Việc cha mẹ cùng con tự học tại nhà rất quan trọng vì giúp phụ huynh nắm bắt khả năng tiếp thu bài của con, cùng con ôn luyện kiến thức và gắn kết cha mẹ với con cái hơn. Bài tập tiếng Anh lớp 2 của bé cũng nên được các bậc phụ huynh thường xuyên học cùng và hướng dẫn.

Tuy nhiên, phương pháp dạy con làm bài tập tiếng Anh lớp 2 sao cho nhẹ nhàng, hiệu quả không phải ai cũng biết. Đôi khi vì áp lực cuộc sống, sự bận rộn và sự kì vọng quá cao mà cha mẹ vô tình gây ra cho con yêu những yêu cầu quá khắt khe. Kyna for Kids đã tổng hợp những phương pháp dạy con làm bài tập tiếng Anh lớp 2 dành riêng cho phụ huynh.

Đừng bắt con học quá nhiều

Khi con yêu bài tập tiếng Anh lớp 2, phụ huynh không nên cho con học quá nhiều, cả về số lượng bài lẫn nơi học. Mỗi nơi học là một phương pháp dạy khác nhau nên nếu đi học quá nhiều chỗ, trẻ sẽ dễ bị rối trong cách tiếp cận kiến thức khiến phản tác dụng. Do đó, mỗi bé chỉ nên học chính thức tại trường, tự học ở nhà và (hoặc) học thêm tại một nơi nữa. Nơi học thêm nên có giảng viên bản xứ dạy để trẻ có thể phát âm chuẩn, tiếp thu như một đứa bé bản xứ và tìm hiểu thêm về văn hoá nước ngoài.

Về số lượng bài tập, phụ huynh nên tìm hiểu việc học của con ở trường, ở nơi học thêm để cân đối thời gian tự học. Nếu bé đã quá tải, những giờ làm bài tập tiếng Anh lớp 2 tại nhà nên được thiết kế với nhiều trò chơi hơn là nhồi nhét kiến thức và diễn ra trong không khí thật vui nhộn.

Không nên ép buộc trẻ học quá nhiều dù bất kì môn học nào

Biến hoá bài học thành trò chơi

Để gợi ý phụ huynh một số trò chơi bài tập tiếng Anh lớp 2, Kyna for Kids xin lưu ý thêm rằng, cha mẹ nên cho bé chơi thật thoải mái với kiến thức cơ bản nhưng tăng tính phản xạ nhanh nhạy, sự tương tác và những phần thưởng thú vị.

Một số trò chơi bài tập tiếng Anh lớp 2 rất dễ thực hiện đó là đoán chữ, đoán nghĩa. Phụ huynh có thể giở tập học của bé ra để xem bé đã học những từ vựng nào, sau đó đọc từ đó lên và yêu cầu bé nêu nghĩa của từ (và ngược lại). Đó là những từ đã học nên không gây khó khăn quá lớn cho bé, chủ yếu giúp bé ghi nhớ tốt hơn và luyện phản xạ với từ.

Với ngữ pháp bài tập tiếng Anh lớp 2, bạn có thể viết câu còn thiếu ra giấy rồi yêu cầu bé điền khuyết. Mức độ khó nên vừa sức với bé và phụ huynh nên giới hạn thời gian trả lời cho từng câu đối với con. Điền khuyết là dạng bài tập cơ bản giúp trẻ củng cố ngữ pháp nhưng phụ huynh đã biến đổi thành trò chơi với sự tương tác cao và những phần quà nếu bé chơi tốt.

Phụ huynh có thể bắt chước mô-típ của những gameshow trí tuệ như Đường lên đỉnh Olympia, Ai à triệu phú, Thử thách, Rung chuông vàng… bằng cách cho đáp án, lồng nhạc sau mỗi câu hỏi, nhại giọng MC… để trò chơi thêm thú vị.

Lồng ghép bài học vào trò chơi giúp bé tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn

Nắm rõ bài tập tiếng Anh lớp 2 trên lớp để dạy tại nhà

Để tăng tính hiệu quả cho những giờ học và làm bài tập tiếng Anh lớp 2 cùng con yêu, phụ huynh nên biết ở lớp trẻ đã học những gì. Khi chọn bài tập tại nhà cho con, cha mẹ nên củng cố kiến thức có liên quan nhưng với dạng bài tập khác. Phương pháp này giúp trẻ khắc ghi khối lượng thông tin đã tiếp thu nhưng không bị nhàm chán.

Để làm được điều đó, cha mẹ nên xem tập của con vừa để kiểm tra vừa để tìm hiểu. Bên cạnh đó, phụ huynh nên mua nhiều sách bài tập tiếng Anh lớp 2 để biết nhiều dạng bài tập khác nhau, thay đổi liên tục. Những quyển sách đó cũng là tài liệu học cho bé nên không uổng phí.

Ưu tiên thực hành bài tập tiếng Anh lớp 2 hơn lí thuyết

Một ngoại ngữ suy cho cùng cũng là để giao tiếp, do đó phụ huynh nên giúp con thực hành nhiều hơn học lí thuyết. Phương pháp làm bài tập tiếng Anh lớp Cambridge  2 này không phủ nhận tác dụng của lí thuyết nhưng phần này trẻ đã học nhiều trên lớp. Tuy nhiên, thời gian hạn hẹp của vài tiết học và không gian một cô – hàng chục trò không đủ để bé có điều kiện thực hành những gì vừa được học.

Chính vì vậy, cha mẹ nên biến giờ làm bài tập tiếng Anh lớp 2 của bé thành buổi trò chuyện. Phụ huynh sẽ nói những câu cơ bản trong chương trình học của con để đối thoại. Không những thế, cha mẹ cũng có thể ra những đề nói cho bé. Chẳng hạn như: tự giới thiệu bản thân, giới thiệu về gia đình, nói về đồ vật em thích nhất, nói về chuyến đi chơi ấn tượng nhất…

Những buổi trò chuyện thế này không những giúp bé rèn luyện kĩ năng nghe – nói mà còn là cơ hội quý giá để cha mẹ hiểu thêm về khả năng, tâm lí của con. Quan trọng hơn cả là giúp con tự tin hơn, vì căn bệnh sợ nói, sợ sai khiến rất nhiều học sinh tuy đã dành nhiều năm học ngoại ngữ nhưng không thể nói lưu loát.

Đây là những phương pháp rất khoa học và dễ thực hiện để phụ huynh cùng làm bài tập tiếng Anh lớp 2 với con yêu trong không khí thoải mái mà bổ ích.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version