Trò chơi trong lễ hội Halloween nào thích hợp cho cả con và gia đình cùng tham gia? Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm là một trong những lễ hội đặc trưng tại Châu  u. Và hiện nay đã được du nhập sang các nước Châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Lễ hội nay mang phong cách ma mị nhưng cũng đầy lý thú. Nó như dịp để các con được vui chơi giải trí. Và top 13 trò chơi trong lễ hội Halloween mà Kyna For Kids dưới đây sẽ là ý tưởng dành cho bố mẹ và bé trong dịp này.

#1 Trò chơi Halloween cho trẻ em – Trick or treat

Trick or treat hay còn dịch nghĩa ra tiếng Việt là “Cho kẹo hay bị ghẹo”. Đây là trò chơi vào ngày Halloween vốn dĩ rất quen thuộc với bất kỳ nước nào.

Nguồn gốc của trò này đến từ câu chuyện về vị thần Druids. Và khi tham gia, các bé sẽ được hoá thân vào những nhân vật yêu thích. Đó có thể là nàng công chúa, nhân vật hoặc con vật trong các bộ phim hoạt hình yêu thích,… Sau đó bé sẽ đến từng nhà gõ cửa và nói “Cho kẹo hay bị ghẹo nào!”. Và những người hàng xóm sẽ “đối xử tử tế” cho con kẹo, hoa quả ngọt ngào.

Tuy nhiên, để phù hợp hơn với văn hoá Việt Nam, bố mẹ có thể rủ thêm nhiều người bạn và phụ huynh đến. Làm thành nhiều khu vực trong nhà để các bé có thể hoá trang nhân vật và giả dạng gõ cửa từng nhà. Lúc này, con sẽ được tham gia chơi Halloween tương tự như phong tục bên Châu Âu.

#2 Đớp táo – trò chơi trong lễ hội Halloween

Đây là một trong những trò chơi khá lâu đời, cổ xưa đối với người Châu  u. Tuy nhiên, hiện nay cũng được nhiều gia đình sử dụng lại để tổ chức vui chơi cho các bé. Nguồn gốc của “Đớp táo” xuất phát từ truyền thuyết về người Celtic bị người La Mã đánh chiếm. Từ đó xuất hiện quan niệm người nào lấy nhiều táo nhất sẽ là người may mắn suốt cả năm.

Vì vậy, để tham gia trò chơi, bố mẹ có thể chung bị một thau nước để nhiều trái táo trong đó. Nhiệm vụ của các bé sẽ làm cách nào để vớt những quả táo ấy lên. Người nào vớt được nhiều nhất sẽ là người chiến thắng. Hoạt động này mang lại rất nhiều niềm vui cho con trẻ. Không chỉ vậy nó kích thích khả năng tư duy, hoạt động thể chất của con.

#3 Trò chơi Halloween dễ thương – Săn bí ngô

Bí ngô là một trong những vật bày trí khá quen thuộc trong ngày lễ Halloween. Đa phần các gia đình phương Tây đều trang trí những trái bí ngô với nhiều khuôn mặt ngộ nghĩnh. Và dĩ nhiên, trong các hình thức tổ chức trò chơi sẽ không thể thiếu nó. 

Với trò chơi này, nhiệm vụ của các thành viên trong gia đình sẽ dùng túi, xe đẩy để đựng những trái bí ngô được giấu khắp nơi trong nhà. Kết quả người nào lấy được nhiều nhất người đó sẽ thắng. Đồng thời, bố mẹ cũng có thể mời bạn bè của bé cùng tham gia để tăng phần thú vị, vui nhộn.

#4 Đánh golf bí ngô

Đánh golf là một trong những hình thức thể thao bổ ích cho sức khoẻ và rèn luyện sự chính xác, nhanh nhạy. Một chút biến tấu hoạt động này với những trái bí ngô xinh xắn sẽ rất thu hút bé đấy.

Hãy biến tấu trái bí ngô một chút cũng như tạo ra những cây gậy đánh thần thánh. Bé sẽ cực kỳ thích và có khả năng trở thành tay golf đẳng cấp quốc tế đấy.

#5 Trò chơi trong lễ hội Halloween – Ma bowling

Trò chơi ma bowling là một trong những hình thức hoạt động thể chất cực kỳ hữu ích dành cho con. Kết hợp giữa trò chơi bowling và hình ảnh những con ma từ đó tổ chức ra hình thức tiêu diệt những con ấy. 

Nhiệm vụ của mỗi bé là sẽ dùng một quả banh vừa đủ (không quá to cũng không quá nặng) và ném liên tiếp vào trái “bowling ma”. Và ném đến khi nào những trái bowling ấy đã đổ xuống hết, các bé sẽ thắng.

Trò ma blowling giúp con được hoá thân vào những người anh hùng, đánh đuổi những con ma, cứu thế giới. Vì vậy sẽ giúp tăng thêm lòng tự tin, sự phát triển của trẻ.

#6 Dơi nhỏ nhí nhố – Trò chơi trong lễ hội Halloween

Dơi được xem là một trong những con vật đặc trưng trong lễ hội Halloween. Tuy nhiên, khá nhiều bé nhỏ sợ con vật này vì vẻ ngoài hung dữ và màu sắc đen tối của nó. Vì vậy, qua trò chơi này sẽ giúp con có một ánh nhìn khác hơn về loài dơi.

Với trò chơi này, bé sẽ được hoá thân vào những bộ trang phục dơi vui nhộn, dễ thương. Và con sẽ được tham gia vào các trò chơi phía trên cùng bạn bè. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ rất thích với trò chơi hoá trang này.

#7 Mạng nhện – Halloween game

Mạng nhện vừa là một hình thức trò chơi và vừa là một ý tưởng trang trí nhà trong lễ Halloween cực kỳ thú vị. Bố mẹ có thể hướng dẫn bé cùng làm ra những món đồ handmade trang trí bằng dây thừng, sợi dây màu,… 

Đồng thời, phụ huynh cũng đừng định hình một ý tưởng nào quá cụ thể cho con. Hãy giúp con tự sáng tạo và trang trí cũng như tự bày trò với mạng nhện handmade đó. Điều này sẽ giúp trẻ trân trọng hơn đồ vật do chính tay mình làm cũng như kích thích sự sáng tạo của con.

#8 Trò chơi trong lễ hội Halloween – sáng tạo trang phục hoá trang

Bên cạnh chiếc mặt nạ, không thể nào thiếu được những bố trang phục ngộ nghĩnh, đáng yêu đi cùng. HIện nay, trang phục Halloween dành cho bé được bày bán khá nhiều. Với đa dạng các chủ đề và nhân vật khác nhau như công chúa, cướp biển, phù thuỷ,…

Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt, sáng tạo cho con. Bố mẹ có thể dành chút ít thời gian tham gia cùng bé sáng tạo nên bộ trang phục dành riêng cho mình. Lúc này bố mẹ sẽ hiểu rõ mong muốn, sở thích của con và tạo nên sự gắn kết gia đình hơn.

#9 Trò chơi trong lễ hội Halloween – Vẽ trang trí bí ngô

Để tạo ra những trò chơi và hình tượng bí ngô thú vị trong ngày lễ Halloween. Chúng ta cũng cần vẽ và làm ra những hình ảnh trái bí lý thú đúng không nào? Hoạt động này bố mẹ có thể rủ trẻ cùng thực hiện theo. Hãy hướng dẫn trẻ những giải đoạn đầu. Và khi đến bước vẽ/ trang trí, hãy để con tự do thực hiện theo mong muốn của bản thân.

Trò chơi này sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo của bé khá cao. Đồng thời, giúp con tập làm quen với hình thức handmade cũng như trân trọng những món đồ làm bằng tay của bản thân hơn.

#10 Sáng tạo mặt nạ – Trò chơi trong lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloween làm sao có thể thiếu đi những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh, xinh xắn đúng không nào. Những chiếc mặt nạ này bố mẹ có thể tìm thấy khá nhiều các gian hàng bày bán bên ngoài. Tuy nhiên, sẽ khá thú vị hơn khi nó được làm từ bàn tay của trẻ.

Không cần quá lo lắng, bố mẹ có thể tham khảo các cách làm trên mạng. Nó vô cùng đơn giản, không mấy phức tạp quá với con. Đặc biệt, bé sẽ dược trải mình vào không gian sáng tạo và tự làm ra những món đồ mình yêu thích. Đảm bảo sau khi làm xong, con rất thích và đem khoe với các bạn về thành quả của bản thân đấy.

#11 Kể câu truyện ma quái – trò chơi trong lễ hội Halloween

Thoạt đầu nghe có vẻ khá đáng sợ và dễ bị ám ảnh đối với trẻ. Tuy nhiên, bố mẹ không cần phải tìm ra những truyện ma rùng rợ để kể với con đâu. Thay vào đó, hãy tìm những câu truyện truyền thuyết gần gũi, giúp con hiểu hơn về lễ hội này. Đặc biệt, các truyện kinh điển như Dracula hay Frankenstein sẽ là gợi ý thú vị đấy. 

Hoạt động này giúp con hiểu rõ thêm về ngày lễ Halloween này cũng như học thêm nhiều bài học bổ ích. Hứa hẹn con sẽ khá hào hứng với trải nghiệm lý thú này đấy bố mẹ ạ!

Mẹ có tò mò:

Trò chơi trong lễ hội Halloween là một trong những hình thức giải trí hữu ích cho con. Những gợi ý trên, con sẽ có thêm thời gian giải trí, kích thích phát triển não bộ, thể chất. Đồng thời, điều này còn giúp gắn kết thêm tình cảm gia đình nữa đấy bố mẹ!

Tác giả: Kynaforkids.vn

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version