Cuộc thi đang khá nổi tiếng, phổ biến hiện nay – Demo Day Asia là gì? Được Google tổ chức dành cho các doanh nhân, những nhà sáng lập Startup trong khu vực Châu Á. Là giải thưởng danh giá tôn vinh các ý tưởng khởi nghiệp giá trị và hữu ích cho cộng đồng. Chính vì vậy, những thương hiệu được tôn vinh tại đây luôn mang đến ý tưởng tiện lợi cho người dùng. Để hiểu rõ hơn bố mẹ hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu về cuộc thi này nhé.

Chương trình Demo Day Asia là gì?

Đây được xem là ngày hội đầu tư Demo Day dành cho khu vực Châu Á. Và được Google tổ chức thường niên. Diễn ra lần đầu tiên vào năm 2014. Chương trình kêu gọi được rất nhiều nhà startup Châu Á tham gia. Đặc biệt, họ mang đến các nguồn giải pháp hữu hiệu, lợi ích cho cuộc sống cộng đồng. Không dừng lại ở đó, dù là những Starup trẻ. Nhưng họ đã cho thấy được tài năng, nhiệt huyết, dám làm của mình. Từ đó mang đến những sản phẩm vô cùng giá trị.

Demo Day Asia còn được xem như một sân khấu dành cho các startup. Nơi để ý tưởng của họ được lắng nghe và quan tâm, thấu hiểu hơn. Các khách mời tại đây là nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách trong khu vực Châu Á. Và các nhà startup danh giá sẽ hợp lại để tranh tài trên sân khấu trước các nhà đầu tư hàng đầu khu vực và toàn cầu.

Cũng như những cuộc thi khác, họ phải trải qua nhiều vòng để có thể chứng minh được ý tưởng của mình hữu ích. Kêu gọi được sự chú ý, gọi vốn của các nhà đầu tư quốc tế.
Đặc biệt, nếu startup được chọn, họ sẽ nhận được sự cố vấn và tập huấn từ Google. Giúp họ có thể có phần quảng bá hoàn hảo trước một nhóm các nhà đầu tư nổi tiếng. Đồng thời, họ sẽ trải nghiệm toàn diện hệ sinh thái khởi nghiệp ở các nước có chi nhánh Google.
Và kết nối với những nhà sáng lập thành công và những đại diện nổi bật của cộng đồng khởi nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp startup sẽ có cơ hội gặp những nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu từ khắp thế giới. Cũng như tìm hiểu xem họ đang cần một start-up như thế nào. Nếu gây ấn tượng tốt, startup có thể đi về với khoản đầu tư và nhận gói tài trợ cho Nền tảng Đám mây của Google (Google Cloud Platform), giá trị có thể lên đến 100.000 USD.

Lợi ích của các thành tựu Demo Day Asia mang lại

Không chỉ dừng lại ở cuộc thi dành cho các thương hiệu Startup tranh tài với nhau. Ở đó, còn là những ý tưởng đột phá, giúp nâng cao giá trị sống, thiết kế hữu ích cho cộng đồng. Điểm đặc biệt được Google chú ý đến là những ý tưởng kinh doanh ấy phải mang lại nhiều lợi ích. Đó có thể là các ứng dụng học tập, các thiết bị hỗ trợ y tế,…. Và những sáng kiến đó phải nâng cao, đẩy mạnh chất lượng cuộc sống của con người.
Theo đánh giá của Bộ Khoa học và Công nghệ. Những sự kiện như Demo Day sẽ tạo tiền đề cho sự kết nối kinh doanh thành công. Tạo mối quan hệ bền vững giữa các nhà đầu tư, quỹ đầu tư với các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng. Từ đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này phát triển những dự án khả thi trong tương lai.

Startup Việt được Google chọn vào vòng chung kết Demo Day Asia 2019

Vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 3 dự án trong chung kết Demo Day Asia. Dự án trường học trực tuyến cho trẻ em của startup Kyna đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho Google.
Đây là dự án thiết thực, hữu ích dành cho sự phát triển giáo dục của trẻ 2-15 tuổi. Hợp tác với các nhà phát triển di động, tổ chức đào tạo và các chuyên gia giáo dục. Để xây dựng, hình thành ứng dụng học tập cho trẻ theo nhiều độ tuổi, nhiều môn học.
Cùng các hoạt động học tập khác nhau. Là trợ thủ đắc lực đối với những bố mẹ bận rộn trong xã hội hiện đại ngày. Đặc biệt, dự án này còn giúp bố mẹ trở thành người thầy tại cho con. Giúp con phát triển trí tuệ vượt bậc, rèn luyện kỹ năng tại nhà.
Chính những giá trị hữu ích này đã giúp Kyna For Kids gây được ấn tượng sâu sắc với các nhà đầu tư. Cũng như tạo dựng sự tin tưởng tuyệt đối với bậc phụ huynh.
Demo Day Asia là cuộc thi hiện đại, bổ ích dành cho các startup tiềm năng của khu vực Châu Á. Chính những cuộc thi tương tự này đã giúp các dự án mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Giúp các startup trẻ, nhiệt huyết tạo ra nhiều sản phẩm đáng giá hơn. Trong đó, Kyna For Kids là đại diện tiêu biểu tại Việt Nam. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này!
Tác giả: Kynaforkids
Share.

Leave A Reply

Exit mobile version