Bộ phim hoạt hình đình đám người đẹp ngủ trong rừng – Sleeping beauty do hãng Walt Disney sản xuất năm 1959 đã trở thành một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của trẻ em khắp thế giới.

Cốt truyện Sleeping Beauty – Người đẹp ngủ trong rừng

Ngày xửa ngày xưa, tại một vương quốc nọ có một vị hoàng hậu đã sinh hạ được một nàng công chúa xinh xắn đặt tên là Aurora (Mary Costa).

Vì quá vui mừng trước sự ra đời của thiên thần bé nhỏ này mà nhà vua và hoàng hậu đã mở tiệc linh đình và mời đến ba bà tiên đỡ đầu để ban phép lành cho cô công chúa nhỏ và ban tặng những món quà đặc biệt.

Trong khung cảnh vui mừng nhộn nhịp thì bà tiên xấu tính Maleficent (Eleanor Audley) xuất hiện với vẻ mặt tức giận vì đã không được mời đến. Chính vì nghĩ nhà vua xem thường mụ nên mụ đã nhẫn tâm ra lời nguyện độc ác: Năm 16 tuổi, công chúa sẽ bị mũi nhọn của một con thoi đâm vào ngón tay và ngủ vĩnh viễn, lời nguyện sẽ được hóa giải nếu có nụ hôn tình yêu đích thực đánh thức nàng.

Nhà vua đã bắt đầu lo lắng về lời nguyền khủng khiếp, tàn độc của mụ Maleficent, nhà vua đã nhờ 3 bà tiên đỡ đầu đưa cô công chúa của mình vào rừng sinh sống với điều kiện là không dùng phép thuật để bảo vệ nàng trước sự trả thù của mụ Maleficent.

Hoạt hình người đẹp ngủ trong rừng

Dần dần, theo thời gian cô công chúa nhỏ lớn lên, khỏe mạnh và xinh xắn trong tình yêu thương, bảo bộc từ 3 bà tiên và nàng Aurora không hề biết về xuất thân của mình.

Ở tuổi 16 trăng tròn, cô công chúa nhỏ ngày càng xinh đẹp mặn mà mơ đến tình yêu tuổi đôi lứa và cuộc sống hạnh phúc như bao người con gái khác.

Vào sinh nhật lần thứ 16, do sự sơ suất của 3 bà tiên mà danh tính của công chúa đã bị lộ và mọi chuyện diễn ra đúng như lời nguyện bị mũi nhọn con thoi đâm vào ngón tay mà mụ Maleficent đã tạo ra.

Ngay lúc đó nàng rơi vào giấc ngủ triền miên và 3 bà tiên đã hóa phép cho vương quốc chìm vào giấc ngủ dài.

Bỗng nhiên một ngày nọ có một vị hoàng tử tên là Phillip (Bill Shirley) xuất hiện, bằng sự dũng cảm không ngại hiểm nguy của mình mà chàng đã tiến đến khu rừng hiểm trở – nơi công chúa đang say ngủ và một mình chiến đấu với con mụ độc ác.

Với sự giúp sức của bà tiên cuối cùng thì chàng cũng đã chiến thắng và tìm đến nơi công chúa đang ngủ, hóa giải lời nguyền bằng một nụ hôn dịu dàng trên môi.

Sau khi lời nguyền của mụ Maleficent đã được hóa giải thì cả vương quốc bừng tỉnh và vui mừng ăn lễ cưới của hoàng tử và công chúa. Cuối cùng thì họ sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

>>> CLICK XEM PHIM NGAY

Ý nghĩa của phim hoạt hình người đẹp ngủ trong rừng

Bộ phim người đẹp ngủ trong rừng cho chúng ta thấy được cuộc chiến giữa cái thiện và ác với 2 nhân vật đại diện là hoàng tử và mụ phù thủy.

Hoạt hình sleeping beauty ý nghĩa

Trong cuộc sống hàng ngày thì vẫn luôn tồn tại sự tranh đấu này, thế nhưng cuối cùng thì với sự nỗ lực và sự chân chính thì cái thiện luôn giành được phần thắng. Bộ phim hoạt hình khuyên con người nên hướng đến điều thiện, làm việc tốt và trừng trị, đấu tranh tiêu diệt cái xấu.

Tại sao nên cho trẻ học tiếng anh qua phim ảnh?

Thông qua cốt truyện cũng như thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền tải thì đây là một bài học rất bổ ích cho các bé.

Chính vì thế mà rất nhiều trung tâm học anh ngữ đã cho trẻ tiếp cận với phim ảnh phù hợp với độ tuổi hay phim hoạt hình cổ tích để dễ dàng hơn trong việc học ngôn ngữ.

Trẻ em thường có cách tiếp thu rất khác với người lớn, ở độ tuổi này thì trẻ rất dễ bị kích thích bởi những thứ vui nhộn, sinh động và đầy màu sắc.

Hiện nay rất nhiều bậc phụ huynh dạy tiếng anh cho con của mình thông qua các hình ảnh, video trực quan, sinh động, hơn thế nữa thì bạn có thể học cùng con và vui chơi cùng con nhỏ của mình.

Học tiếng anh qua phim

Việc lồng ghép các câu thoại ngắn trong phim vào bài học sẽ giúp các bé dễ ghi nhớ hơn và hào hứng hơn khi trải nghiệm những thước phim cuốn hút, vừa có thể học được những bài học cuộc sống ý nghĩa vừa rèn ngôn ngữ mỗi ngày.

Phương pháp dạy trẻ tiếng Anh qua phim hoạt hình không chỉ giúp trẻ cảm thấy thích thú mà còn hỗ trợ bé hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng anh một cách khoa học hơn và hiệu quả hơn.

Một điều mà các bậc phụ huynh nên lưu ý khi dạy tiếng anh cho trẻ qua phim hoạt hình đó chính là lướt qua nội dung để xem có phù hợp với độ tuổi của trẻ hay không.

Trên là cốt truyện phim hoạt hình người đẹp ngủ trong rừng giàu ý nghĩa mà phụ huynh có thể tham khảo để tăng thêm phần vui nhộn và sinh động cho những giờ học tiếng anh của trẻ. Hy vọng với những thông tin review phim tiếng anh cho trẻ sẽ là kinh nghiệm bỏ túi cho nhiều phụ huynh trong hành trình dạy và học cùng con của mình.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version