Ngoài các chứng chỉ phổ biến như IELTS, TOEFL hay TOEIC, ngày càng có nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và cả người đang đi làm quan tâm đến việc học và lựa chọn dự thi các chứng chỉ Cambridge English. Vì ngoài lợi thế thời hạn bằng vĩnh viễn thì các cấp độ tiếng Anh của Cambridge rất đa dạng và phong phú phù hợp với từng độ tuổi và năng lực của cả người lớn và trẻ em.

Hiện nay Cambridge English thu hút khá nhiều sự chú ý của các bạn trẻ và các bậc phụ huynh bởi sự uy tín và chất lượng trong phương pháp giáo dục cũng như các kì thi đánh giá năng lực thông qua hệ thống cấp độ phân loại phù hợp với người học. Vậy các cấp độ của tiếng anh cambridge gồm những gì?

Phụ huynh nên nghiên cứu các cấp độ tiếng Anh trước khi cho trẻ theo học

Tại sao nên lựa chọn Cambridge English?

Trung tâm tiếng anh Cambridge English (Hội đồng khảo thí tiếng anh Đại học Cambridge) là trung tâm hàng đầu về lĩnh vực giảng dạy và đánh giá năng lực tiếng anh. Trung tâm tiếng anh Cambridge có hơn 100 năm kinh nghiệm và chuyên môn với quy mô toàn cầu với hơn 650 đội ngũ nhân viên có mặt khắp các văn phòng đại diện trên Thế giới.

Các cấp bậc tiếng Anh của Cambridge English cũng được phân chia rõ ràng, hệ thống theo độ tuổi và năng lực của người học, giúp người học có thể dễ dàng đánh giá được năng lực bản thân, theo dõi sự tiến bộ của mình theo thời gian, từ đó tìm được lớp học cũng như phương pháp học tập phù hợp với bản thân.

Với phương pháp tiếp cận mới mẻ và độc đáo trong nghiệp vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu đánh giá thông qua các cấp bậc của tiếng Anh Cambridge cũng mang đến cho người học một không gian học tập thoải mái, tạo nên sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng anh trong lớp học.

Có nhiều cấp độ tiếng Anh Cambridge dành cho trẻ em hiện nay

3 cấp độ tiếng Anh của Cambridge dành cho trẻ em

Các cấp độ tiếng Anh của Cambridge dành cho trẻ em được chia làm ba cấp độ chính bao gồm Starters, Movers và Flyers được xếp theo thứ tự đi từ cơ bản đến nâng cao.

#1 Cấp độ Starters

Dành cho bé 7-8 tuổi, đây là cấp độ đầu tiên trong chuỗi bài thi đánh giá của Cambridge English, hay còn gọi là cấp độ tiền A1.

Bài thi Starters được thiết kế sinh động, có nhiều hình ảnh vui nhộn nhằm giảm áp lực và tạo nên sự thoải mái, cuốn hút cho bé trong bước đầu tiếp cận ngoại ngữ.

#2 Cấp độ Movers

Dành cho bé từ 8-10 tuổi, đây là cấp độ thứ hai trong hệ thống cấp độ tiếng Anh của Cambridge được sánh với trình độ A1 theo khung tham chiếu châu Âu CEFR.

Bài thi ở cấp độ này nhằm giúp trẻ hiểu được các hướng dẫn và tham gia được vào một cuộc trò chuyện với chủ đề đã biết, hoàn thành được các câu đơn giản và viết được một đoạn văn ngắn.

#3 Cấp độ Flyers

Hướng đến các bé độ tuổi 11 và 12. Đúng như tên gọi của mình, Flyers là cấp độ cao nhất trong hệ thống phân loại cấp độ và đánh giá của Cambridge dành cho trẻ em, ngang với trình độ A2.

Lúc này, bé có thể biết cách viết các cụm từ, mẫu câu và các đoạn văn tương đối dài, hiểu được các đoạn hội thoại ngắn khi nghe với tốc độ chậm, biết cách ứng dụng từ và mẫu câu đơn giản vào trong giao tiếp với các chủ đề đơn giản, quen thuộc.

Với tiếng Anh của Cambridge, trẻ em sẽ được trau dồi cả 4 kĩ năng là nghe, nói, đọc và viết bổ trợ nhau đồng thời. Nhờ vậy, trẻ có thể vận dụng tiếng Anh vào giao tiếp sớm và nắm vững những gì đã học.

Một điểm đặc biệt của Cambridge cho trẻ em nữa là bài thi có nhiều nội dung hấp dẫn, thú vị nên tạo hứng thú và không làm bé yêu cảm thấy áp lực. Do đó, con bạn cũng sẽ tự tin hơn rất nhiều khi sử dụng những gì đã tiếp thu ứng dụng vào thực tế.

Luyện cambridge cho bé cùng Kynaforkids – THAM KHẢO TẠI ĐÂY

5 cấp độ tiếng Anh của Cambridge dành cho người lớn

#1 KET

Đây là cấp độ sơ cấp trong thang cấp độ tiếng anh của Cambridge dành cho lứa tuổi thiếu niên và người lớn.

Ở cấp độ này, người học có thể nghe-hiểu được những đoạn hội thoại đơn giản với tốc độ nói khá nhanh. KET nếu quy đổi tương ứng với các chứng chỉ khác sẽ là: IELTS: 3.0-4.0, TOEIC: 300, TOEFL PBT: 400

#2 PET

Được gọi là cấp độ sơ trung cấp, tương đương trình độ B1 theo khung tham chiếu châu Âu. Đạt được PET, người đọc có thể biết cách viết thư, mail, đọc báo và giao tiếp với các chủ đề đa dạng

#3 FCE

Thuộc cấp độ trung cấp của các cấp độ tiếng Anh Cambridge, tương ứng với bằng B2. Lúc này, người học có khả năng giao tiếp khá trôi chảy với các chủ đề rộng hơn như trong công việc và cuộc sống.

FCE tương đương bằng IELTS 5.5-6.0, vì thế, người học có thể dùng FCE để xin visa du học hay làm việc tại nước ngoài như Úc

#4 CAE

Còn gọi là cấp độ cao trung cấp, có thể sánh với trình độ C1 châu Âu, IELTS 6.0-7.0; TOEIC 600-750. Người học có thể tự tin giao tiếp ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau khi đạt được CAE.

#5 CPE

Đây là cấp độ cao nhất trong các cấp độ của tiếng Anh Cambridge dành cho người lớn. CPE được sánh ngang với bằng C2, nếu quy đổi, người học sau khi đậu CPE cũng được xem là đạt được IELTS: 8.0+ và TOEIC 800-990. Lúc này, người học hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp lưu loát như người bản xứ.

Tham khảo thêm:

Trên đây là các cấp độ tiếng Anh của Cambridge nhằm giúp bạn sớm tìm được hướng đi phù hợp cho con đường chinh phục ngoại ngữ của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu và download đề thi starter cambridge mẫu để tham khao thêm.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version