Khi con vào lớp 1, ngoài các môn như toán, tiếng Việt thì tiếng Anh cũng đang chiếm trọn mối quan tâm của các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, việc dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 lại không hề khó như phụ huynh thường nghĩ, chỉ với các “chiêu”đơn giản như học cùng bé, sử dụng tranh ảnh, các phương tiện truyền thông,… là bạn đã có thể dạy bé học tiếng Anh hiệu quả tại nhà.

Mong muốn con có thể phát triển toàn, biết thêm một ngoại ngữ, nhưng lại lo lắng về việc bản thân không biết ngoại ngữ, không có nhiều thời gian, các bậc phụ huynh thường chọn cách gửi con đến các trung tâm, thuê gia sư,…

Không cần tốn kém, không cần quá nhiều thời, bạn vẫn có thể dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 với những biện pháp sau:

Chơi mà học – Học mà chơi

Dù bé đã vào lớp 1 nhưng không có nghĩa bé không còn hiếu động, ham chơi. Muốn bé hợp tác chịu học đã khó, đây lại là việc tiếp thu một ngôn ngữ mới lại càng khó. Vì thế, bạn nên cố gắng kiên trì cùng con học và tạo ra môi trường học tập thoải mái, ít áp lực.

Phương pháp vừa học vừa chơi giúp dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 hiệu quả, hứng khởi

Bạn có thể dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 bằng cách bày ra các trò chơi, thách đố có thưởng. Đây là cách đánh vào tâm lý “hiếu chiến và hiếu động” của bé, giúp bé hứng thú và có tập trung hơn với việc học để nhận được phần thưởng mà mình muốn.

Đối với bé gái, bạn có thể chơi đồ hàng và giả làm khách mua như “I want to buy an egg”,… Nếu bé đưa đúng thì mới được khách hàng trả tiền,… Với bé trai bạn nên chú trọng hơn vào các trò chơi thể chất như Slap the board,…

Tranh ảnh, bài hát, truyện tranh – phương pháp học thú vị

Thường xuyên đổi mới cách học sẽ tránh gây nhàm chán cho bé. Để dạy tiếng Anh cho bé lớp 1, bạn có thể cho bé học thông qua tranh ảnh, flashcards, hay ngay cả bài hát, các chương trình tiếng Anh thiếu nhi đều mang lại kết quả tốt.

Trẻ em thường phản xạ tốt với tranh ảnh và âm thanh, vì thế dạy tiếng Anh cho bé bằng cách này giúp ngôn ngữ đi vào đầu bé một cách tự nhiên, chưa kể bé có thể làm quen với môi trường giao tiếp tiếng Anh từ sớm, giúp tai bé “nhạy” và dễ phản xạ lại với ngôn ngữ hơn.

Dạy tiếng Anh qua tranh ảnh giúp bé dễ ghi nhớ nghĩa của từ

Sử dụng một số giáo trình tiếng Anh và các trang web, ứng dụng

Khác với độ tuổi từ 3-6 tuổi, dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 không chỉ dừng ở mức nghe – nhìn mà cần nâng lên thêm ở mức đọc-viết. Vì thế, bạn có thể tham khảo thêm các giáo trình như: Alphabet Learning Workbook đây là giáo trình giúp bé làm quen với chữ cái, khoanh từ, điền khuyết,…

Giáo trình Amazing Science 1 ngoài các ảnh minh hoạ sinh động, bé còn có thể học tiếng Anh thông qua các bài học thực tế.

Let’s Go 1 được biên soạn bởi đại học Oxford là một trong những giáo trình được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, giáo trình giúp bé rèn kỹ năng nghe – nói phản xạ tiếng Anh.

Ngoài ra mẹ có thể dạy bé qua các ứng dụng uy tín như Farfaria…

Nếu còn băn khoăn bạn có thể lựa chọn các chương trình học tiếng anh tại nhà cho bé tại Kyna for kids vừa giúp bé có môi trường anh ngữ phù hợp với bé lại được học tập thoải mái tại nhà.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version