Lớp học võ taekwondo ở Hà Nội là một trong những lớp học được phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Võ taekwondo là võ cổ truyền ở Hàn Nội. Tuy nhiên, với việc mang lại sức khoẻ tốt, sự dẻo dài đến người tập. Điều này đã giúp taekwondo trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó rất nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn cho con theo học môn võ này. Hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu những lớp học võ taekwondo ở Hà Nội tốt nhất cho con nhé.

TOP 3 lớp học võ taekwondo ở Hà Nội cho trẻ em

#1 CLB Taekwondo Hai Bà Trưng

Đây được xem là lớp học võ taekwondo ở Hà Nội lâu đời nhất. Với hơn 10 năm thành lập, câu lạc bộ đã nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu mến của bậc phụ huynh. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên tại đây khá chuyên nghiệp/ Với chuyên môn cao cùng kinh nghiệm giảng dạy lâu đời. Điều này đã giúp giảng viên hỗ trợ được các em tập đúng, hiệu quả nhất.

Đặc biệt, đến với CLB Taekwondo Hai Bà Trưng, trẻ sẽ được tham gia vào lớp học võ cực vui nhộn. Các em đến đây với tâm thế vừa tập luyện, vừa vui chơi nên dễ dàng say mê và yêu thích.

Thêm vào đó, khá nhiều học viên tập tại đây từ lúc còn nhỏ đến khi lớn. Và hiện tại họ đã trở thành vận động viên chuyên nghiệp với nhiều giải thưởng quốc tế.

#2 Học Taekwondo tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô

Đây được xem là một trong những lớp học võ taekwondo ở Hà Nội cực kỳ chất lượng. Lớp học được thành lập bởi Hội đồng Trung ương các công đoàn Liên xô (cũ). Điều này mang lại cho lớp học đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu đời. Đặc biệt, các giảng viên tại đây đều được ra những giáo trình đào tạo phù hợp với trẻ.

Bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký cho con học tại đây. Bởi con không chỉ được rèn luyện bài bản. Thêm vào đó, con còn có cơ hội thử sức trong những cuộc thi toàn quốc và quốc tế. Điều này sẽ mang lại rất nhiều cơ hội trong tương lai cho trẻ.

#3 Câu lạc bộ Taekwondo Ba Đình

Mặc dù câu lạc bộ không thành lập lâu đời như hai lớp học trên. Tuy nhiên, câu lạc bộ Taekwondo Ba Đình đã tạo ra khá nhiều chi nhánh khác nhau khắp Hà Nội. Điều này giúp bố mẹ cũng dễ dàng lựa chọn nơi cho con tập luyện hợp lý. Đặc biệt, lớp võ taekwondo ở Hà Nội này sở hữu đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Các giáo viên tại đây đều là những người có kinh nghiệm, nổi tiếng cho ngành võ thuật. Điều này giúp học viên tham gia được luyện tập bài bản, đúng kỹ thuật. Đặc biệt, trẻ cũng dễ dàng phát triển và ứng dụng phòng vệ ngay trong cuộc sống. Khi học tại đây, con chắc chắn sẽ được tập đúng, hiệu quả và có một sức khoẻ tốt về sau.

Những điều cần biết về võ takewondo

1. Taekwondo có những cấp độ nào?

Cũng giống như các loại võ thuật khác, taekwondo cũng có nhiều cấp độ. Điều này đòi hỏi người tập luyện luôn cố gắng phát triển kỹ thuật, khả năng của bản thân. Và cấp độ trong taekwondo được thể hiện qua màu sắc trên đai của từng người.

Với mỗi khoá tập, học viên sẽ được hướng dẫn tập luyện những kỹ năng với cấp độ đó. Cuối mỗi khoá sẽ có bài thi lên đai, học viên phải nhớ các kỹ thuật cũng như cách ứng dụng chúng hiệu quả. Khi học viên đã hoàn thành tốt bài thi này, các em sẽ được cấp phép một đai có màu sắc khác với cấp độ cao hơn. 

Trong đó, màu sắc đai tương ứng cấp độ của taekwondo cụ thể tăng dần là:

  • Đai màu trắng
  • Màu vàng
  • Đai màu cam
  • Màu xanh lá cây
  • Đai màu tím
  • Màu xanh da trời
  • Đai màu nâu
  • Màu đỏ
  • Đai màu đen

2. Học võ taekwondo có lợi ích gì? 

Taekwondo cũng được xem là môn thể thao khá hữu ích cho người học. Với việc tập võ thường xuyên, trẻ vừa có thể rèn luyện kỹ năng lại vừa mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác. Trong đó có thể kể đến như phát triển thể chất, lưu thông khí huyết và ngăn ngừa bệnh tật.

Không chỉ dừng lại tại đó, taekwondo còn giúp trẻ phát triển sự tự tin, tăng khả năng tự phòng vệ. Đặc biệt, điều này rất hữu ích cho các bé nữ. Bố mẹ cũng không cần phải lo lắng quá nhiều, khi trẻ biết tự bảo vệ chính mình. Chưa dừng lại ở đó, luyện tập taekwondo còn giúp con rèn luyện nhân cách, khả năng tập trung của bản thân. Trong quá trình học, con cũng được giao lưu và kết thêm nhiều người bạn mới.

Cần lưu ý gì khi đi học võ taekwondo?

Lớp học võ taekwondo mang lại khá nhiều lợi ích cho trẻ. Tuy nhiên, khi đăng ký cho con học, bố mẹ cũng cần lưu ý vài điều. Những điều này sẽ giúp quá trình học, rèn luyện của con an toàn, tốt hơn.

  • Thứ nhất, trẻ từ 6 tuổi trở lên tham gia học võ taekwondo an toàn và tốt nhất. Lúc này xương của con đã dần phát triển và vững vàng, trẻ cũng dần bắt đầu thể hiện sở thích của bản thân. Việc cho con học taekwondo lúc này dễ dàng tác động tốt đến sức khoẻ và niềm vui của con.
  • Thứ hai, hãy lựa chọn nơi tập mà con thật sự thoải mái và vui vẻ. Bố mẹ tuyệt đối đừng vì mong muốn của bản thân mà lựa chọn nơi luyện tập không mang lại niềm vui cho con. Hãy để trẻ tự quyết định và lựa chọn nơi mà con thật sự thoải mái. Đặc biệt, bố mẹ cũng nên cùng con những bí quyết sơ cứu khi trẻ bị chấn thương. Điều này sẽ khá hữu ích đấy.

Tìm hiểu thêm:

Lớp học võ taekwondo ở Hà Nội khá đa dạng và chất lượng. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên lựa chọn nơi luyện tập thật sự phù hợp với con nhé. Và cũng đừng quên hãy hỏi ý kiến của con. Khi trẻ đã thật sự yêu thích, con cũng sẽ say mê luyện tập thật tốt, hiệu quả đấy.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version