90 ngày trước sinh, mẹ bầu phải tuân thủ nghiêm ngặt những dặn dò sau đây để lâm bồn an toàn nhé! Xem ngay những cách chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối kỳ để giúp mẹ tròn con vuông.

1. Khám thai, xét nghiệm định kỳ

3 tháng cuối trước khi sinh, thai nhi của bạn phát triển thần tốc, tăng mạnh về kích thước và trọng lượng nên mẹ bầu cần khám thai thường xuyên. Nếu có diều kiện, mẹ nên khám ít nhất 1 lần/tháng để theo dõi sát sao bé cưng về động mạch, tim, cấu trúc não, ngôi thai, nước ối…

Khám thai 3 tháng cuối của thia kỳ giúp hạn chế những rủi ro khi sinh nở

Ngoài ra, mẹ bầu nên xét nghiệm máu để kịp thời phát hiện thiếu máu, tiểu đường thai kỳ, liên cầu khuẩn… Việc khám thai, xét nghiệm máu còn giúp mẹ bầu xác định được phương pháp sinh con phù hợp nhất với thể trạng của mình.

2. Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối kỹ lưỡng

Thai nhi phát triển nhanh khiến mẹ cũng mất rất nhiều năng lượng để truyền qua nhau thai. Vì thế, mẹ bầu 3 tháng cuối cần tẩm bổ thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng thiếu chất, khiến con không phát triển toàn diện, nhẹ cân.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối cần cung cấp đủ dưỡng chất để thai nhi phát triển toàn diện.

Mẹ bầu cần đảm bảo đầy đủ đạm, chất béo, sắt, canxi để cục cưng phát triển tốt nhất, thông minh, giác quan nhanh nhạy, cơ bắp khỏe mạnh. Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua là vitamin C. Vitamin ngoài khả năng tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, còn có khả năng góp phần hình thành các mô liên kết ở da, xương và mau làm lành vết thương. Đặc biệt, để giúp cơ thể mẹ bầu và thai nhi hấp thụ chất sắt tốt hơn, phòng tránh tình trạng thiếu máu, việc bổ sung vitamin C là thiết yếu.

3. Chăm chỉ với những bài tập vận động

Đây là giai đoạn mẹ bầu không thể lười vận động, vì như thế sẽ không tốt cho việc sinh nở. Khi mẹ bầu vận động đều đặn, đúng cách, máu huyết trong cơ thể mẹ sẽ lưu thông tốt, giúp trao đổi chất nhanh, mạnh, tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngoài ra, vận động nhẹ cũng giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn so với những mẹ lười vận động.

Mẹ bầu 3 tháng cuối cần vận động nhẹ nhàng để dễ dàng sinh nở

Điều quan trọng nữa trong giai đoạn quyết định “một phát ăn ngay” này là mẹ bầu cần giữ tinh thần thoải mái, không làm việc quá sức, hạn chế đi lại bằng xe máy, tránh kích động mạnh. Khi vui vẻ, cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thu tốt những dưỡng chất từ thực phẩm, các cơ quan hoạt động tốt hơn và hạn chế các bệnh tật. Nên lưu ý, nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường như mệt mỏi, khó thở, phù nề, chán ăn, mất ngủ… mẹ bầu 3 tháng cuối cần đến khám bác sỹ để được đưa ra chẩn đoán phù hợp kịp thời.

Share.
Exit mobile version