Cambridge là kỳ thi tiếng anh với nhiều cấp độ. Các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge sẽ đánh giá năng lực và trình độ sử dụng tiếng anh một cách khách quan nhất.

Chứng chỉ tiếng anh Cambridge là gì?

Kỳ thi tiếng anh Cambridge Cambridge English Language Assessment là một hệ thống kiểm trả kỹ năng tiếng anh với nhiều cấp độ. Từ đó đánh giá trình độ, khả năng sử dụng ngoại ngữ của người thi nhờ chứng chỉ Anh ngữ quốc tế.

Đây là kỳ thi năng lực anh ngữ được đảm trách bởi Hội đồng Khảo thí của Đại học Cambridge, Anh Quốc.

Các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge

Có bao nhiêu cấp độ của Cambridge?

Chứng chỉ Cambridge là kỳ thi tiếng anh hướng tới đối tượng là học sinh ở độ tuổi tiểu học và cấp hai. Các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge gồm 3 cấp độ. Đó là 3 kỳ thi cơ bản Starters, Movers và Flyers.

#1 Chứng chỉ cambridge Starters

Starters bước khởi đầu trong việc chinh phục các chứng chỉ tiếng anh cambridge tiểu học. Bài thi được thiết kế đầy hứng thú nhằm hướng tới mục đích giới thiệu cho trẻ các bài tiếng anh nói và viết hàng ngày. Starters nằm ở dưới trình độ A1 trong khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ của châu Âu. Đây là cấp độ giúp trẻ tạo ra một nền tảng tốt trong việc học ngoại ngữ.

#2 Chứng chỉ cambridge Movers

Kỳ thi thứ 2 trong các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge là Movers. Đây là kỳ thi giúp trẻ xây dựng các kỹ năng ngôn ngữ. Đồng thời giúp trẻ đánh dấu sự tiến bộ hơn trong việc học và sử dụng tiếng anh cho trẻ.

Movers nằm trong khung tham chiếu trình độ A1 của ngôn ngữ chung châu Âu. Trẻ ở mức độ này sẽ hiểu và tham gia được các cuộc trò chuyện thực tế. Đồng thời, trẻ cũng hoàn thành được các mẫu cơ bản về viết các đoạn tiếng anh ngắn.

#3 Chứng chỉ cambridge Flyers

Chứng chỉ Cambridge Flyers là kỳ thi cuối cùng trong các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge. Nó sẽ giúp đánh giá cách xử lý tình huống, nói và viết tiếng anh của trẻ ở cấp độ cơ bản. Flyers được xếp ở trình độ A2 trong khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu. Có thể nhận định, Flyers là cấp bậc cao nhất của kỳ thi Cambridge.

Tại sao nên cho trẻ học các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge

Chứng chỉ Cambridge là chứng chỉ anh ngữ quốc tế bắt buộc dành cho các học sinh cấp 1 và 2 nếu muốn chuyển tiếp sang chương trình tiếng anh tăng cường, chuyên anh. Chứng chỉ tiếng anh Cambridge được coi như thước đo phổ biến và khách quan để đánh giá năng lực sử dụng tiếng anh của trẻ.

3 cấp độ của kỳ thi sẽ đánh giá năng lực của trẻ một cách khách quan nhất

Tiếng anh Cambridge là một hệ thống kiểm tra những kỹ năng tiếng anh của học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Kỳ thi được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi. Khi tham gia kỳ thi này, trẻ sẽ có nhiều hứng thú hơn với việc học tiếng anh. Mỗi cấp độ thi Starters, Movers, Flyers sẽ gồm 4 phần. Trẻ sẽ thi các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói. Nhờ vậy, trẻ có cơ hội thể hiện toàn bộ năng lực của mình cho mỗi kỹ năng.

Lợi ích mà các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge đem lại

Tiếng anh của trẻ sẽ ngày một tiến bộ hơn nhờ quá trình rèn luyện để thi chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế. Trẻ sẽ được kiểm tra cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cùng một lúc. Nhờ vậy mà bạn có thể biết được trẻ đang giỏi phần nào, kém phần nào ở thời điểm thi. Như vậy, phụ huynh sẽ sớm tìm ra biện pháp khắc phục. Từ đó, trẻ sẽ được học và tiếp cận tiếng anh một cách toàn diện và khoa học hơn.

Bài thi của chứng chỉ Cambridge được thiết kế vui nhộn, tạo thêm động lực và hứng thú cho trẻ. Kỳ thi nói đượ thực hiện bởi giám khảo vấn đáp do Cambridge huấn luyện. Các khâu khác từ ra đề thi, chấm bài, cấp chứng chỉ đều do Cambridge ESOL tại Vương quốc Anh đảm nhiệm.

Trẻ tham dự kỳ thi chứng chỉ Cambridge sẽ được nhận chứng chỉ do Hội đồng khảo thí Đại học Cambridge cấp. Nhờ vậy, trẻ và phụ huynh có thể biết sự tiến bộ của trẻ ở mỗi kỹ năng, cấp bậc khác nhau. Trẻ cũng cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng tiếng anh quốc tế.

Hi vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích về các chứng chỉ tiếng anh của Cambridge.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version