The kidSAFE Seal là gì? Đây là một dịch vụ chứng nhận độc lập về sự an toàn cho các chương trình trẻ em. Chương trình này phê duyệt dựa trên các thiết kế về công nghệ, khoa học, dịch vụ,… Và đối tượng họ nhắm đến là trẻ em. Chính vì vậy, những thương hiệu, doanh nghiệp được gắn chứng nhận này được công nhận về tính an toàn, phù hợp với trẻ. Để hiểu rõ hơn bố mẹ hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu sâu hơn về chương trình này nhé.

Chương trình The kidSAFE Seal là gì?

The kidSAFE Seal được thành lập và phát triển bởi Shai Samet. Đây là một chuyên gia tư vấn về quyền riêng tư, an toàn dành cho trẻ em. Ông có kinh nghiệm nhiều năm và từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Đồng thời, chương trình này còn được xây dựng và tư vấn bởi một số chuyên gia an toàn Internet hàng đầu thế giới. Trong đó không thể không kể đến: Ken Leonard (cựu CEO, ScanAlert) và Henri Isenberg.

The kidSAFE Seal được xây dựng nhằm phê duyệt, chứng nhận những thương hiệu, sản phẩm an toàn, thân thiện với sự phát triển của trẻ. Đó có thể là các web trò chơi trực tuyến, dịch vụ giáo dục, thế giới ảo, mạng xã hội, ứng dụng di động. Đồng thời, còn là những thiết bị máy tính bảng, đồ chơi tương tác trực tuyến và các dịch vụ tương tác khác.

Những thương hiệu, sản phẩm được The kidSAFE Seal công nhận, sẽ phải trải qua xét duyệt và kiểm tra kỹ về nội dung, chất lượng. Quá trình này được thực hiện thông qua đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục, trẻ em.

Sau đó, họ sẽ được trao tặng một dấu ấn kidSAFE uy tín của tổ chức. Và được hiển thị trên trang web, ứng dụng di động hoặc công nghệ. Chính điều này giúp bố mẹ hoàn toàn yên tâm vì các sản phẩm đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với con.

Con dấu The kidSAFE Seal được chia thành mấy loại?

Vì xét duyệt chất lượng nội dung, hoạt động thân thiện với trẻ em. Do vậy, con dấu The kidSAFE Seal cũng được chia thành 2 loại với những tiêu chí đặt ra khác nhau. Cách phân chia này sẽ giúp bố mẹ dễ dàng lựa chọn thương hiệu phù hợp với con cũng như mục tiêu của gia đình. Bao gồm 3 con dấu: kidSAFE Certified, kidSAFE Coppa Certified, kidSAFE Listed.

#1 Con dấu kidSAFE Certified

Đây là con dấu khởi đầu của tổ chức. Yêu cầu tuân thủ “Quy tắc an toàn cơ bản” sau đây:

  • Các biện pháp an toàn cho hoạt động đối thoại, cộng đồng và các tính năng xã hội
  • Các quy tắc và thông tin giáo dục về an toàn trực tuyến
  • Quy trình xử lý các vấn đề an toàn và khiếu nại
  • Kiểm soát của phụ huynh đối với tài khoản của trẻ
  • Nội dung, quảng cáo và tiếp thị phù hợp với lứa tuổi

#2 Con dấu kidSAFE Coppa Certified

KidSAFEđược nâng cao, kiểm tra nghiêm ngặt hơn. Tuân thủ các Quy tắc an toàn cơ bản ở trên, cộng với “Quy tắc bảo mật COPPA” sau:

  • Câu hỏi tuổi trung tính
  • Thông báo và sự đồng ý của cha mẹ
  • Quyền truy cập của phụ huynh vào thông tin cá nhân của trẻ
  • Toàn vẹn dữ liệu và thủ tục bảo mật
  • Chính sách bảo mật tuân thủ COPPA
  • Giám sát và thực thi COPPA bởi Chương trình Con dấu kidSAFE ®

#3 Con dấu kidSAFE Listed

Con dấu này không đòi hoải quá nhiều yêu cầu. Tuy nhiên, đối tượng được công nhận trong phạm vi hẹp. Như sau:

  • Được thiết kế và dành cho trẻ em, gia đình và / hoặc trường học sử dụng

Tuỳ thuộc vào đối tượng, yêu cầu của từng loại dấu mà tổ chức sẽ xem xét, công nhận dành cho thương hiệu. Bố mẹ cũng có thể dựa trên những tiêu chí trên để lựa chọn chương trình phù hợp cho con.

Sự cần thiết của con dấu kidSAFE

Bất kỳ nhà sản xuất, phát triển nào có trang web, ứng dụng di động hoặc công nghệ được hiển thị một trong những con dấu kidSAFE. Những thương hiệu đó đều được chứng minh rằng sản phẩm của họ tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc tương ứng với từng con dấu.

Đặc biệt, nếu một sản phẩm được trao tặng con dấu “kidSAFE + COPPA” sẽ được thêm chứng nhận COPPA dưới sự phê duyệt của FTC. COPPA là một luật riêng của liên bang Hoa Kỳ. Tổ chức này thường được goi là “COPPA” hoặc “Quy tắc COPPA”. Và điều này có nghĩa là các thương hiệu vừa được xét duyệt bởi các nguyên tắc của kidSAFE lẫn FTC.

Và chính những yếu tố mà tổ chức này đang xây dựng đã tạo ra một nguồn tài nguyên rất lớn trên toàn cầu. Nguồn tài nguyên này cung cấp các chương trình, ứng dụng di động, công nghệ vừa thân thiện, an toàn lại vừa bảo đảm sự phát triển của trẻ. Tạo nên lợi ích rất lớn dành cho phụ huynh, nhà giáo dục và người chăm sóc trẻ em trên toàn thế giới.

KidSAFE Seal giúp đơn giản hoá, phát triển sự hiệu quả trong việc tìm kiếm các hoạt động giáo dục, giải trí phù hợp với trẻ.

Xã hội càng phát triển, các sản phẩm và chương trình cho trẻ càng được đẩy mạnh, mở rộng. Chính điều này tạo ra sự khó khăn lớn trong việc lựa chọn chương trình phù hợp cho trẻ. Chương trình kidSAFE Seal đã được thành lập để hỗ trợ phụ huynh đơn giản hoá, hiệu quả trong việc tìm kiếm và lựa chọn đó. Mong rằng bài viết trên của Kyna For Kids cung cấp sẽ giúp bố mẹ giải đáp được câu hỏi The kidSAFE Seal là gì. Đồng thời, hiểu rõ hơn về con dấu, những thương hiệu được lựa chọn gắn con dấu này.

Tác giả: Kynaforkids tổng hợp

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version