nếu như bỗng nhiên chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến chậm thì bạn có thể nghĩ đến việc mình đang mang thai và nên sử dụng những biện pháp thử thai hoặc thăm khám để xác định chính xác sự có mặt của em bé nhé

Biểu hiện 10 đau lưng

Đau lưng là hiện tượng thường gặp và sớm xuất hiện ở phụ nữ biểu hiện mang thai một tuần

Đau lưng là hiện tượng thường gặp và sớm xuất hiện ở phụ nữ biểu hiện có thai một tuần. Các dây chằng ở vùng lưng bị kéo dãn do phải hoạt động tích cực để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi.

Bạn có thể nhận thấy dọc sống lưng bị nhức mỏi và cơn đau lưng mỗi lúc trở nên khó chịu hơn ở tuần đầu mang thai. Tuy nhiên, biểu hiện này cũng thường gặp ở chị em phụ nữ trước khi đến kì kinh nguyệt nên không được mọi người chú ý.

Biểu hiện 11 thay đổi sở thích ăn uống

Không ít người thay đổi sở thích ăn uống khi mang thai từ những tuần đầu tiên.

Một số chị em nhận thấy rõ sự thay đổi trong nhu cầu ăn uống thường ngày của mình. Đôi khi là cảm giác trong miệng đăng đắng, có mùi khó chịu của kim loại; lúc lại thấy ghê sợ mùi của món đồ ăn mình vẫn từng yêu thích.

Có người thấy chán ăn, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn ốm nghén. Một số khác do sự kích thích của hormone progesterone nên luôn có cảm giác đói bụng, ăn rất nhiều so với bình thường.

Biểu hiện 12 cổ ngẳng

Theo kinh nghiệm dân gian, trong giai đoạn mang bầu, nơi hõm cổ ở xương quai xanh hai bên, các mạch máu sẽ nổi lên và giật thấy rõ. Cùng với đó, cổ người phụ nữ mang thai còn ngẳng ra. Nếu chị em nào thấy những biểu hiện trên thì hãy mau chóng thử thai vì có thể bạn đã mang bầu.

Biểu hiện 13 bàn tay nổi đỏ và ngứa

Nhiều cụ bà truyền cho con cháu cách nhận biết biểu hiện mang thai từ những thay đổi ở lòng bàn tay. Theo đó, nếu thấy gang bàn tay đỏ và có phần ngứa ngáy thì người đó có thể đang mang thai. Kinh nghiệm này đúng với không ít người.

Biểu hiện 14 ngáp liên tục

Vì cơ thể mẹ bầu thường xuyên bị mệt mỏi, nên triệu chứng ngáp liên tục cũng có thể là một biểu hiện mang thai cần lưu ý 

Biểu hiện 15 vòng 3 nảy nở là một trong những biểu hiện mang thai

Ông bà xưa cho rằng khi người phụ nữ mang thai, khung xương chậu sẽ thay đổi và khiến phần mông trông có vẻ nở nang hơn. Nhiều người tinh ý có thể nhận thấy biểu hiện mang thai này ngay cả khi thai phụ chưa có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng.

https://kynaforkids.vn/blog/tong-hop-10-dau-hieu-mang-thai-ma-khong-phai-ai-cung-biet.html

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version