Bà bầu nên ăn gì để thai nhi khỏe mạnh?

0

Bà bầu nên ăn gì và không nên ăn gì là mối quan tâm của nhiều chị em mang thai. Ăn uống không đúng cách trong thời gian mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Trong thời gian mang thai, mẹ nên để ý chế độ dinh dưỡng cho bà bầu nhé.

Bà bầu nên ăn gì? Những kiêng khem vô lý nào cần loại bỏ?

Bà bầu nên ăn gì? Nên ăn những thức ăn sạch sẽ, vệ sinh đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt, vì cơ thể bà bầu cần hấp thu đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như đạm, sắt, canxi, vitamin… nên mẹ bầu đừng kiêng khem quá mức. Hãy ăn uống bình thường.

Bà bầu nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Bà bầu nên ăn gì là vấn đề nhiều chị em quan tâm

Dưới đây là một số lưu ý về dinh dưỡng cho bà bầu của bác sĩ Lê Thị Hải:

Về ăn chay, trong thời kỳ mang thai không nên ăn chay. Vì thức ăn thực vật không cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Không nên lạm dụng các loại thuốc bổ. Vì tẩm bổ quá mức thì chính các loại thuốc bổ này có thể không tốt.

Những kiêng khem vô lý, không có sức thuyết phục, không được khoa học chứng minh thì không nên kiêng. Ví dụ, nhiều mẹ có những kiêng khem vô lý như kiêng ăn ốc. Mẹ cho rằng ăn ốc nhiều con sẽ bị rớt dãi nhiều? Điều này hoàn toàn sai. Con đến tuổi mọc răng sẽ rớt dãi. Ốc cũng là thực phẩm nhiều chất đạm, canxi và mẹ không cần phải kiêng khem.

Vậy bầu không nên ăn gì? Bác sĩ Lê Thị Hải lưu ý như sau:

Những đồ ăn thức uống cần kiêng khi mang thai

  • Rựu, bia, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, trà, cà phê.
  • Không hút thuốc.
  • Kiêng món mặn, món chế biến sẵn.
  • Không nên ăn nhiều món xào, rán quá nhiều dầu mỡ, đặc biệt là dầu sử dụng lại nhiều lần.
  • Mẹ bầu cũng không nên ăn quá cay.
  • Không ăn thực phẩm để quá lâu, tái chín.
  • Còn những thực phẩm tươi sạch, hàng ngày đảm bảo vệ sinh thì có thể ăn được.
Bà bầu nên ăn gì? Ăn những món an toàn, hợp vệ sinh, đủ dinh dưỡng và kiêng những món có hại

Biết được bà bầu nên ăn gì, không nên ăn gì sẽ đảm bảo sức khỏe mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh

Một số lưu ý khác

Hạn chế đồ chiên, xào, rán

 Khi mang thai, nhất là mang thai 3 tháng đầu, nếu ăn nhiều mỡ nhiều dầu quá thì sẽ khó tiêu. Các loại dầu mỡ ở thức ăn bên ngoài thường được chiên đi chiên lại, bị oxi hóa và rất không tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Đồ ăn bị rán cháy có thể sinh ra những chất độc hại, gây ra những nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Ăn gì tốt cho bà bầu? Chúng ta nên ăn những món hấp, món luộc, nên ăn những thực phẩm tự chế biến để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Dùng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi bị bệnh tuyệt đối không tự mua thuốc uống mà phải đi khám bác sĩ. Khi đi khám phải nói rõ mình đang mang thai để được kê những loại thuốc không ảnh hưởng đến thai nhi.

Thực phẩm chức năng: Không nên tự mua dùng mà chỉ nên dùng khi có sự chỉ định hoặc tư vấn của bác sĩ.

Tuyệt đối không ăn quá mặn

Ăn nhiều muối khi mang thai dẫn đến nguy cơ tiền sản giật (nhiễm độc thai nghén gây triệu chứng phù, cao huyết áp..). Đây là biến chứng rất nặng trong sản khoa, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Thức ăn chế biến sẵn cũng không nên ăn, vì thường chứa rất nhiều muối mặn. Mẹ bầu nên lưu ý nhé.

Kyna For Kids

Bà bầu nên ăn gì để thai nhi khỏe mạnh?
5 (100%) 1 vote