Chơi trò chơi đôi khi mang lại những lợi ích bất ngờ trong việc học ngoại ngữ của trẻ. Chúng không chỉ giúp trẻ giải toả áp lực, học chủ động mà còn tăng khả năng tư duy-tập trung, kích thích phát triển khả năng ngôn ngữ, nhất là đối với trẻ cấp cuối tiểu học. Một số trò chơi tiếng anh lớp 5 trên các ứng dụng như Food game, Game fishing,  Scattegories, Prepositions of Place Game,…cho phép trẻ vừa học vừa chơi hiệu quả.

Nhiều bố mẹ thường cho rằng các trò chơi là vô bổ, nhất là các trò chơi trên các ứng dụng, trang web sẽ rất có hại cho trẻ, khiến trẻ ham chơi bỏ bê việc học.

Nhưng trái lại, trong việc học ngoại ngữ, các trò chơi tiếng anh trên mạng hay điện thoại lại rất có ích cho việc khơi gợi hứng thú học tập của trẻ, chỉ cần bạn biết chọn đúng trò chơi và cho con chơi đúng cách.

Một số trò chơi tiếng anh lớp 5 trên web và ứng dụng bạn có thể tham khảo như sau:

#1 Food game

Tên gọi đã nêu rõ tính chất của trò chơi. Khi tham gia trò chơi, trẻ cần tìm các đồ vật liên quan đến thức ăn, dụng cụ nhà bếp, hương vị,..đúng theo yêu cầu đưa ra. Đây là một trong những trò chơi tiếng anh lớp 5 trên mạng đơn giản nhưng rất hấp dẫn vì màu sắc và hình dạng đồ vật rất bắt mắt, tạo được hứng thú cho trẻ. Ngoài ra, trò chơi cũng có các phiên bản khác như Colors, Animals, Natural,..

Bố mẹ có thể giúp trẻ truy cập vào link https://learnenglishkids.britishcouncil.org/en/category/topics/food để tham gia trò chơi.

Giao diện trò chơi Food của Hội đồng Anh

#2 Game fishing

Nếu trẻ thích các hoạt động ngoài trời như dã ngoại câu cá, thì trò chơi tiếng anh lớp 5-Game fishing sẽ mang đến cho trẻ trải nghiệm câu cá ngay tại nhà. Để có được chiến lợi phẩm, trẻ phải lắng nghe trò chơi đọc tên các loại cá, màn hình sẽ xuất hiện hai tên cho trẻ lựa chọn và loại trừ. Muốn chọn đúng, trẻ cần có một vốn từ vựng khá tốt về các sinh vật biển, và khả năng nghe chuẩn.

Trẻ có thể chơi trò chơi qua http://www.english-online.org.uk/games/gofishing.htm

#3 Scategories

Đây là trò chơi thực tế rèn khả năng tư duy sáng tạo của trẻ. Giao diện chính sẽ đưa ra rất nhiều chủ đề cho trẻ lựa chọn. Sau đó, có một chữ cái được đưa ra, người chơi có nhiệm vụ đưa ra các từ liên quan đến chủ đề và bắt đầu bằng âm tiết đó. Trò chơi còn có chức năng chọn số người tham gia đấu, thời gian quy định,…Nếu bạn muốn chọn một trò chơi tiếng anh lớp 5 vừa hay, vừa giúp trẻ học tốt từ vựng thì nên chọn ngay Scattegories.

Link của trò chơi là: http://scattergoriesonline.net/

#4 Prepositions of Place Game

Giới từ cũng là một phần ngữ pháp quan trọng trong chương trình tiếng anh lớp 5. Tuy giới từ không gây ảnh hưởng nghĩa của câu khi giao tiếp, nhưng nó sẽ giúp câu được chỉn chu và chuẩn xác hơn. Prepositions of Place Game là một trong những trò chơi tiếng anh lớp 5 cơ bản giúp trẻ nắm vững cách dùng giới từ. Trò chơi được phát triển bởi trang British Council. Trước khi bắt đầu trò chơi sẽ có bài học ngắn về cách dùng giới từ, trang hướng dẫn cách chơi, nên bạn có thể yên tâm rằng trẻ sẽ dễ dàng chơi được và học thêm rất nhiều thứ bổ ích từ Prepositions of Place Game.

Bạn có thể gõ tên trò chơi lên Google hoặc trang chủ British Council để cho trẻ tham gia.

#5 Game Concentration

Nếu trẻ là người khó tập trung vào việc học thì trò chơi tiếng anh lớp 5 như Game Concentration sẽ rất phù hợp để bạn giúp con rèn khả năng này. Luật chơi như sau: trẻ sẽ quan sát các hình ảnh và từ tiếng anh ở màn ảnh, đến thời gian quy định, các từ và hình sẽ xáo trộn trong 24 ô vuông. Lúc này, trẻ cần tập trung quan sát để nhớ được càng nhiều vị trí của hình và từ tương ứng càng tốt. Sau đó, trẻ sẽ lật từng ô, nếu tương ứng giữa từ và tranh thì được tính điểm. Trò chơi còn có chức năng đọc từ giúp trẻ đồng thời rèn khả năng nghe và học được cách phát âm chuẩn.

Bạ và trẻ có thể cùng chơi qua link:   https://www.gamestolearnenglish.com/concentration-english/

Trò chơi này giúp bé luyện kĩ năng nghe, ghi nhớ ngữ nghĩa một cách chủ động và thú vị

 #6 Game Hidden Object

Trò chơi tiếng anh lớp 5- Hidden Object là trò chơi đi tìm đồ vật cất giấu trong phòng theo đúng các từ được cho dưới khung cuối màn hình. Các giao diện của trò chơi thường rất đẹp, đa dạng đi từ phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, ngoài vườn,… Điều này cho phép trẻ học từ vựng theo chủ đề khá tốt. Trò chơi còn có các phiên bản như tìm hết các vật để có được manh mối phá án, trốn thoát khỏi phòng,…nên không gây nhàm chán cho trẻ.

Như đã nói, các trò chơi tiếng anh lớp 5 ở trên sẽ phát huy tối đa mặt tích cực nếu bạn biết áp dụng đúng cách. Bạn cần bỏ ra một ít thời gian chơi và học cùng con, không nên để trẻ tự chơi sẽ dẫn đến trẻ quên mọi thứ xung quanh, rơi vào thế giới ảo dễ bị tự kỷ. Bạn cũng nên quy định thời gian chơi của trẻ, vì tiếp xúc nhiều với màn hình vi tính hay điện thoại sẽ ảnh hưởng thị lực của trẻ. Nếu bạn muốn tham khảo các trò chơi khác, bạn nên lựa chọn các trò chơi có nội dung phù hợp, giao diện to rõ, không có các yếu tố bạo lực, phản cảm,…

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version