Hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì luôn là câu hỏi của khá nhiều bậc phụ huynh. Đặc biệt với những bố mẹ có con chuẩn bị bước vào bậc Tiểu học. Vậy làm cách nào để hiểu rõ những nội dung, giấy tờ cần thiết? Và làm cách nào để tránh việc chuẩn bị thiếu khi cho con nhập học lớp 1? Hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu cụ thể, đầy đủ thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình đăng ký vào lớp 1 cho con, bên cạnh mẫu đơn, bố mẹ cũng cần chuẩn bị những hồ sơ cần thiết. Vì đây là những yêu cầu cơ bản xác định thông tin cho con. Tuy nhiên, không phải bất cứ hồ sơ nào cũng có thể nộp. Đặc biệt, mới đây Bộ giáo dục và đào tạo cũng đã ban hành nội dung mới. Bố mẹ có thể xem chi tiết thêm dưới đây.

#1 Bố mẹ cần những hồ sơ gì để nộp vào lớp 1?

Với nội dung công bố của Bộ giáo dục và đào tạo năm 2020. Việc nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con cần những giấy tờ cụ thể sau:

  • Đơn xin nhập học
  • Bản sao giấy khai sinh (đặc biệt cần kèm thêm theo bản chính để đối chiếu)
  • Bản photo sổ hộ khẩu (bản này không cần công chứng, cũng cần kèm theo bản chính để đối chiếu. Tuy nhiên, nếu trong vấn đề sổ hộ khẩu gặp trục trặc. Thay vào đó, bố mẹ có thể kèm theo giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận, huyện, thị xã. Hoặc cũng có thể là giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an cấp phường, xã, thị trấn.

Đặc biệt, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bố mẹ không cần thiết phải làm KT3. Đó là sổ tạm trú dài hạn ở một tỉnh hoặc Thành phố trực thuộc Trung ương.

Phía trên là 3 bản hồ sơ cần thiết. Bố mẹ đừng quên ghi chú khi đi đăng ký nhập học cho con nhé.

#2 Quy trình làm thủ tục tuyển sinh vào lớp 1

Hồ sơ là như vậy, nhưng quy trình làm thủ tục cũng không hề đơn giản. Vì vậy, bố mẹ cũng cần nắm rõ quy trình để có thể thực hiện đúng và không bỏ lỡ bước. Cùng Kyna For Kids tìm hiểu tiếp nhé.

Bước 1: luôn có cán bộ tuyển sinh chờ sẵn tại trường. Cán bộ sẽ hướng dẫn phụ huynh làm hồ sơ theo đúng quy định, cụ thể:

  • Cung cấp thông tin về ngôi trường phụ huynh mong muốn đăng ký.
  • Bán hồ sơ nhập học đúng quy định đề ra.
  • Hướng dẫn điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ.

Bước 2: Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ nhập học cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy tờ quy định. Phụ huynh nộp hồ sơ tại phòng tuyển sinh. Tại đây phụ huynh sẽ được hướng dẫn làm thủ tục nhập học, cụ thể như sau:

  • Cán bộ hướng dẫn sẽ kiểm tra, nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học theo nội dung trên hồ sơ
  • Sau đó, cán bộ sẽ ghi giấy hẹn nhập học, các thông tin học phí, vật dụng cần thiết. Và gửi đến phụ huynh.

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất đẩy đủ hồ sơ. Phụ huynh theo thông tin lịch cụ thể trên giấy hẹn để xem danh sách lớp. Dựa theo danh sách lớp và thời gian nhập học, phụ huynh sẽ dẫn bé đến lớp đúng ngày.

Bước 4: Tiếp nhận học sinh lớp 1 vào lớp

  • Đến đúng ngày nhập học, phụ huynh sẽ dẫn con đến đúng lớp theo danh sách
  • Giáo viên phụ trách lớp sẽ được phân công đón tiếp, điểm danh và nhận đúng số lượng học sinh vào lớp.

->  Lưu ý gì khi tuyển sinh lớp 1?

Đặc biệt, bố mẹ cũng đừng quên tìm hiểu rõ thông tin của trường bé chuẩn bị nhập học. Đồng thời, các thông tin về học phí, cơ sở vật chất, nội dung học tập. Điều này sẽ rất cần thiết để bố mẹ có thể chuẩn bị hành trang đầy đủ cho con khi bước vào Tiểu học. Đặc biệt, cũng đừng quên xem xét cảm nhận và mong muốn của con nữa bố mẹ nhé. 

#3 Lịch tuyển sinh năm 2020 là khi nào?

Theo nội dung quy định cụ thể về việc tuyển sinh đầu cấp của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc tuyển sinh đầu cấp Tiểu học sẽ được tiến hành vào tháng 7,8 mỗi năm. Với hình thức trong năm 2020 tương tư như những năm trước. Đặc biệt, tiếp cận với sự phát triển của công nghệ hiện nay. Phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn làm thủ tục thông qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Đặc biệt, với ảnh hưởng của dịch Covid-19 lịch tuyển sinh đầu cấp Tiểu học cũng có sự xe xích. Thông tin cụ thể như sau:

  • Từ ngày 1/8 – 3/8, bắt đầu tuyển sinh lớp 1
  • Ngày 13/8 – 15/8, các trường tuyển trực tiếp kết hợp với trực tuyến
  • Đặc biệt, với một số trường ngoài công lập cũng có thể tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020.

#4 Các mẫu đơn xin vào lớp 1 cho trẻ

Ngoài ra, bố mẹ có thể DOWNLOAD MẪU TẠI ĐÂY

Mong rằng những thắc mắc về hồ sơ vào lớp 1 gồm những gì của bố mẹ đã có lời giải đáp. Quá trình nhập học vào Tiểu học không hề quá khó khăn. Tuy nhiên cũng cần sự kỹ lưỡng và chuẩn bị cụ thể, đầy đủ. Chúc bố mẹ có hành trình sẵn sàng cho bé yêu bước vào lớp 1 tốt đẹp.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version