Vào thời điểm trẻ lên 3, trẻ đã có thể dễ dàng phân biệt tiếng Việt và tiếng Anh. Trong độ tuổi này, bạn cho trẻ học tiếng anh là tốt nhất. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải định hướng đúng phương pháp học thì trẻ mới có thể tiếp thu được trong thời điểm này. Vì vậy, nhiều cha mẹ lựa chọn phương pháp dạy con qua truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi.

Những cuốn truyện đã trở thành người bạn thân thiết của hàng triệu trẻ em. Bất cứ đứa trẻ nào lớn lên đều gắn bó với những mẩu truyện yêu thích.

Truyện không chỉ là những cuốn sách dạy cho trẻ những thông điệp, bài học gần gũi và những ý nghĩa đầu tiên trong cuộc sống. Truyện còn chính là những tác phẩm đầy tính nghệ thuật nuôi dưỡng tâm hồn và khả năng đam mê, hiếu học của trẻ.

Vì vậy, nếu bạn cho trẻ học tiếng anh qua truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi, đây sẽ là bước đầu tuyệt vời để trẻ làm quen và học tiếng anh một cách tự nhiên ngay từ khi còn rất nhỏ.

Tác dụng của việc dạy trẻ qua truyện tiếng anh

Không tạo áp lực cho trẻ khi học

Các câu truyện tiếng anh thường được thiết kế đầy màu sắc và sinh động. Nội dung trong truyện thường ly kỳ, sáng tạo hấp dẫn trẻ háo hức tiếp cận. Vì vậy, trẻ sẽ không cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng vì nghĩ đây là môn học bắt buộc.

Ngược lại, trẻ sẽ đam mê khám phá và thích thú với những quyển truyện tiếng anh ba mẹ có thể tìm hiểu thêm các chứng chỉ tiếng anh của cambridge.

Kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng

Các câu truyện tiếng anh thường có nội dung hư cấu với các nhân vật đa dạng, biến hoà từ chính cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, khi đọc truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi, trẻ sẽ không cảm thấy bị gò bó theo một khuôn mẫu nào cả mà tự tạo ra những cái kết khác nhau cho câu chuyện.

Đặc biệt, trẻ sẽ sử dụng trí tưởng tượng của mình để hình dung ra nhân vật được nói đến. Đây là phương pháp rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Truyện tiếng anh giúp các bé nâng cao trí trí tượng tượng và vốn từ vựng tiếng anh

Kho từ vựng phong phú, đa dạng

Những quyển truyện thường được xây dựng dựa trên thế giới xung quanh của bé. Các câu chuyện thường có nội dung đơn giản, theo một chủ đề nhất định giúp trẻ tìm hiểu được các chủ đề trong cuộc sống một cách dễ dàng.

Đó có thể là câu chuyện về gia đình, giao thông, thiên nhiên và đồ vật. Trẻ sẽ được tích luỹ nhiều từ vựng từ đa dạng các lĩnh vực trong đời sống. Quá trình tích luỹ của trẻ cũng theo một cách tự nhiên, không khô khan, học thuật sáo rỗng.

Định hướng nhân cách, giáo dục trẻ

Truyện kể giúp trẻ bước vào những thế giới mới, lĩnh vực mới mà trẻ chưa từng biết đến. Mỗi một mẩu truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi đều được biên soạn kỹ lưỡng và gửi gắm thông điệp, ý nghĩa riêng. Vì vậy, trẻ sẽ hình thành những nhận thức đúng đắn và có những hành động suy nghĩ tích cực khi học.

Phá bỏ rào cản sợ nói tiếng Anh khi lớn

Khi trẻ được nuôi dưỡng niềm đam mê, hứng thú với tiếng anh ngay từ những mẩu truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi, trẻ sẽ luôn muốn được đọc và nghe tiếng anh mỗi ngày.

Dần dần với thói quen đó, trẻ sẽ hình thành được phản xạ tự nhiên để nói tiếng anh mà không cần phải suy nghĩ trước. Đây vốn là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trẻ sợ nói tiếng anh sau này luyện thi starter cambridge.

Ngoài ra, trong những câu truyện tiếng anh thường chứa nhiều đoạn hội thoại, mẫu câu cảm thán giúp trẻ học được cách biểu lộ cảm xúc. Nhờ vậy, khi trẻ học tiếng anh vào giai đoạn lớn hơn, trẻ sẽ giao tiếp một cách tự nhiên hơn nhờ quá trình bắt chước các nhân vật trong truyện từ khi còn nhỏ.

Phụ huynh cần chú ý lựa chọn truyện tiếng anh phù hợp với lứa tuổi của bé

Danh sách các câu truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi hay

Truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi – Grimm Jacob và Wilhelm Grimm

Đây là cuốn truyện có tới 216 câu truyện cổ tích hay của Đức chọn lọc.

Trong đó, có một số câu truyện kinh điển như Cô bé Lọ Lem, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Cô bé quàng khăn đỏ, Công chúa ngủ trong rừng.

Cuốn truyện này sẽ giúp trẻ vừa học tiếng Anh vừa học những đạo lý nhân văn ngay từ khi còn nhỏ.

 Truyện Winnie-the-Pooh – A.A.Milne cho trẻ em

Cuốn truyện này kể về chú gấu Pooh với những bài học ý nghĩa được lồng ghép đầy tâm đắc. Đây cũng là cuốn truyện được hãng Walt Disney chuyển thể thành phim hoạt hình. Đồng thời, đây cũng là phim hoạt hình chuyển thể thành công với mức độ phổ biến trên toàn thế giới.

Khi trẻ đọc cuốn truyện này, trẻ sẽ rút ra được triết lý sống sâu sa. Đó là mọi vật đều có linh hồn, kể cả động vật xung quanh cũng có tình cảm, tính cách riêng.

Trẻ sẽ được tiếp cận với tiếng anh qua một câu truyện dễ thương và chân thành hệt như tâm tính của trẻ.

Alice in Wonderland – Charles Lutwidge Dodgson

Đối với cuốn truyện Alice in Wonderland sẽ gây cho trẻ nhiều hứng thú và hấp dẫn khi đọc. Nội dung câu truyện kể về cô bé tên Alice chui qua một chiếc hang thỏ và lạc vào xứ sở thần tiên có những sinh vật kỳ lạc.

Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn thu hút sự khám phá và trí tưởng tượng của trẻ. Đây chắc chắn là cuốn truyện tiếng anh dành cho trẻ em tuyệt vời đối với trẻ.

Trên đây là một số câu truyện tiếng anh cho bé 3 tuổi, giúp trẻ rèn luyện ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phương pháp bổ trợ tiếng anh cho trẻ. Để trẻ có cơ hội phát triển tiếng anh toàn diện ngay từ khi còn nhỏ, bạn có thể tạo nên một môi trường học tập tốt cho trẻ thông qua các khoá học tiếng anh và bài tập luyện thi movers tại Kyna for Kids.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version