Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu, các mẹ xem ngay!

0

Để giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về trí tuệ cũng như thể chất, các mẹ cần thật chú ý đến thực đơn mỗi ngày. Lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho bà bầu, cung cấp đầy đủ các chất như chất xơ, vitamin và khoáng chất, canxi, sắt,.. là cách giúp các mẹ bầu đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng nuôi cơ thể và thai nhi trong suốt và sau thai kỳ. Nếu bạn còn chưa biết làm các món ăn cho bà bầu thì đây chính là lúc thích hợp để bắt tay vào học rồi đấy!

Các món ăn cho bà bầu cháo cá chép

các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

Cháo cá chép có tác dụng an thai, bổ khí huyết, cải thiện tình trạng thiếu máu, xua tan mệt mỏi trong quá trình mang thai, đặc biệt rất lợi sữa sau sinh.

Nguyên liệu:

– Cá chép 1 con (khoảng 500g)

– Gạo nếp 100g

– Hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.

Cách làm:

– Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch rồi ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút.

– Cho cá chép, gạo nếp vào nồi cùng 500ml nước rồi đun đến khi gạo nếp nhừ. Trước khi ăn hãy cho gia vị, hành đã thái nhỏ vào khuấy đều.

Công dụng: Cháo cá chép có tác dụng an thai, bổ khí huyết, cải thiện tình trạng thiếu máu, xua tan mệt mỏi trong quá trình mang thai, đặc biệt rất lợi sữa sau sinh.

Các món ăn cho bà bầu cháo hàu nấu hạt sen

Đây là một trong những món cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất cho thai nhi các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Nguyên liệu:

Hàu sống 50gr, gạo nếp10gr, hạt sen 20gr, ½ củ cà rốt, gạo tẻ 20gr, nấm rơm 30gr, hành lá, hành khô, rau răm, dầu ăn và các loại gia vị cần thiết.

Cách làm:

Vo sạch gạo tẻ và gạo nếp, hạt sen bóc tách tâm sen đi rồi cho hỗn hợp này vào ninh đến khi gạo nhuyễn.

Hàu rửa sạch, tách lấy thịt, băm nhỏ. Nấm rơm rửa sạch để ráo nước rồi thái hạt lựu, cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, rau răm rửa sạch thái nhỏ, hành lá rửa rồi cắt khúc.

Bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn hành tím. Phi thơm hành với 1 chút dầu ăn sau đó đổ nấm và thịt hàu đã băm nhỏ vào xào, nêm thêm 1/2 thìa muối và 1 thìa cafe nước mắm cho vừa miệng.

Cho hỗn hợp nấm và hàu vừa xào vào nồi cháo chín, ninh thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Múc cháo ra bát, rắc thêm rau răm, hành lá, hành phi vào và bắt đầu thưởng thức khi còn nóng nhé các mẹ.

các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu nhất

Đây là một trong những món cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất cho thai nhi các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Các món ăn cho bà bầu mới lạ với món đu đủ hầm giò heo

Nguyên liệu:

Đây cũng là một món ngon cho bà bầu khó có thể chối từ. Một chiếc móng giò, một quả đu đủ xanh, hành lá, rau mùi và các gia vị cần thiết.

Cách làm:

Đem móng giò rửa sạch, chặt khoanh 5cm vừa miệng, cho vào nồi luộc qua bỏ nước đầu, rồi cho vào nồi hầm khoảng 40 phút thì nêm gia vị cho vừa miệng nhé.

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi cắt thành các khúc ngắn cỡ 2 – 3 cm.

Khi chân giò đã chín mềm thì cho đu đủ vào đun đến khi thấy đu đủ mềm và vị ngọt vừa phải thì múc ra tô, rắc ít rau mùi, hành thái nhỏ vào và hạt tiêu để món ăn được bắt mắt hơn.

Các món ăn cho bà bầu món gà hầm tam thất bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Gà mái tơ một con khoảng 600 – 700g, kỷ tử 10g, tam thất thái lát mỏng 12g, long nhãn 10g, táo tàu 10 quả, gừng, rượu và gia vị cần thiết.

Cách làm:

Thịt gà làm sạch, xát muối muối, gừng và 1 chút rượu vào bụng và da gà để tẩy hết mùi tanh.

Tiếp theo cho kỷ tử, long nhãn, tam thất, táo tàu vào bụng gà, để ngửa gà vào bát to rồi hấp cách thủy 1,5 – 2 giờ, thấy gà chín mềm là được.

Trên đây là những món ăn cho bà bầu vô cùng giàu dinh dưỡng mà bất cứ ai cũng cần bổ sung trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên chỉ qua những thực phẩm hàng ngày thôi là chưa đủ, các mẹ bầu đừng quên nhiệm vụ bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu như Omega 3 (DHA, EPA), canxi, vitamin D3, acid folic, sắt, vitamin A, B, C, E,… mỗi ngày để cả mẹ lẫn con luôn khoẻ mạnh nhé.

Kyna for Kids sưu tầm và biên tập

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu, các mẹ xem ngay!
Đánh giá bài viết