Cách dạy con học tiếng Anh tại nhà là một trong những phương pháp rèn luyện sự linh hoạt, tiếp thu ngoại ngữ hiệu quả cho trẻ. Suốt quá trình học tiếng Anh, trẻ không chỉ tiếp thu kiến thức thông qua trường lớp, sách lớp. Thêm vào đó, trẻ cần được vận dụng nhiều trong cuộc sống. Đồng thời, việc dạy con tại nhà cũng bố mẹ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như rèn luyện cùng con. Vậy đâu là phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả? Hãy cùng Kyna For Kids tìm hiểu rõ hơn dưới đấy nhé.

TOP 6 cách dạy con học tiếng anh tại nhà mẹ nên biết

#1 Bản thân bố mẹ cần tự học và nắm vững

Với phương pháp dạy con học tiếng Anh tại nhà, điều quan trọng nhất bố mẹ cần tự mình học và nắm rõ tiếng Anh. Dưới góc nhìn của trẻ, hoạt động, suy nghĩ của bố mẹ luôn là tấm gương để trẻ noi theo. Chính vì vậy, khi bố mẹ tự mình học và hình thành thói quen cho bản thân. Điều đó cũng giúp tạo tác động, suy nghĩ tích cực đến não bộ của trẻ. Lúc này, trẻ sẽ dần học tập và bắt chước theo thói quen của bố mẹ.

Dạy trẻ học tiếng anh giao tiếp

Không chỉ vậy, khi bố mẹ nắm rõ tiếng Anh cũng giúp trẻ tìm ra những phương pháp học tập tiếng Anh phù hợp. Lúc này, trẻ sẽ dễ dàng có nền tảng học đúng, học vững chắc hơn rất nhiều. Thêm vào đó, bố mẹ tự tin sử dụng tiếng Anh cũng góp phần thúc đẩy tâm lý của trẻ trong việc vận dụng, luyện tập ngoại ngữ hơn.

#2 Thiết lập thói quen học cho trẻ

Bố mẹ mong muốn dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả, việc tiếp theo cần làm là tạo thói quen hàng ngày cho con. Hầu hết kể cả trẻ em lẫn người lớn chúng ta đều biết một hoạt động được thực hiện liên tục trong 24 ngày sẽ tạo thành thói quen cho não bộ. Và khi qua những ngày kế tiếp não bộ sẽ tự động tiếp thu và thực hiện theo mà không cần phải nhắc nhở.

Kể cả việc học ngoại ngữ cho trẻ cũng vậy, việc tạo nên hoạt động quen thuộc hàng ngày cũng giúp trẻ học và làm quen khá nhanh. Não bộ của trẻ ban đầu có thể sẽ khá lười biếng, thụ đọn nhưng nếu kiên trì rèn luyện chắc chắn trẻ sẽ dần quen cũng như yêu thích tiếng Anh hơn rất nhiều.

#3 Học tiếng Anh qua trò chơi

Ắt hẳn không trẻ nào là không thích tham gia các trò chơi năng động, thú vị. Những hoạt động này sẽ thu hút sự chú ý, tập trung của trẻ. Vì vậy, việc dạy trẻ học ngoại ngữ qua trò chơi là một trong những phương pháp rất hữu ích. Không chỉ vậy, thông qua trò chơi giúp trẻ mang tâm lý tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên, không bị áp lực hay quá gò bó.

Bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm hoặc tự mình sáng tạo ra những trò chơi thú vị cho trẻ. Hiện nay, trên các trang mạng cũng có hướng dẫn tự tạo hoạt động học tiếng Anh tại nhà cho con như xếp hình, chữ cái, flashcard… Tuy nhiên, nếu bố mẹ không đủ thời gian chuẩn bị cũng có thể mua những dụng cụ học ngoại ngữ tại nhà sách, trang thương mại điện tử.

#4 Tiếp thu những câu truyện kể trước khi ngủ

Chúng ta hay thường nghe đến những phương pháp tiếng thu ngoại ngữ tự nhiên sẽ giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn. Tại sao lại vậy? Vì lúc này não bộ của trẻ chỉ tiếp thu khá nhanh, nhiều thông tin mà không loại bỏ. Điều này giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng như khi học tiếng mẹ đẻ. Trong đó, hoạt động kể truyện trước khi ngủ là phương pháp khá hữu ích cho con. 

Lúc này, trẻ sẽ không quá để ý vào ngôn ngữ bố mẹ đang kể. Thay vào đó, điều trẻ quan tâm sẽ là “cách” bố mẹ tương tác, kể cho con. Vì vậy, hãy giúp hoạt động này tạo thành thói quen thường xuyên với con. Chúng vừa giúp con phát triển khả năng nghe vừa giúp con học những điều tốt trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay cũng có nhiều nguồn có thể hỗ trợ bố mẹ trong hạot động này. Vì vậy, với những bố mẹ không tự tin khả năng nói tiếng Anh của mình. Bố mẹ cũng có thể tham khảo trên các trang mạng và ứng dụng.

#5 Xem chương trình/ kênh tiếng Anh thiếu nhi

Chương trình tiếng Anh thiếu nhi cũng được xem là phương pháp học khá hiệu quả. Hầu hết các bé đều khá thích những chương trình vui nhộn hoặc những bộ phim hoạt hình đặc sắc. Chính vì vậy, đây là cơ hội giúp bé tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên.

Lúc này, não bộ của trẻ dần bị đánh lừa là hoạt động vui chơi thông thường. Và khi đó não bộ của sẽ hấp thu kiến thức từ chương trình đó một cách tự nhiên. Thêm vào đó, tiếng Anh của con dần linh hoạt, phản xạ nhanh hơn rất nhiều.

>>> Tìm hiểu thêm: 12 kênh youtube cho trẻ em vui nhộn, an toàn

#6 Kết hợp giữa ngoại ngữ và hoạt động làm đồ thủ công

Những hoạt động thủ công, vui chơi với màu sắc, sơn, vẽ hầu hết đều thu hút trẻ tham gia. Với hoạt động này, não bộ của trẻ có cơ hội phát triển tư duy và khả năng tưởng tượng. Thêm vào đó, bố mẹ có thể lồng ghép tiếng Anh vào trong quá trình hoạt động. Ví dụ như có thể sử dụng các mẫu câu giao tiếp hoặc từ vựng tiếng Anh.

Quá trình này cũng giúp trẻ tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên và không bị áp lực. Kyna For Kids tin chắc bé sẽ khá thích thú và chăm chú tham gia đấy bố mẹ.

Cách dạy con học tiếng Anh tại nhà là một phương pháp học chủ động khá cần thiết. Đặc biệt với những bố mẹ đã có kỹ năng và hiểu biết về ngoại ngữ vững vàng. Điều này sẽ dễ dàng hỗ trợ con trong việc tiếp thu nhanh chóng. Tuy nhiên, với những bố mẹ chưa vững hoặc chưa biết đến tiếng Anh cũng đừng lo. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chương trình ngoại ngữ hỗ trợ. Bố mẹ cũng có thể đăng ký giúp con học ngoại ngữ ngay tại nhà.

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version