Học tiếng Anh qua Skype là một trong những phương pháp học phổ biến nhất hiện nay. Với xã hội ngày càng phát triển, hình thức học tiếng Anh trực tuyến cũng ngày càng phổ biến. Đặc biệt, ứng dụng Skype được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực trong hình thức học này. Vậy vì sao Skype lại trở nên được ưa chuộng đến vậy? Đâu là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả trên Skype? Hãy cùng Kyna For Kids khám phá dưới đây nhé.

5 cách học tiếng anh qua skype hiệu quả

#1 Tìm đối tác ngôn ngữ

Bước đầu tiên cho việc học tiếng Anh trên Skype, bạn cần tìm một người hướng dẫn hay có thể là đối tác học cùng bạn. Nghe có vẻ khá khó khăn, vì Skype là ứng dụng trao đổi thông tin và không có nguồn để hỗ trợ bạn điều này. Nhưng đừng lo, với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, bạn có thể tìm kiếm ở các hội nhóm trên facebook.

Bước đầu tìm kiếm sẽ khá khó khăn, vì bạn cần lựa chọn đối tác phù hợp với nhu cầu, khả năng của bản thân. Đồng thời, hãy xem xét thông qua việc nói chuyện ban đầu cũng như một vài câu hỏi. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn đối tác phù hợp hơn đấy.

# 2 Học tiếng anh cùng đối tác

Khi đã lựa chọn được danh sách đối tác hỗ trợ, cùng luyện tập ngoại ngữ cùng bạn. Hãy cùng nhau sắp xếp, tìm hiểu phương pháp, thời gian và mong muốn cụ thể hơn. Bước này sẽ giúp cả bạn và đối tác có thể phối hợp luyện tập hiệu quả hơn.

Đặc biệt, nếu các bạn đã dần hiểu rõ và thống nhất phương pháp, thời gian cụ thể. Điều này sẽ giúp các bạn có sự phát triển nhanh chóng trong việc cải thiện ngoại ngữ. Thêm vào đó, bạn sẽ được rèn luyện thói quen học hàng ngày, không cần có người hối thúc bạn.

#3 Học cùng giáo viên

Tìm kiếm đối tác có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khá lớn và tìm kiếm được nhiều bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào khả năng ngoại ngữ của bản thân, bạn cũng có thể lựa chọn học cùng giáo viên.

Hiện nay cũng có khá nhiều trung tâm hỗ trợ cung cấp giáo viên bản xứ dạy qua Skype. Với những trung tâm này việc tìm kiếm giáo viên hỗ trợ và chương trình phù hợp sẽ dễ dàng hơn với bạn rất nhiều. Đặc biệt với trẻ nhỏ, hình thức này giúp con không cần phải di chuyển, lại có thể học tiếng Anh chuẩn cùng giáo viên nước ngoài tại nhà.

Kyna English 1 kèm 1 là một trong những trung tâm hỗ trợ khá mạnh trong hình thức này với trẻ. Tại đây cung cấp giáo viên nước ngoài có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Trong suốt quá trình học, trẻ sẽ được kèm cặp và sử dụng 100% tiếng Anh.

Đặc biệt, lộ trình học tại đây thiết kế theo lộ trình cá nhân hóa, đúng năng lực của trẻ. Điều này sẽ giúp giáo viên hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu của con, cũng như đưa ra phương pháp học phù hợp nhất. Đồng thời, khi học đúng năng lực, con sẽ dễ dàng phát triển ngoại ngữ và không cảm thấy quá chán nản khi học. Chính vì vậy, đây là địa chỉ học được khá nhiều bố mẹ tin tưởng lựa chọn cho con.

#4 Học qua video call

Với bất cứ hình thức học chủ động lựa chọn đối tác hay với giáo viên, bạn cũng cần phát triển đầy đủ kỹ năng ngoại ngữ. Vì vậy, chức năng video call hiện nay của Skype sẽ hỗ trợ mạnh giúp bạn điều đó.

Một trong những lợi thế của Skype là video call với số lượng thành viên tham gia khá lớn. Lúc này bạn không chỉ được học 1-1 cùng đối tác mà còn có thể lập nhóm tham gia bàn luận về vấn đề ngoại ngữ cùng rất thú vị. Điều này sẽ giúp bạn phát triển được khả năng nghe, phản xạ và giao tiếp tiếng Anh rất nhanh. Và chính nhờ phát triển 3 kỹ năng này, kỹ năng viết, đọc cũng dễ dàng tăng lên rất nhiều.

#5 Học qua tin nhắn tức thời

Mặc dù vậy, chức năng video call cũng không thể hỗ trợ bạn trong việc học ngữ pháp. Khi giao tiếp, một số cấu trúc ngữ pháp sẽ không được chú trọng mạnh hoặc được lướt qua. Do vậy, nếu chỉ tập trung vào hình thức video call thì khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ có phần hạn chế.

Thay vào đó, phần khung chat của Skype sẽ hỗ trợ bạn trong việc này. Ngoài những giờ cố định luyện tập qua video, bạn và đối tác cũng có thể trò chuyện cùng nhau. Cuộc trò chuyện có thể xoay quanh những vấn đề các bạn cùng quan tâm hoặc trong cuộc sống. Lúc này hãy luôn nhắc nhở nhau cùng chỉnh sửa, cải thiện ngữ pháp của mình.

Lý do nên học tiếng anh qua skype?

Học tiếng Anh qua Skype dần trở thành một hình thức khá phổ biến và hữu ích hiện nay. Khi xã hội, công nghệ ngày càng phát triển, ngoại ngữ ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Tuy nhiên không phải ai cũng đủ tiền bạc, thời gian để học một cách đúng đắn. Từ đó, Skype hỗ trợ rất lớn điều này. Hãy cùng Kyna For Kids điểm qua một vài lý do nhé:

  • Linh hoạt về không gian và thời gian: Bạn có thể thoả thuận bất cứ khung giờ nào phù hợp với đối tác. Đồng thời cũng không cần di chuyển xa, chỉ cần điện thoại/ máy tính có kết nối internet.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Không phải tốn số tiền quá lớn học những trung tâm thương mại có giáo viên nước ngoài. Bạn có thể tìm kiếm đối tác phù hợp ngay trên Skype mà không tốn đồng nào.
  • Tương tác nhiều hơn: Dĩ nhiên hình thức học này không giới hạn thời gian. Bạn và đối tác có thể thoải mái luyện tập không cần cố định trong một khung thời gian hẹp.
  • Nhanh tiến bộ hơn: ngoại ngữ cũng giống học tiếng Việt, khi bạn vận dụng nhiều, khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Học tiếng Anh qua Skype ngày càng được sử dụng khá nhiều ở đa dạng các quốc gia. Học viên cũng có thể dễ dàng tìm kiếm người bản xứ luyện tập cùng mình. Đồng thời, bố mẹ cũng có thể áp dụng ngay cho con qua những trung tâm giới thiệu uy tín. Điều này giúp trẻ được tiếp xúc tiếng Anh chuẩn ngay từ bé.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version