Việc cùng con chơi các trò chơi tiếng anh không chỉ giúp con giảm bớt áp lực học tập mà còn mang lại những ích lợi bất ngờ như: rèn luyện khả năng ghi nhớ, kích thích khả năng tư duy và giúp trẻ thêm tự tin,..Đặc biệt đối với các trẻ lớp 2, thì việc đưa các trò chơi tiếng anh lớp 2 vào bài học sẽ càng mang đến nhiều hiệu quả hơn.

Ở độ tuổi lớp 2, trẻ vẫn còn trong giai đoạn ham chơi và chưa biết cách tập trung vào việc học. Làm thế nào để con chịu tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên và tốt nhất? Các trò chơi tiếng anh lớp 2 dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn.

Matching

Matching là một trong những trò chơi tiếng anh lớp 2 dành cho trẻ có cách chơi đơn giản nhưng rất hữu hiệu trong việc “dụ dỗ” trẻ học tiếng anh. Bố mẹ chỉ cần chuẩn bị một bìa carton khổ lớn, chia làm hai cột, một bên là các từ và một bên là tranh ảnh. Nhiệm vụ của trẻ là phải nối các từ với các hình sao cho trùng khớp với nghĩa. Mức độ trò chơi sẽ khó dần theo vòng chơi hoặc theo bài học.

Trò chơi matching word giúp bé ghi nhớ ngữ nghĩa rất nhanh và sinh động

Bạn có thể để thêm các hình ảnh không liên quan để trẻ phải suy ngẫm và loại trừ. Nếu muốn ôn tập và dạy ngữ pháp cho trẻ, bạn chỉ cần thay thế một cột là cấu trúc câu hỏi, và một cột là câu trả lời tương ứng.

Noughts and Crosses

Trò chơi này có thể gọi là phiên bản tiếng anh của trò cơ-rô thông dụng. Luật chơi như sau: Bạn cần chuẩn bị tấm bìa lớn, hoặc giấy A3 được kẻ thành các ô vuông, trong đó ghi các từ vựng trong chủ đề trẻ đã học. Sau đó, bố mẹ và trẻ sẽ lựa chọn ký hiệu đại diện cho mình là X hoặc O. Khi người chơi chọn đánh dấu vào ô nào, thì phải đặt được câu có chứa từ đó. Ai nhanh chóng hoàn thành đủ dấu theo hàng dọc, ngang chéo sớm hơn là người thắng cuộc. Ví dụ trẻ chọn ô có từ “house” thì phải đặt được câu như: My house is beautiful/ There is a market near my house,…

Noughts and Crosses sẽ là trò chơi tiếng anh lớp 2 cực bổ ích trong việc giúp trẻ học từ vựng và biết cách đặt câu, hoàn thiện kỹ năng về mặt ngữ pháp.

Challenging (Trò chơi thách đấu)

Ngoài tính cách ham chơi, hiếu động, trẻ còn rất hứng thú trong các trò chơi mang tính cạnh tranh để chứng tỏ bản thân với bố mẹ. Vì thế, trò chơi Challenging là một lựa chọn hoàn hảo trong số các trò chơi tiếng anh lớp 2. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các chủ đề rồi cho trẻ bốc thăm (hoặc có thể nhờ một thành viên khác đưa ra chủ đề).

Sau khi nhận chủ đề, phần thách đấu sẽ bắt đầu bằng việc mỗi bên tiên lượng các từ trong trường từ vựng mình có thể kể ra để thách đấu. Nếu ai thách đấu nói ra được số từ nhiều hơn và được người kia mời trả lời thì phải liệt kê đủ số từ mà mình thách đấu mới có thể giành chiến thắng.

Ví dụ: chủ đề đưa ra là “Family”, bạn sẽ thách đấu: “Mẹ (Bố) có thể nói được 5 từ”; Trẻ sẽ tiếp tục: “Con có thể nói được 6 từ”. Lúc ấy, bạn sẽ nói: “Mời con” và trẻ phải kể ra được 6 từ trong chủ đề gia đình. Cách học này sẽ mang đến cho con bầu không khí sôi động, nhưng vẫn giúp con nhớ tốt các từ trong cùng một chủ đề.

Jumble words (Từ xáo trộn)

Jumble words cũng là một công cụ “trợ giảng” hữu hiệu tại nhà cho bố mẹ trong việc giúp trẻ nhớ từ. Cách chơi như sau: bạn có thể viết từ vào giấy, sau đó cắt rời thành từng mảnh, trộn lên và yêu cầu trẻ sắp xếp lại để có từ đúng.

Đây là trò chơi giúp bé đồng thời nhớ mặt chữ và nghĩa của từ

Bạn có thể tận dụng các chữ cái rời, sau đó chọn thêm một vài chữ không liên quan thêm vào để tăng mức độ khó cho trò chơi. Đơn giản, hiệu quả Jumble race xứng đáng ghi tên mình vào danh sách các trò chơi tiếng anh lớp 2 mà bố mẹ cần biết.

Lucky number

Một trò chơi tiếng anh lớp 2 bạn không thể bỏ quên chính là Lucky number. Trò chơi này có vẻ sẽ quen thuộc với trẻ khi đã được chơi nhiều ở lớp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể biến tấu để trò chơi được hấp dẫn hơn. Bước 1, bạn cần có các ô giấy ghi các con số ở một mặt, mặt còn lại sẽ ghi từ, hoặc câu kèm theo yêu cầu cần thực hiện và có một đến 2 ô mang số may mắn (mặt còn lại không có từ hay yêu cầu).

Mách nhỏ, để các ô đỡ nhàm chán, bạn có thể cắt các ô số theo nhiều hình dạng vui nhộn như bông hoa, chú bướm, xe ô tô,…Bước 2, bạn sẽ xếp các ô số theo thứ tự. Kế đến, bạn và trẻ  lần lượt chọn con số. Nếu trúng ô may mắn, sẽ được hưởng trọn điểm. Với các ô còn lại, trẻ phải đọc từ và làm theo yêu cầu mới được tính điểm. Ví dụ, bạn có 10 số, trong đó số 2 và 8 là số may mắn. Khi trẻ chọn các ô còn lại có ghi từ “chair” kèm yêu cầu “Sit in a chair!” trẻ cần đến ghế và ngồi lên.

Trò chơi như thế sẽ giúp trẻ cùng lúc nhớ nghĩa của từ mà còn luyện khả năng đọc hiểu yêu cầu đề bài.

Những trò chơi tiếng Anh dành cho bé lớp 2 này rất đơn giản mà lại hiệu quả. Do đó, cha mẹ nên kiên trì dành thời gian giúp con yêu vừa chơi vừa học.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version