Vậy các bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng và ăn như thế nào để bữa sáng thật sự hiệu quả và đủ chất?

1. Các thực phẩm từ lúa mì, lúa gạo và ngũ cốc

Đây là nhóm thực phẩm vừa giúp mẹ bầu vừa no vừa cung cấp lượng chất xơ (20-30 gram) đủ cho một ngày, cũng như bổ sung cho mẹ bầu một lượng chất sắt và kẽm phong phú. Ngoài ra, trong ngũ cốc còn chứa magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B (B1, B2…) cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé, hỗ trợ sự phát triển não bộ thai nhi và tránh dị tật. Các mẹ có thể chọn ăn bánh mì, cơm, cháo yến mạch là những thực phẩm tiêu biểu trong nhóm này và lưu ý nên chọn thức ăn tươi, nguyên cám, ít chất phụ gia sẽ tốt hơn.

Bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng? Gạo là nguyên liệu cho bữa sáng của mẹ bầu đủ chất và dễ tiêu hóa.

2. Các thực phẩm từ sữa

Uống một ly sữa vào bữa sáng là một thói quen tốt mà mẹ bầu nên tập và duy trì hàng ngày. Ngoài công dụng cung cấp năng lượng nhanh chóng, giúp mẹ bầu ngon miệng, sữa là nguồn cung cấp vitamin D và canxi tốt cho quá trình hình thành và phát triển hệ xương của bé. Các thực phẩm như phô mai, kem tươi, sữa chua cũng có những công dụng tương tự.

3. Nhóm thực phẩm giàu protein (chất đạm)

Để hỗ trợ cho quá trình hình thành tế bào và cơ bắp cho quá trình phát triển của thai nhi, protein là dưỡng chất không thể thiếu. Ngoài ra, protein từ trứng, thịt nạc, cá,… là nguồn dinh dưỡng dồi dào lại ít chất béo giúp mẹ bầu không bị tăng cân. Đặc biệt hơn, thịt nạc còn chứa lượng lớn chất sắt dễ hấp thu, điều này giúp đáp ứng đủ nhu cầu sắt tăng cao trong thai kì, cung cấp đủ lượng máu cho thai nhi.

Cá là nguồn protein tuyệt vời dành cho bữa sáng của mẹ bầu

4. Rau xanh

Táo bón, khó tiêu hóa là những triệu chứng thường gặp khi mang thai. Lượng lớn chất xơ trong rau xanh chính là chìa khóa cho những rắc rối trên. Không những thế, chất xơ còn giúp ổn định đường huyết, giúp thai phụ có cảm giác mau no nhưng lâu đói. Các mẹ bầu nên đặc biệt chọn ăn các loại rau có màu đậm như súp lơ xanh vì nó chứa hàm lượng vitamin cao, chất chống oxy hóa và kháng thể.

5. Trái cây

Đây là loại thực phẩm vừa cung cấp nước, dồi dào vitamin lại giúp mẹ bầu giảm căng thẳng. Bắt đầu bữa ăn hoặc tráng miệng bằng trái cây sẽ là lựa chọn rất tuyệt để hoàn thiện cho bữa sáng đủ chất dinh dưỡng.

Bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng? Chắc chắn là không thể nào thiếu trái cây trong thực đơn dinh dưỡng của bà bầu.

Các mẹ bầu cũng nên lưu ý khung giờ vàng để buổi sáng phát huy được công dung triệt để. Ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 1-2 giờ và ăn trước 10 giờ sẽ giúp các mẹ tiêu hóa thực phẩm tốt hơn. Không ăn quá no và quá nhiều chất béo, các thực phẩm lạnh hay uống nước lạnh vào bữa sáng vì làm mẹ có cảm giác ì ạch, không tiêu đặc biệt là các mẹ đang ốm nghén.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version