Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doremon đang là một trong những cách học khá thu hút trẻ. Đây được xem là bộ phim gắn liền với hình ảnh ấu thơ. Qua nhân vật quen thuộc, dễ thương, ngộ nghĩnh. Cùng Kyna For Kids khám phá sự hấp dẫn thông qua bộ phim này nhé.

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doremon có điều gì thu hút

Ứng dụng phim hoạt hình rất hữu ích trong quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ. Vì đa phần các bé nhỏ có khả năng tiếp nhận hình ảnh và âm thanh rất tốt. Sự kết hợp giữa màu sắc và âm thanh cùng những tình huống trong phim hoạt hình. Điều này giúp trẻ thích thú xem nhiều lần. Và trong hàng trăm bộ phim hoạt hình nổi tiếng hiện nay, không thể nào không nhắc đến phim hoạt hình Doremon. 

Phim hoạt hình Doraemon của Nhật Bản không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nó gắn liền với kỷ niệm thuở ấu thơ của rất nhiều người. Và kéo dài cho đến tận bây giờ với các bé 3-15 tuổi. Qua nhân vật thân thuộc, gắn liền với hình ảnh học sinh cùng những bài học thú vị. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doraemon đem lại sự hào hứng, niềm thích thú với con.

Doremon là bộ phim hoạt hình lấy bối cảnh của xã hội Nhật Bản những năm 1970. Và thu nhỏ trong khu phố ngoại ô của Tokyo. Nơi có những gia đình khá giả với biệt thự, xe hơi xen lẫn những ngôi nhà bình dân. Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh mối quan hệ bạn bè, gia đình và xã hội. Trong đó nhân vật chính là Doremon cùng với nhóm bạn Nobita – Xuka – Chaien – Xeko. Vì đây là câu chuyện dành cho lứa tuổi thiếu nhi nên tình huống trong đây đều xoay quanh những rắc rối khá đời thường. Cùng với những hành động giải quyết xuất phát từ suy nghĩ khá ngây thơ, trẻ con của nhóm bạn.

Tuy vậy, đôi khi tác giả cũng đặt Doremon và nhóm bạn của mình vào những tình huống rộng lớn hơn. Như môi trường, sự phụ thuộc của con người vào khoa học, công nghệ. Hay chính những mâu thuẫn trong gia đình hàng ngày. Từ đó đưa ra những hướng giải quyết, những bài học đạo đức nhẹ nhàng, đắt giá cho trẻ. 

Mỗi một nhân vật chính đều thể hiện một phần nhóm trẻ hiện nay trong xã hội. Điều này giúp bố mẹ khám phá được rõ tính cách của trẻ. Giúp con nhận biết được đâu là một người bạn tốt, đâu là một việc làm tốt. Đồng thời, trẻ cũng dễ dàng rút được bài học thông qua những sai lầm và sự hậu đậu của Nobita. Biết cách giải quyết, biết cách sửa và tránh được những hậu quả của các việc làm đó.

Nếu bố mẹ đưa hình thức này xen lẫn vào các bài học của trẻ. Bé sẽ rất bị thu hút và say mê với việc học tiếng Anh. Đặc biệt dưới dạng bộ phim hoạt hình đặc sắc, sống động. Con có thêm cơ hội được tiếp xúc với hoạt động nghe, giao tiếp tiếng Anh. Nhất là khi các đoạn hội thoại trong bộ phim lại khá gần gũi với cuộc sống thường ngày của trẻ. Điều này gia tăng nhanh phản xạ và kỹ năng nghe, phát âm chuẩn tiếng Anh của con.

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doraemon còn là hình thức giải trí hiệu quả sau mỗi giờ học căng thẳng. Bình thường các bé sẽ rất thích các trò chơi giải trí qua điện thoại, ipad hay cứ chăm chăm nhìn vào tivi. Điều này khiến bố mẹ vô cùng lo lắng, cách giải trí như vậy sẽ khiến ảnh hưởng bé khá nhiều. Đặc biệt là không mang lại nhiều lợi ích. Nhưng với phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doraemon, giúp con tiếp cận với điện thoại, ipad hợp lý hơn. Bé không bị lạm dụng vào nó một cách vô ích. Tạo thành nơi giải trí, vui chơi nhưng vẫn tiếp thu kiến thức tự nhiên hiệu quả.

Không những vậy, phim hoạt hình Doremon được xây dựng với nhiều tập nhỏ cùng những câu chuyện hấp dẫn khác nhau. Bé không cảm thấy nhàm chán và việc học tiếng Anh cũng trở nên đa dạng hơn. Ngay trong dịp hè này, bố mẹ có thể giúp con lựa chọn mỗi tập phim từng ngày để xem. Vừa tạo thói quen luyện tập tiếng Anh, vừa giúp trẻ tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên hơn. Trẻ vừa được nghe, vừa được xem hình ảnh, vừa được hành theo các đoạn hội thoại. Giúp việc học tiếng Anh của vừa không phức tạp, không quá khó lại vừa tạo được niềm vui lớn.

Xem ngay phim tại đây >>> 

  • Phim Doremon English (phần 1)
  • Phim Doremon English (phần 2)
  • Phim Doremon English (phần 3)

Kyna For Kids tin chắc với hình thức học tiếng Anh qua phim hoạt hình Doremon sẽ giúp con thêm hào hứng hơn với việc học. Khả năng ngoại ngữ của trẻ tăng nhanh chóng, mở rộng vốn từ ngữ phong phú. Và cải thiện rõ phát âm, kỹ năng nghe chuẩn. Đồng thời, con sẽ yêu thêm việc học ngoại ngữ của mình.

Kynaforkids tổng hợp

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version