Đọc sách phát triển tư duy cho trẻ là một trong hoạt động rất hữu ích hiện nay. Sách được xem kho tri thức giá trị, không những mang lại nhiều thông tin. Thêm vào đó còn là trải nghiệm hay trong cuộc sống. Top 10 cuốn sách dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bố mẹ.

Đọc sách được xem là một trong những hoạt động phát triển tư duy vô cùng hiệu quả. Hoạt động này không chỉ giúp con thư giãn sau những giờ học mệt nhọc. Thêm vào đó còn cung cấp cho con các kiến thức và thông tin hữu ích. Đặc biệt, rèn luyện thói quen đọc sách từ sớm ở các bé mầm non, tiểu học vô cùng cần thiết. 

Vì sao trẻ nên đọc sách từ sớm?

Từ 3-9 tuổi là giai đoạn vàng tạo các thói quen hữu ích cho trẻ. Trong giai đoạn này, việc tiếp thu và học tập của con tăng cao vượt trội. Chính vì vậy, tạo thói quen đọc sách ngay từ sớm là vô cùng cần thiết.

Đồng thời, việc đọc sách không quá nặng nhọc với trẻ. Nó như một hình thức giải trí hữu ích cho con. Qua việc đọc sách, trẻ có cơ hội nâng cao vốn từ, kỹ năng đọc, thúc đẩy tìm tòi những kiến thức mới. Không dừng lại ở đó, hoạt động này còn tăng sự đồng cảm, tạo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Cũng như rèn luyện trí não, tăng khả năng tập trung.

Top 10 sách phát triển tư duy cho trẻ hay nhất

#1 Phát Triển IQ Cho Trẻ Em

Bộ sách gồm 6 quyển với chủ đề đa dạng khác nhau, gần gũi trong cuộc sống thực tế. Chữ số biến ảo, nhận biết thế giới, tư duy logic. Và rèn luyện trí tuệ, nhanh tay tinh mắt, trò chơi trí tuệ. Không chỉ vậy, đính kèm là bộ Postcard Greenlife giúp con vừa đọc sách lại vừa có thể tham gia các trò chơi hữu ích.

Nội dung cuốn sách được xây dưng khá phong phú, sinh động thông qua các hình ảnh đẹp mắt. Điều này rất thích hợp với các bé nhỏ, dặc biệt là các bé mới bắt đầu hoạt động đọc sách. Tạo hứng thú cho con, giúp tiếp thu kiến thức dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đúng như tên gọi, cuốn sách thúc đẩy việc phát triển IQ vượt trội. Tạo cơ hội giúp con trở thành những đứa trẻ thông minh, đáng yêu và có một trí tuệ phát triển toàn diện. 

#2 Bản Đồ Tư Duy Cho Trẻ Thông Minh

Bộ sách được viết bởi nhà tâm lý nổi tiếng của Anh Tony Buzan. Ông là cha đẻ của sơ đồ tư duy, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về não bộ và các phương pháp học tập. Theo Tony được viết trong quyển sách, chỉ với vài cây bút màu và bộ não. Các em đã có thể bắt tay ngay vào việc vận dụng bản đồ tư duy hiệu quả.

Bộ sách này được thiết kế gồm 3 chủ đề khác nhau. Bí quyết học giỏi ở trường, các kỹ năng học giỏi và rèn luyện trí nhớ. Cùng khả năng tập trung. Bản Đồ Tư Duy Cho Trẻ Thông Minh phù hợp dành cho bố mẹ có con từ 7-14 tuổi. Là nền tảng hiệu quả thúc đẩy phát triển tư duy, suy nghĩ logic của trẻ thông qua sơ đồ. Giúp con dễ dàng hoàn thành các bài tập về nhà, các bài thi và những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.

#3 Bách Khoa Cho Bé – Tư Duy

Bách khoa cho trẻ là bộ sách được biên soạn với 10 chủ đề khác nhau, gần gũi với tư duy của trẻ. Thiết kế dưới dạng hoạt hình sinh động, thú vị, thu hút việc đọc hiểu của con. Từ đó kích thích tư duy, khả năng sáng tạo và học hỏi.

 

Bộ sách phù hợp với các nằm trong độ tuổi từ 0 – 4 tuổi. Kích thích việc học tập và tiếp thu bài học hữu ích qua các câu chuyện sáng tạo. Thúc đẩy phát triển trí thông minh, rèn luyện tư duy và cách xử lý tình huống hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

#4 Dạy Con Tư Duy – Deeper Ocean

Dạy Con Tư Duy là một trong những quyển sách rất ăn khách tại Singapore. Có hơn 20,000 cuốn được phát hành chỉ trong thời gian ngắn. Tác giả của quyển sách là David Chiem, Brian Caswell. Cả hai đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục.

Cuốn sách giúp bố mẹ nắm rõ hình thức học hỏi, tiếp thu trong não bộ của trẻ thơ. Từ đó, hỗ trợ phụ huynh định hướng cách tìm ra sức mạnh nội tại, làm chủ nguồn sức mạnh của bản thân trẻ. Dạy con truyền sức mạnh đó vào trong những điều quan trọng của cuộc sống.

 

Điểm đặc biệt ở cuốn sách trong xuyên suốt nội dung. Bố mẹ được hướng dẫn các phương pháp giúp trẻ phát triển “tư duy nhà vô địch”. Trở thành một cuốn cẩm nang cần thiết, hữu ích trong hành trình đồng hành cùng con.

#5 Dạy Con Trẻ Cách Tư Duy – Edward de Bono

Tựa đề quyển sách gần giống với quyển trên của David Chiem và Brian Caswell. Nhưng Dạy Con Trẻ Cách Tư Duy mang đến cho bố mẹ một góc nhìn mới hơn về tư duy ở trẻ. Thông thường chúng ta đều nghĩ, tư duy là do bẩm sinh, trẻ nào tư duy tốt, sau này sẽ rất thông minh. Mặc dù vậy, tư duy là cả một quá trình bắt buộc trẻ phải rèn luyện.

 

Cuốn sách này cung cấp rất nhiều thông tin, kiến thức rất thú vị về phương pháp tư duy của Tiến sĩ Edward de Bono. Trong đó, tác giả đề cập đến 3 nội dung chính, hữu ích đến bố mẹ.

  • Thứ nhất, một vài điều cần được nhận thức một cách đúng đắn về tư duy.
  • Thứ hai, hình mẫu về một nhà tư duy yêu thích của ông là người thợ mộc.
  • Thứ ba một vài công cụ tư duy như công cụ Po của lối tư duy đa chiều và 12 nguyên tắc tư duy cơ bản.

Quyển sách sẽ tạo nên một hành trình gồm những bí quyết hữu ích dành cho bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ sẽ rất hối tiếc nếu như không sở hữu ngay cuốn sách này.

#6 Những Tuyệt Chiêu Dạy Trẻ Tư Duy – Maria Chesley Fisk

Cuốn sách khá phù hợp dành cho bố mẹ có con từ 4-12 tuổi. Mang đến đa dạng bí quyết vừa dễ dàng sử dụng lại vừa gần gũi. Từ đó hỗ trợ phụ huynh kết hợp linh hoạt giữa việc rèn luyện tư duy và việc vui chơi cùng con. Cuốn sách là công cụ hữu ích dạy trẻ cách tư duy sáng suốt và đúng trong lúc chơi đùa.

Trong quyển sách, tác giả Maria Chesley Fisk từng nói “Đây là một cuốn sách không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn mang lại cho con mình những kỹ năng quan trọng. Giúp chúng tư duy, giải quyết thành công những khó khăn gặp phải trong cuộc đời.”  Kyna For Kids tin chắc đây là một trong những sổ tay bí kíp cần thiết dành cho bố mẹ.

#7 Bộ sách Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa

Bộ sách được biên soạn với 6 cuốn gồm 6 chủ đề đa dạng cho bố mẹ và bé. Như khả năng tư duy, khả năng quan sát, khả năng chú ý. Và khả năng nhận thức, khả năng tưởng tượng, khả năng ghi nhận. Tạo nền tảng kiến thức vững chắc giúp phụ huynh bồi dưỡng trí tuệ, rèn luyện đa kỹ năng cho con.

Điều đặc biệt trong bộ sách này, được tác giả thiết kế dưới dạng các hoạt động thực tiến. Bao gồm câu hỏi thực hành như đếm số, tìm đường, nhận biết hình dạng, tìm bóng,… Giúp con vừa học tập lại vừa cảm thấy thích thú. Các bài tập sẽ có độ khó tăng dần giúp các bé từ 3 tuổi có thể tiếp cận. Nếu các bé khoảng 5,6 tuổi có thể làm một mạch từ đầu tới cuối trang sách vẫn giữ được sự liền mạch về tư duy.

#8 Trò Chơi Tư Duy Não Phải Dành Cho Trẻ 5 – 6 Tuổi

Giai đoạn 5-6 tuổi là giai đoạn phát triển não bộ, tư duy mạnh nhất của trẻ. Chính vì vậy, việc lựa chọn những hình thức hoạt động phù hợp. Đặc biệt các trò chơi tương tác vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Điều này sẽ được đề cập cụ thể, chi tiết ngay trong quyển sách “Trò Chơi Tư Duy Não Phải”. 

Cuốn sách đề cập đến việc rèn luyện tư duy có hệ thống. Từ đó tác dụng tối đa trong việc tăng cường liên kết các tế bào thần kinh, nâng cao khả năng nhận thức. Đồng thời, trí thông minh không chỉ phụ thuộc vào xu hướng bẩm sinh. Đó còn là quá trình rèn luyện của con. Chính vì vậy, trong giai đoạn 5-6 tuổi, bố mẹ cần đẩy mạnh hoạt động tư duy thường xuyên. Phát triển, nâng cao trí thông minh của trẻ.

#9 Trò Chơi Tư Duy Nâng Cao Dành Cho Trẻ 5 – 6 Tuổi

Khi đã có nền tảng, được rèn luyện tư duy căn bản thường xuyên. Trẻ cũng cần tham gia các hoạt động tư duy nâng cao, giúp phát triển trí thông minh cao tuyệt đối. Năng lực tư duy là năng lực trung tâm, điều khiển mọi quyết định hành động của trẻ trong thực tế. Chính vì vậy, càng đẩy mạnh năng lực này, trẻ càng phát triển đa dạng kỹ năng cần thiết. Như năng lực học tập, khả năng suy nghĩ, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề,….

Cuốn sách “Trò Chơi Tư Duy Nâng Cao” gợi ý đến bố mẹ đa dạng các hoạt động thực tiễn, dễ dàng áp dụng. Như những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, các câu hỏi kích thích tư duy logic, sáng tạo. Và những bài tập giúp trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác. Đồng thời rèn luyện tính kiên trì, kiên nhẫn, nghị lực chinh phục mọi việc,…. Cấu trúc sách sẽ thiên về từng mảng não riêng biệt khiến việc phụ huynh muốn  bổ trợ cho trẻ dễ dàng hơn rất nhiều.

#10 Bộ sách siêu nhân toán (K1,K2)

Nhắc đến toán, ngay cả phụ huynh và trẻ đều phải cảm thấy khó nhằn. Vì đây là môn học thiên về logic, suy luận khá cao. Chính vì vậy, không đơn giản một đứa trẻ chăm chỉ sẽ học tốt môn toán. Và “Bộ sách siêu nhân toán” sẽ là cuốn bí kíp hữu hiệu dành cho phụ huynh và trẻ.

Bộ sách được biên soạn gồm 2 cuốn phù hợp với hai giai đoạn lứa tuổi chính. Bao gồm giai đoạn mẫu giáo và tiểu học. Điểm đặc biệt của bộ sách này là cách diễn giải kiến thức không quá phức tạp, đơn giản và phù hợp với tư duy của trẻ thơ. Được thiết kế khá sinh động, đẹp mắt, gần liền với hình ảnh gần gũi, thân quên trong cuộc sống. Tạo động lực, hứng thú cho trẻ ngay từ những bài học đầu tiên. Ắt hẳn ngay cả những bé cực kỳ ghét môn toán cũng phải cảm thấy thích thú với cuốn sách này. 

Hành trình rèn luyện tư duy không bao giờ quá dễ dàng đối với bố mẹ và trẻ. Và không phải đứa trẻ nào sinh ra mặc định thông minh, sẽ có khả năng tư duy vượt trội. Tư duy là cả một quá trình luyện tập thường xuyên. Mong rằng top 10 quyển sách trên Kyna For Kids chia sẻ, sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bố mẹ.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version