Trẻ rất nhạy cảm với âm nhạc vì vậy các bậc phụ huynh đừng ngại ngần cho bé học tiếng anh qua bài hát. Nếu bạn biết cách chọn bài hát phù hợp, trẻ sẽ không chỉ tiếp thu nhanh mà còn rất hiệu qủa. Bài hát tiếng anh cho trẻ em cũng là một công cụ giúp trẻ học tập ngoại ngữ hữu ích khi ở nhà. Trẻ vừa có thể học, vừa có thể thư giãn thông qua các bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi.

Bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi

Đối với trẻ 1 tuổi, trẻ còn khá nhỏ để có thể học tiếng anh theo những phương pháp khác. Học tiếng anh qua bài hát sẽ giúp trẻ bước đầu làm quen với tiếng anh. Ngữ điệu và âm thanh của bài hát sẽ thu hút và hấp dẫn trẻ. Nếu bạn cho trẻ nghe các bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi thường xuyên, dần dần trẻ sẽ có phản xạ tốt về tiếng anh. Bé sẽ được làm quen với cách phát âm chuẩn ngay từ khi còn rất bé. Nhờ vậy, khả năng nói của bé sau này sẽ được cải thiện tốt hơn những bé không được làm quen tiếng anh từ bé.

Bài hát tiếng anh cho bé 1 tuổi phù hợp là “Alphabet song”. Đây là bài hát bảng chữ cái trong tiếng anh. Bất cứ cô bé, cậu bé nào cũng nên nghe và học thuộc bài hát này. Bảng chữ cái là kiến thức cơ bản nhất trong con đường học tập ngoại ngữ của bé. Đối với bé 1 tuổi, bé sẽ không thể nhớ lời bài hát. Tuy nhiên, khi lớn hơn một chút, thay vì phải học cách đánh vần từng chữ cái thông qua sách vở, trẻ sẽ nhanh chóng thuộc bảng chữ cái nhờ bài hát vui nhộn này.

Bài hát tiếng anh cho bé 2 tuổi

Đối với trẻ lên 2, việc lựa chọn các bài hát tiếng anh cũng tương tự như các bé 1 tuổi. Ngoài bài hát “Alphabet song”, bạn có thể cho bé nghe bài hát học đánh vần khác như “ Bingo”. Đây là bài hát học đánh vần không còn xa lạ với nhiều trẻ em trên thế giới. Lời nhạc đáng yêu, bắt tai chắc chắn sẽ vô cùng thu hút con bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho bé nghè bài “Five Little Ducks”. Đây là bài hát tập đếm số mà bạn cần cho bé nghe kết hợp với các bài hát đánh vần chữ cái. Nếu bạn muốn chọn những bài hát tiếng anh cho bé 2 tuổi khác, bạn cũng cần lưu ý các tiêu chí khi lựa chọn. Bài hát không nền quá nhanh, bài hát có video tương tác với bé để bé nhớ lâu hơn. Đặc biệt, giai điệu của mỗi bài hát đều vui tươi và sinh động.

Bài hát tiếng anh cho bé 3 tuổi

Khi trẻ lên 3 tuổi, trẻ đã có thể phân biệt rõ tiếng anh và tiếng việt. Bạn hãy nâng dần mức độ khó của bài hát tiếng anh cho bé 3 tuổi. Bài hát “Twinkle Twinkle Little Star” là một gợi ý thích hợp dành cho bé ở độ tuổi này. Đây là bài hát ru nổi tiếng của nước Anh. Phần lời nhạc của bài hát này là bài thơ của tác giả Jane Taylor được viết đầu thế kỷ 19. Giai điệu của bài hát này đã quá quen thuộc với nhiều trẻ em trên toàn thế giới. Chắc chắn khi cho trẻ làm quen với tiếng anh thông qua bài hát, bạn không nên bỏ qua bài hát này.

Bên cạnh bài hát “Twinkle Twinkle Little Star”, bạn có thể cho trẻ nghe bài “Old MacDonald Had A Farm”. Bài hát này ra đời vào năm 1917 tạm dịch là Trang trại của ông già MacDonald.

Bài hát mở ra trước mắt bé là khung cảnh trang trại của một vùng nông thôn nước Mỹ với ông già MacDonald. Trong bài hát xuất hiện nhiều loài vật khác nhau trong trang trại. Các bé sẽ học được rất nhiều tên của con vật thông qua bài hát này.

Bài hát tiếng anh cho bé 4 tuổi

Khi lựa chọn những bài hát tiếng anh cho bé 4 tuổi, bạn cần chú trọng đến việc lựa chọn chủ đề bài hát đa dạng. Ở độ tuổi này, trẻ đã có thêm nhiều hiểu biết về thế giới xung quanh và muốn quan tâm đến mọi thứ. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để cho bé nghe bài hát đa dạng chủ đề nhằm mở rộng vốn từ vựng của bé. Những chủ đề về học tập, đồ vật, gia đình,… sẽ là những chủ đề gây thu hút đối với trẻ. Bạn hãy để trẻ nghe những bài hát như “The finger family” hay bài hát “Baby Shark”,… Trẻ sẽ rất hứng thú với những bài hát tiếng anh vui nhộn này.

Bên cạnh đó, các bài hát về các mùa trong năm như “The Seasons of the Year” hay “Season Song” đều là những bài hát có tiết tấu vui nhộn, rất thích hợp cho các bé 4 tuổi. Bé sẽ dễ dàng hoà nhập, vui vẻ và hứng khởi với tiếng anh khi nghe những bài hát này. Đồng thời, sau mỗi bài hát trẻ cũng sẽ học được từ vựng tiếng anh của 4 mùa trong năm.

Bài hát tiếng anh cho bé 5 tuổi

Khi trẻ lên 5 tuổi, đây là thời điểm trẻ bắt đầu bước vào bậc tiểu học. Vì vậy, mức độ làm quen với tiếng anh của bé sẽ thường xuyên hơn. Bạn cần cho bé nghe những bài hát tiếng anh có mức độ khó hơn.  “Head Shoulders Knees and Toes” là bài hát về các bộ phận của cơ thể người rất thích hợp với bé 5 tuổi. Bài hát có phần giai điệu vui nhộn và ca từ rất dễ nhớ. Nếu bạn mở bài hát cho bé nghe và thực hiện một số động tác đơn giản như các nhân vật trong bài hát sẽ giúp trẻ nhớ rất nhanh. Ngoài ra, bạn có thể để trẻ vừa học Tiếng anh cambridge tiểu học vừa tập luyện các động tác theo bài hát, giúp nâng cao khả năng vận động của trẻ một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể cho bé nghe bài hát “If You’re Happy” xoay quanh những trạng thái của con người. Qua bài hát này, trẻ có thể học được những từ vựng về cảm xúc như vui vẻ, tức giận, lo lắng, buồn ngủ,… Lời bài hát có kết hợp với hành động sẽ khiến trẻ nhanh chóng hoà nhập với bài hát.

Hi vọng qua những bài hát tiếng anh cho trẻ em mà Kyna for Kids giới thiệu, các bậc phụ huynh sẽ dàng hơn trong việc học tiếng anh cùng con. Ngay từ bước đầu tiên học tiếng anh, trẻ rất cần cha mẹ đồng hành để có phương pháp và sự hỗ trợ đúng đắn nhất.

 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version