Trẻ 4 tuổi là độ tuổi lý tưởng đế dạy bé học số đếm. Chơi mà học, vừa vui nhộn vừa gần gũi là cách dạy trẻ 4 tuổi học số phù hợp nhất. Kyna for kids sẽ mách bạn những cách dạy số đếm cho con vô cùng sáng tạo mà hiệu quả.

Trẻ 4 tuổi không nên bị bắt ép vào bàn học, nhìn lên bảng đọc số đếm. Cách này sẽ khiến các bé chán ghét và thiếu tập trung. Ngược lại, bạn cần tạo tình huống để bé tiếp cận với số đếm một cách tự nhiên.

Đếm số bát (chén) trong bữa ăn

Bé 4 tuổi đã có thể tham gia vào việc dọn chén cho bữa ăn phụ mẹ. Mẹ nên tận dụng việc này thành một cách dạy trẻ 4 tuổi học số. Đầu tiên, mẹ hướng dẫn bé đếm các thành viên trong gia đình. Sau đó, cứ mỗi thành viên thì lấy 1 cái chén. Như vậy, bé sẽ tự đếm số chén cần lấy cho một bữa ăn. Ngưới lớn nên cho bé làm việc này thường xuyên. Đây vừa là cách dạy trẻ 4 tuổi học số vừa dạy bé biết giúp đỡ người lớn, làm việc nhà.

Dạy bé đếm số chén/tô/dĩa khi chuẩn bị bàn ăn

Nếu gia đình quá ít thành viên, bạn có thể cho bé đếm số đôi đũa. Để đếm được đôi đũa, bé cần đếm từng chiếc đũa. Số lượng chiếc đũa sẽ nhiều hơn để tăng độ khó và đếm được đến 10. Tương tự, bạn cũng nên thay đổi đếm chén, đũa bằng muỗng, ly, dĩa… để tạo sự mới mẻ.

Đếm số quần/áo khi xếp đồ

Việc xếp đồ cũng khá đơn giản với một vài bé khéo léo. Và đếm số quần/áo cũng là một cách dạy trẻ 4 tuổi học số. Tối đến, mẹ trải tất cả quần áo cần xếp ra giường và yêu cầu bé đếm từng chiếc một. Nếu bé lanh lợi, bạn có thể dạy bé xếp đồ phụ giúp. Nếu bé vẫn còn khá vụng về, bạn vẫn có thể cho bé ngồi đếm và quan sát người lớn xếp đồ. Dần dà, bé sẽ tự làm được.

Cách này lợi đôi đường vì vừa hướng dẫn bé làm việc nhà, vừa tập đếm, vừa gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên gia đình. Bởi, bé có tham gia vào việc nhà thì mới hiểu được nỗi vất vả của người lớn. Từ đó, bé sẽ cảm thông và biết giúp đỡ người khác. Đặc biệt, bé biết làm việc nhà sớm thường sẽ siêng năng, khéo tay, có kỹ năng sống tốt hơn khi lớn lên. Tính tự lập và sẵn sàng hỗ trợ người khác cũng giúp bé dễ dàng thành công hơn khi ra đời.

Đếm món đồ cần mua khi đi siêu thị với người nhà

Đưa trẻ em đi siêu thị có rất nhiều ý nghĩa. Trong đó, bạn có thể dạy trẻ 4 tuổi học số bằng cách đếm món đồ trong siêu thị. Bạn nên viết ra danh sách những món cần mua. Sau đó nhờ bé đếm xem có bao nhiêu món. Tiếp theo, bạn và mẹ sẽ cùng nhau đi mua tất cả vật dụng đó. Sau cùng là yêu cầu bé đếm xem trong giỏ có bao nhiêu món và đã đủ trong danh sách chưa.

Dạy bé đếm số món đồ cần mua khi đi siêu thị

Cách dạy trẻ 4 tuổi học số này giúp bé thoả sức đếm, không giới hạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dạy cho bé gọi tên những đồ vật để bé hiểu thêm về thế giới xung quanh. Tuổi lên 4 rất cần những dịp để mở rộng vốn hiểu biết như thế này.

Tương tự những cách dạy trẻ 4 tuổi học số qua những việc làm hàng ngày, bạn có thể sáng tạo thêm. Chỉ cần việc đó vừa sức, dễ đếm và vui vẻ là phù hợp với bé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version