Sử dụng tranh ảnh sinh động, bài hát vui nhộn, trò chơi thú vị,… là những chiêu thức “dụ ngọt” mà cha mẹ có thể áp dụng để dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi ngay từ bước đầu tiên.

Hiểu được 3 năm đầu đời là giai đoạn vàng bé có thể phản xạ tốt với ngôn ngữ, cha mẹ luôn muốn “tranh thủ” dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổiu. Vậy làm sao để bé trong giai đoạn còn đang bi bô, thích chơi đùa chịu hợp tác cùng bạn? Để làm được điều đó, cha mẹ có thể tham khảo vài tuyệt chiêu nhỏ dưới đây:

Trước khi muốn tiến, phải tạo bước đệm

Ở giai đoạn 3 tuổi, bé chưa biết thế nào là tập trung, ngay cả việc nhận dạng mặt chữ cũng là điều khá khó khăn cho bé. Vì thế, đừng nôn nóng ép con ngồi bó gối rồi đưa ra từ và bắt bé học thuộc. Trước tiên, bạn hãy bắt đầu tập cho bé quen dần với sự xuất hiện của một ngôn ngữ mới tránh việc bé bị sốc ngôn ngữ.

Chữ cái tiếng Anh nhiều màu sắc bắt mắt giúp trẻ hứng thú tiếp thu

Mỗi ngày, bạn có thể cố gắng nói với bé, bắt đầu là vài từ tiếng Anh đơn giản, sau đó là cụm và câu để tạo cho bé độ “nhạy cảm” với ngôn ngữ và giúp tai bé quen dần. Khi bước đệm vững chắc, việc dạy bé 3 tuổi học tiếng Anh sẽ trơn tru hơn rất nhiều.

Sử dụng tranh ảnh, bài hát

Ở lứa tuổi này, bé phản xạ rất tốt với âm thanh và hình ảnh, vì thế hãy tận dụng điều đó tạo ra môi trường học tiếng Anh cho trẻ bằng âm thanh và màu sắc sinh động. Bạn có thể mua các tranh ảnh, Flashcards được bán tại nhà sách hoặc tự tay làm ra đều được, miễn sao chúng bắt mắt và gây được sự chú ý cho bé. Khi dạy, bạn nên đi từ dễ đến khó, từ những vật quen thuộc đến các vật khác trừu tượng và cố gắng sắp xếp chúng theo chủ đề.

Giúp trẻ ghi nhớ mặt chữ tiếng Anh nhờ tranh ảnh sinh động

Cần lưu ý đến sở thích và những chủ đề mà bé hứng thú. Ví dụ, đối với bé gái bạn có thể dạy bé các từ về màu sắc, hoa quả, búp bê,… Khi dạy nếu bé không hứng thú thì nên đổi sang chủ đề mới. Ngoài ra, các chương trình TV cho trẻ em cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Bé sẽ vừa xem được hình ảnh, vừa nghe cách phát âm chuẩn lại không bị nhàm chán.

Hình ảnh trong cuộc sống cũng chính là một ví dụ sinh động giúp bé học và nhớ từ tốt. Ví dụ khi ở nhà, bạn có thể dùng vật dụng như bàn ghế, chén, ly,… để dạy cho bé. Điều này giúp bé dễ dàng tạo được mối liên hệ giữa từ và hình ảnh, khắc sâu vào trí nhớ.

Điểm lưu ý khi dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi là hãy cố gắng phát âm chuẩn, hạn chế dùng song song hai ngôn ngữ như: con mèo là cat, quả táo là apple mà hãy cố gắng dùng tranh ảnh, chỉ vào đó và nói: “it’s a cat”, it’s an apple,…(khi đọc bạn nên nhấn mạnh và từ a cat, an apple).

Sử dụng các chò trơi tiếng anh cho bé 3 tuổi

Hiếu động, thích chơi đùa là bản tính tự nhiên của bé. Vì thế, khi dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi, bạn có thể để con kết hợp vừa học vừa chơi. Bạn có thể tạo các trò như nhìn tranh ghép từ, gọi tên đoán vật,…Hoặc trò đi siêu thị giúp mẹ, bạn sẽ nói “I want a  (an)…” và yêu cầu bé giúp bạn mang nó về.

Cách học này vừa tạo cho bé hứng thú, vừa giúp bé vận động, rèn luyện thể chất. Khi cha mẹ dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi thông qua trò chơi, hãy cố tạo cho bé môi trường thoải mái, khuyến khích, khen thưởng để tạo động lực cho bé.

Dùng công nghệ một cách thông minh

Cha mẹ luôn lo sợ cho bé tiếp xúc với điện thoại, Ipad vì sẽ gây hại cho sức khoẻ cũng như gây nghiện cho bé. Tuy nhiên, nếu biết dùng đúng cách, chúng sẽ trở thành những công cụ hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi. Để tránh “tác dụng ngược” bạn có thể học cùng bé qua các ứng dụng, trang web uy tín như ứng dụng Farfaria,… hãy cho bé dùng vào một khung giờ cố định và đặt ra mức mà bé có thể xem như chỉ 30 phút/1 ngày. Lưu ý nên để máy ở tầm mắt chuẩn, và dạy bé ngồi thẳng lưng khi xem nhé.

Để cha mẹ hiểu rõ và hình dung cụ thể các thao tác dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trên Kyna for kids.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version