Hội thoại tiếng Anh cho trẻ em tại nhà là một trong những hình thức học giao tiếp khá hiệu quả. Với phương pháp này, não bộ của trẻ sẽ tiếp thu một cách tự nhiên, tăng khả năng phản xạ nhanh chóng. Đặc biệt, những nội dung có sẵn theo các cột truyện hoạt hình thu hút trẻ cùng tham gia. Top chủ đề dưới đây Kyna For Kids gợi ý sẽ giúp bố mẹ có thêm nguồn tài liệu luyện tập cùng con tại nhà.

#1 Chào hỏi các buổi trong ngày

Đây là chủ đề khá quen thuộc với bất kỳ bé nào khi mới học tiếng Anh. Chào hỏi là một trong những điều khá cơ bản trong giao tiếp. Với những cấu trúc câu quen thuộc như “Good morning!”, “How are you?”,…. được sử dụng thường xuyên.

Với đoạn hội thoại Tiếng Anh cho trẻ em này, bé sẽ khá thích thú và nhanh nhạy cùng tham gia. Đặc biệt, kết hợp cùng video dưới đây, xây dựng khung cảnh ở trường học, bạn bè gặp gỡ giao tiếp cùng nhau. Điều này khá phù hợp trong thời điểm tựu trường của con. Con có cơ hội làm quen ở nhà và luyện tập cùng bạn bè trên trường.

#2 Chủ đề hỏi đáp về lứa tuổi

Hỏi về độ tuổi cũng là một trong những chủ đề khá quan trọng trong tiếng Anh. Với chủ đề này trẻ không những được tiếp xúc với những mẫu câu hỏi quen thuộc. Qua đó con còn được học cách đếm số và cách vận dụng chúng.

Cấu trúc câu hỏi quen thuộc “How old are you“, “I am…. years old“,… được sử dụng rất nhiều trong hội thoại tiếng anh cho bé. Điều này còn tạo cho trẻ sự tự tin hơn khi bắt đầu cuộc hội thoại cùng bạn bè, anh chị.

#3 Hỏi đáp đồ vật

Bên cạnh chào hỏi, hỏi đáp đồ vật cũng là một trong những chủ đề khá cần thiết. Đặc biệt, với những trẻ thích khám phá, tò mò mọi thứ xung quanh, hội thoại này lại càng hấp dẫn. Với những mẫu câu hỏi quen thuộc như “What is this“, “What are these?“….. được sử dụng thường xuyên trong chủ đề này.

Tuy nhiên, với chủ đề này cũng cần vốn từ vựng cơ bản đủ dùng về đồ vật. Vì vậy, bố mẹ có thể cùng con học từ vựng trước, khi đã nhớ và năm rõ có thể vận dụng trong hội thoại sau. Đặc biệt, chủ đề này bố mẹ và con có thể luyện tập ở bất kỳ bối cảnh nào có đồ vật. Ví dụ như ở nhà, khi đi ăn, công viên vui chơi,…

#4 Chủ đề món ăn, thức uống

Đồ ăn, thức uống là những điều khá quen thuộc với trẻ. Nó xuất hiện thường xuyên mỗi ngày trong cuộc sống của con. Với chủ đề này, bố mẹ cũng có thể dễ dàng luyện tập cùng trẻ trong bối cảnh ăn uống ở bất kỳ nơi nào.

Với những câu hội thoại tiếng anh quen thuộc cho trẻ “How can I help you?“, “I would like….”, “Do you want anything else?“,…. Đồng thời, bên cạnh việc tăng khả năng phản xạ, chủ đề này còn giúp bé nói ra món ăn mong muốn cũng như tìm hiểu sở thích của những thành viên trong gia đình. Điều này thật sự khá hữu ích đấy bố mẹ.

#5 Gọi món ăn tại nhà hàng

Chủ đề này cũng khá liên quan đồ ăn, thức uống nhưng nó sẽ chuyên sâu hơn về cách bé ứng xử khi đi nhà hàng. Với chủ đề này, bé sẽ được tập cách giao tiếp, gọi món đúng, lịch sự. Điều này sẽ giúp ích được cho con rất nhiều trong cách ứng xử hàng ngày.

Đồng thời, trong quá trình dùng bữa, lắm lúc trẻ sẽ gặp những tình huống không mong muốn. Tuy nhiên, luyện tập giúp bé phản xạ nhanh nhạy, kịp thời nắm vững cách giải quyết.

>> Tham khảo: 

Luyện tập đoạn hội thoại tiếng Anh cho trẻ em tại nhà giúp tăng khả năng phản xạ của trẻ. Đặc biệt, với những bố mẹ chưa nắm vững ngoại ngữ cũng có thể tham khảo qua những video trên. Điều này hỗ trợ bố mẹ hiểu rõ hơn trình tự và cách vận dụng ngoại ngữ theo chủ đề.

Tác giả: kynaforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version