Cách pha bột sắn dây cho bà bầu bạn có biết từ xưa đến nay, bột sắn dây trở thành một món giải khát quen thuộc trong đời sống hàng ngay, đặc biệt là đối với mẹ bầu. Nhờ tính mát, thanh nhiệt, giải độc, trị rôm sảy, mụn nhọt mà bột sắn dây được mệnh danh là vị thuốc quý đối với phụ nữ mang thai.

Bột sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc cho bà bầu

Mỗi ngày một ly bột sắn dây sẽ giúp các bà bầu mát người. Tuy nhiên, nếu ngày nào cũng chỉ một cách pha thì sẽ rất nhàm chán. Đừng lo, ngay bây giờ các mẹ bầu sẽ biết thêm 4 cách pha bột sắn dây thơm ngon, mát rượi!

Cách pha bột sắn dây sệt

Đây là cách uống “đỉnh cao” vì có thể cảm nhận rõ nhất hương vị của bột sắn dây. Thao tác pha chế một ly bột sắn dây sệt vô cùng đơn giản, mẹ bầu chỉ cần cho 2 muỗng bột sắn dây, 2 muỗng đường cát trắng và khoảng 4-5 muỗng nước sôi để nguội. Tiếp theo, bạn đánh đều và nhanh tay để bột tan hoàn toàn trong nước. Đến khi nào hỗn hợp trong veo, không còn bột vón cục, mẹ bầu có thể thưởng thức vị thơm lành của bột sắn dây.

Bột sắn dây sệt cho bà bầu giải nhiệt ngày hè cực kỳ dễ pha

Viên bột sắn dây dẻo quánh

Sự khác biệt lớn nhất ở cách pha này là ngoài uống nước, mẹ bầu có thể nhai những viên bột sắn dây dẻo quánh, sật sật tạo cảm giác mới lạ, thú vị. Để tạo ra “tác phẩm” này, bạn cho bột sắn dây, đường cát mịn vào nước nóng vừa đun sôi xong để phần bột vón cục lại. Ngay lập tức đánh mạnh tay bột này để viên bột to ta ra thành trăm ngàn viên bột nhỏ xinh. Hỗn hợp sẽ rất dẻo, quánh và đặc biệt là nhai các viên bột sẽ rất lạ miệng.

Chè sắn dây

Vào những ngày hè nóng bức, ăn một ly chè sắn dây với đá lạnh, chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời! Đây là món chè đơn giản, dễ làm nhất, khiến mẹ bầu không mất nhiều công sức để thực hiện.

Đầu tiên, bạn cho sữa đặc và nước ấm theo tỉ lệ 1:2, khuấy cho sữa tan đều rồi để nguội dần. Khi sữa đã nguội, mẹ bầu múc 1 muỗng bột sắn dây vào dung dịch trên và khuấy tan. Tiếp theo, đun dung dịch này với lửa liu riu, đánh đều tay cho đến khi thành hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Sau đó, mẹ bầu bắt đầu làm nước hàng với đường trắng và nước lọc đun lên cho tan hoàn toàn.

Khi ăn, mẹ bầu múc phần chè sắn dây ra ly, cho đá viên vào rồi chan nước hàng lên trên. Nước hàng nhiều hay ít phụ thuộc vào khẩu vị mẹ bầu thích ngọt nhiều hay ít. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa sản đã khuyên rằng, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều đường.

Bột sắn dây chua ngọt

Bột sắn dây chua ngọt là sự kết hợp đầy thú vị giữa bột sắn dây và nước chanh tươi giúp bạn có thức uống lạ miệng, thơm ngon, thanh mát. Đầu tiên, bạn pha bột sắn dây như bình thường với bột sắn dây, đường và nước lọc rồi khuấy đều. Sau đó, vắt một ít nước cốt chanh vào dung dịch trên, cho đá vào và thưởng thức. Chắc chắn 10 mẹ bầu thì hết 10 mẹ mê mệt món này.

Pha bột sắn dây với 4 cách sáng tạo trên hoàn toàn đơn giản. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý chỉ bỏ đường chứ không được thay bằng mật ong. Vì mật ong và bột sắn dây tác dụng với nhau sẽ tạo ra độc tố. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết thực đơn cho bà bầu tháng thứ 6 để biết thêm về kinh nghiệm chăm sóc bà bầu nhé

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version