Dấu hiệu có bầu nào dễ nhận biết nhất sau khi quan hệ? Rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc điều này. Cùng tham khảo một vài dấu hiệu có bầu đặc trưng trong bài viết bên dưới bạn nhé.

5 dấu hiệu có bầu thường thấy sau khi quan hệ

Mất kinh

Mất kinh là dấu hiệu có thai dễ thấy nhất. Tuy nhiên, nếu kỳ kinh của bạn không đều hoặc bạn căng thẳng, làm việc quá sức thì cũng có thể gây chậm kinh. Vì vậy chỉ thấy chậm kinh thôi thì chưa hẳn đã có bầu. Bạn có thể để ý thêm một vài dấu hiệu mang thai khác.

Cơ thể mệt mỏi, dễ căng thẳng, nhạy cảm với mùi vị cũng là những dấu hiệu có bầu thường gặp

Ra máu

Bạn có ngạc nhiên không? Đã ra máu sao lại có bầu? Tuy nhiên đó là sự thật. Việc ra máu cũng là dấu hiệu có bầu tuần đầu thường gặp. Dân gian hay gọi triệu chứng này là “máu báo hỷ”. Thường sau khi có thai, một chút máu sẽ ra do trứng bắt đầu làm tổ ở tử cung. Máu này sẽ chỉ là một chút ít chứ không nhiều như máu khi bạn tới kỳ kinh nguyệt.

Bạn buồn tiểu và đi tiểu thường xuyên

Khi có thai, thận của bạn sẽ làm việc nhiều hơn và bài tiết nhiều hơn, chính vì vậy bạn sẽ hay buồn tiểu hơn. Hơn nữa trong giai đoạn mang thai, tử cung của bạn sẽ to ra và chèn ép vào bàng quang khiến bạn muốn đi tiểu nhiều.

Thèm ăn bất thường

Nếu như trước đây có một số món bạn không nghĩ tới hoặc không thích, bỗng nhiên dạo gần đây bạn lại thấy thèm, đây có thể là dấu hiệu có thai tuần đầu.

Thay đổi tâm trạng

Sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể khiến tâm trạng bạn thất thường hơn. Bạn dễ trở nên cáu gắt, căng thẳng hơn. Một số chị em phụ nữ khi mang thai thì lại nhạy cảm, dễ bị xúc động hoặc u buồn.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu khác như mệt mỏi, đau lưng, buồn ngủ, uể oải, nhạy cảm với mùi vị…. Tất cả đều là những dấu hiệu có bầu thường gặp.

Mua que thử thai để biết chính xác nhất dấu hiệu có bầu có đúng hay không

Lưu ý gì khi thấy dấu hiệu có thai sau khi quan hệ

Những dấu hiệu có bầu kể trên là phổ  biến nhưng không hoàn toàn chính xác. Đôi khi tâm trạng lo lắng hoặc mong đợi có thể khiến bạn ngộ nhận việc có bầu. Một số dấu hiệu có bầu lại gần giống như dấu hiệu khi bạn sắp đến kỳ kinh nên dễ lầm tưởng.

Vậy nên sau khi quan hệ khoảng một tuần mà bạn nhận thấy một số dấu hiệu kể trên, bạn có thể mua que thử thai. Các que thử thai có hướng dẫn chi tiết và rất dễ sử dụng. Bạn có thể có kết quả rất nhanh và tỉ lệ dự báo chính xác rất cao. Để chắc chắn hơn, đợi khoảng một tuần tiếp theo, bạn có thể thử que thử lại một lần nữa.

Bạn cũng có thể đi khám bác sĩ để làm các xét nghiệm máu và kiểm tra nước tiểu. Các xét nghiệm này sẽ cho bạn biết kết quả chính xác hơn là mình đã mang thai hay không nhé.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version