Trứng vịt lộn là món ăn ngon đối với người trưởng thành tuy nhiên không hẳn là món ăn “ngon” cho trẻ em, đặc biết trẻ dưới 5 tuổi. Hôm nay hãy cùng Kynaforkids tìm thiểu trẻ em ăn trứng vịt lộn có tốt không nhé?

Có nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe.

Là món ăn nhẹ, bình dân nhưng giá trị dinh dưỡng trứng vịt lộn mang lại là vô cùng to lớn. Trung bình, một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal nặng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, và rất nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe của bé như vitamin A, B1, C…

Do giàu giá trị dinh dưỡng nên việc ăn trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, đái tháo đường. Mỗi người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 trứng vịt lộn mỗi tuần.

Nhiều gia đình có con nhỏ thấy con còi cọc, chậm phát triển tức tốc mua trứng vịt lộn về bồi bổ cho con. Thậm chí một số gia đình mua đến vài chục quả trứng để tủ lạnh mỗi ngày luộc cho con tẩm bổ dần.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bé.

Tác hại khi cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn

Tác hại của trứng vịt lộn

#1 Dư thừa vitamin A

Hàm lượng vitamin A trong trứng vịt lộn khá cao. Với những bé dưới 5 tuổi, chỉ với 100 gram chứng vịt lộn đã cung cấp lượngvitamin A vượt gấp 2-3 lần nhu cầu vitamin A mỗi ngày của trẻ. Dư thừavitamin A là nguyên dân dẫn đến tình trạng vàng da, bong tróc biểu bì da, thậm chí gây ảnh hưởng đến việc hình thành hệ xương của trẻ.

#2 Gây các vấn đề về hệ tiêu hóa

Trẻ dưới 5 tuổi khi ăn trứng vịt lộn dễ gặp khó khăn trong quá trình chuyển hóa các chất, bởi hệ tiêu hóa của bé hiện giờ vẫn chưa được hoàn thiện. Bé có nguy cơ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa khi ăn.

#3 Tăng lượng cholesterol trong máu

Cholesterol có trong trứng vịt lộn cần thiết cho quá trình hình thành các tế bào thần kinh của trẻ. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều, ngược lại sẽ gây ra những phản ứng ngược. Thường xuyên tích lũy cholesterol dẫn đến làm tăng cao lượng mỡ trong gan, máu, gây các bệnh về tim mạch.

Vậy trẻ nên ăn sao cho đúng?

Với trẻ dưới 5 tuổi, hệ tiêu hóa kém thì không nên cho ăn trứng vịt lộn để tránh tình trạng đầy bụng, tiêu chảy…

Với trẻ lớn hơn, chỉ nên cho bé ăn nửa quả trứng vịt (tương đương 4 – 5 quả trứng cút) mỗi lần và một tuần 1 – 2 lần.

Ngoài ra, trẻ bị tiểu đường, tim mạch… không nên hoặc hạn chế ăn trứng lộn vì sẽ làm tắc nghẽn động mạch, gây nguy hiểm đến tính mạng. Và nếu cho trẻ ăn trứng lộn thì nên cho ăn vào buổi sáng là tốt nhất, tránh buổi tối vì có thể gây khó tiêu, ngủ không yên giấc.

Các mẹ nên cho trẻ nên ăn trứng gà, vịt bình thường sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa (không nên ăn trứng vịt lộn).

Hi vọn với những chia sẻ về món ăn trứng vịt lộn có có tốt không cho trẻ sẽ giúp bố mẹ có thêm thông tin bổ ích, cám ơn đã theo dõi bài viết!

Tác giả: Kynaforkids

Share.
Exit mobile version