Ở tuổi thứ 4, tiếng anh cho bé 4 tuổi sẽ giúp bé có năng lực học hỏi rất tốt và là thời điểm vàng để dạy trẻ học ngoại ngữ. Tuy nhiên, hầu hết các bé tuổi này còn ham chơi, chưa quen với việc học tập nên việc dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi cần nhờ vào các kênh sinh động và gần gũi.

Các chuyên gia về trẻ em khuyên rằng, việc học ngôn ngữ qua bài hát, truyện tranh, phim ảnh, trò chơi, thẻ từ vựng flashcards, ứng dụng học từ vựng qua truyện tranh Farfaria… thường đạt hiệu quả cao hơn hẳn việc dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi từ sách vở.

Qua phim ảnh và bài hát

Khả năng nhận biết và ghi nhớ hình ảnh, âm thanh của trẻ em lên 4 rất tốt. Do đó, những bài học tiếng Anh cho bé 4 tuổi bằng các kênh như bài hát, phim hoạt hình, game show tiếng Anh luôn đạt hiệu quả tích cực.

Phim hoạt hình với nội dung phù hợp và từ vựng đơn giản giúp bé 4 tuổi học tiếng Anh hào hứng hơn

Cha mẹ nên kỹ lưỡng chọn lựa từng bài hát, bộ phim, chương trình cho con để đảm bảo sự phù hợp về trình độ, văn hoá và tính cách của trẻ. Người lớn cũng cần chơi cùng bé để kịp thời giảng giải những kiến thức con chưa hiểu rõ và nắm được khả năng của trẻ. Bên cạnh đó, việc đồng hành cùng con cũng giúp trẻ có thêm hào hứng học hỏi và có người khích lệ mỗi khi bé chán nản, muốn bỏ cuộc.

Trò chơi tương tác trực tiếp

Các trò chơi luôn thú vị hơn những bài học, vì thế dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua games luôn giúp bé hào hứng tham gia. Những trò chơi đơn giản, có tính tương tác cao, có thưởng – phạt, đòi độ nhanh nhạy là sự lựa chọn thông minh nhất.

Trò “tranh nào từ nấy” thường được các phụ huynh dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi tại nhà để giúp bé nhớ nghĩa từ vựng. Cha mẹ sẽ để sẵn 10 bức tranh và 10 từ vựng được xáo trộn với nhau. Nhiệm vụ của bé là chọn ra từng cặp tranh – từ đúng nghĩa trong thời gian nhanh nhất có thể. Cha mẹ nên quy ước thời gian để bé tìm câu trả lời (chẳng hạn như 5 phút cho 10 cặp tranh), nếu trẻ làm sớm hơn 5 phút thì được thưởng kẹo.

Các bé 4 tuổi luôn thích thú các games tiếng Anh vui nhộn, bắt mắt và có tính tương tác cao

Khi dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi, phụ huynh cần chú ý thêm kỹ năng nghe. Để rèn luyện, cha mẹ nên cho trẻ chơi trò “nghe tiếng đoán chữ”. Người lớn sẽ đọc thành tiếng những từ vựng đã dạy và yêu cầu bé đoán nghĩa của tiếng ấy. Ví dụ, đọc “elephant” thì trẻ sẽ đáp “con voi” và phát âm lại từ ấy. Nếu con bạn đã biết viết, bạn nên để trẻ tập ghi lại từ ấy để ghi nhớ chính tả.

Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi không khó nhưng đòi hỏi cha mẹ phải dành thời gian để vừa học vừa chơi cùng con và kiên trì chờ đợi sự tiến bộ của bé. Việc học nên diễn ra trong không khí vui nhộn, cởi mở để con yêu thoải mái tiếp thu kiến thức và không ngần ngại bộc lộ những thiếu sót của bản thân. Và để biết bé 4 tuổi nên học những từ vựng nào, phụ huynh có thể tham khảo trên Kyna for kids.

Tung chiêu “dỗ ngọt” dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi dễ dàng

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version