Thay vì bạn phải loay hoay tìm cách cách ly con khỏi TV, ipad, điện thoại,… thì phim tiếng anh trẻ em có thể sẽ trở thành những “thỏi nam châm” thu hút trẻ vừa học vừa chơi. Hoạt động học tiếng anh qua phim hoạt hình hiện nay đang được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao vì để trẻ tiếp cận với tiếng anh một cách tự nhiên, hấp dẫn.

Lý do nên để trẻ học qua phim tiếng anh trẻ em?

Hầu hết, mọi đứa trẻ đều yêu thích phim hoạt hình. Những câu chuyện trong phim hoạt hình đều được xây dựng từ những nhân vật ngộ nghĩnh. Trẻ có thể theo dõi chăm chú từ đầu đến cuối bộ phim bằng khả năng tập trung cao hơn khi học. Vì vậy, thay vì bạn lúc nào cũng bắt trẻ chăm chỉ học trong sách vở khô cứng thì có thể kết hợp việc xem phim tiếng anh trẻ em với việc học tiếng anh.

Có vô vàn những bộ phim tiếng anh trẻ em vui nhộn tạo cho trẻ một không gian thoải mái để tiếp thu từ vựng và nâng cao khả năng nghe. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc bắt trẻ ngồi hàng giờ mỗi ngày để làm thật nhiều bài tập. Khi học tiếng anh qua phim hoạt hình, trẻ có thể sẽ bắt gặp được những tình huống hàng ngày. Từ đó cũng giúp trẻ nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và trau dồi đạo đức.

Học tiếng anh qua phim ảnh giúp trẻ tiếp cận tiếng anh một cách tự nhiên

Bên cạnh đó, việc học tiếng anh qua phim ảnh giúp trẻ có thể thường xuyên tiếp cận được với giọng đọc, phát âm chuẩn. Việc học ở trường lớp với các thầy, cô giáo ở Việt Nam có thể sẽ không thể nào tốt bằng những nhân vật có giọng đọc tiếng anh chuẩn trong phim. Đôi khi, việc xem nhiều phim tiếng anh giúp trẻ dễ nhận ra và sửa những lỗi phát âm chưa đúng. Ngoài ra, hình ảnh sống động, nhân vật gần gũi trong phim cũng giúp trẻ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Cách giúp trẻ học giỏi ngoại ngữ qua phim tiếng anh trẻ em

Sắp xếp thời gian xem phim hợp lý

Trước hết, cha mẹ cần phải sắp xếp thời gian xem phim với trẻ hợp lý. Hãy chọn một thời gian để ngồi xem phim cố định. Như vậy, trẻ cũng sẽ có tâm trạng háo hức, chờ đợi hơn. Đồng thời, hãy chọn phim tiếng anh trẻ em theo sở thích của trẻ. Bạn cần chọn những bộ phim tiếng anh có giọng đọc đủ chậm và rõ ràng. Bên cạnh đó, thời lượng bộ phim vừa phải, không quá dài. Điều này giúp trẻ có thời gian làm quen trước. Cha mẹ có thể cho bé xem phần giới thiệu, trailer trước rồi sau đó để bé tự quyết định có nên xem bộ phim đó hay không. Trẻ sẽ cảm thấy được học tiếng anh theo cách trẻ muốn và vô cùng phấn khích với điều này.

Chọn phim có phụ đề

Điều quan trọng nhất là bạn cần chọn những bộ phim có phụ đề tiếng anh cho trẻ. Khi trẻ vừa xem phim, trẻ vừa có thể đọc phụ đề trên màn hình. Vì việc nghe toàn bộ bộ phim là điều khá khó khăn đối với người lớn chứ không riêng trẻ nhỏ. Vậy nên, việc lựa chọn những bộ phim có phụ đề giúp cho trẻ dễ dàng nhận ra những từ trẻ không biết hơn.

Cần chọn những bộ phim có phụ đề tiếng anh cho trẻ

Không giải thích nội dung phim quá nhiều lần

Khi trẻ không hiểu, bạn có thể dừng phim và giải thích cho trẻ. Tuy nhiên không nên dừng quá nhiều lần khiến mạch phim bị đứt đoạn. Đồng thời, trẻ cũng không cảm thấy tự nhiên khi xem phim. Thay vì giải thích nhiều lần, bạn hãy để trẻ xem lại bộ phim tiếng anh trẻ em đó 2 đến 3 lần.Việc kiểm tra xem trẻ có hiểu nội dung phim khá đơn giản. Phụ huynh chỉ cần yêu cầu trẻ tóm tắt nội dung phim. Nếu trẻ hiểu hết nội dung phim, hãy động viên trẻ bằng một phần thưởng nho nhỏ.

Nên cho con coi những bộ phim tiếng anh trẻ em nào?

Hiện nay có rất nhiều những bộ phim tiếng anh trẻ em thú vị mà bạn có thể cho con mình xem. Thế nhưng, để con có thể tiếp thu hiệu quả nhất, trong quá trình chọn phim bạn cũng cần cân nhắc một số tiêu chí. Tốt nhất phụ huynh cần chọn những bộ phim có tốc độ chậm và nội dung thú vị. Đồng thời, nếu những bộ phim có đồ hoạ sinh động và mang đến bài học ý nghĩa sẽ hấp dẫn và đem đến cho trẻ nhiều điều bổ ích hơn.

Dưới đây là 3 bộ phim mà Kyna for Kids sẽ gợi ý cho bạn và bé:

Phim tiếng anh trẻ em Despicable Me

Minion là nhân vật hoạt hình nhí màu vàng vui nhộn đã chinh phục biết bao trái tim trẻ em trên toàn thế giới. Bộ phim này chắc chắn sẽ đem đến nhiều niềm vui, sự hào hứng cho trẻ khi học tiếng anh. Khi xem bộ phim này, trẻ không những có những phút giây thoải mái, sảng khoái cùng những nhân vật nhí mà còn học được rất nhiều từ vựng bổ ích.

Phim tiếng anh trẻ em Despicable me

Phim tiếng anh trẻ em Vua sư tử

Với bộ phim này, trẻ sẽ được biết đến cuộc hành trình đi tìm vương quốc của vua sư tử. Đây là bộ phim mang đến cho trẻ bài học về cách xây dựng lòng tin, sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một bộ phim vừa có thể giúp trẻ học từ vựng tiếng anh hiệu quả, vừa mang đến những bài học về cuộc sống thì Vua sư tử chắc chắn là một bộ phim bé không nên bỏ lỡ.

Phim tiếng anh trẻ em – Bí quyết luyện rồng

Một bộ phim tình bạn cao đẹp phù hợp với các bé ở nhiều độ tuổi đó là Bí quyết luyện rồng. Bộ phim mang đến nhiều thông điệp nhân văn. Đó là khả năng cảm hoá, lòng can đảm, sự hi sinh và tha thứ của nhân vật Hiccup. Trẻ chắc chắc sẽ “mê đắm” bộ phim mang đậm yếu tố anh hùng này.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version