Theo các nhà nghiên cứu, não bộ sẽ hoạt động và phát triển tốt hơn khi vận động liên tục. Trẻ học ngôn ngữ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ vốn từ vựng, giúp tăng cường phát triển cơ thần kinh. Đây có phải là lí do tại sao nên cho cho trẻ học tiếng Anh sớm?

Trẻ từ 3 đến 5 tuổi có khả năng bắt chước âm thanh và cách phát âm tốt hơn người lớn. Bên cạnh đó, trẻ học tập hào hứng, tự nguyện, ham thích khám phá, tò mò về thế giới nên sẽ dễ dàng tiếp cận văn hoá mới, ngôn ngữ mới. Nhờ đó, trẻ tăng khả năng hấp thụ từ vựng một cách tự nhiên, nếu tiếp xúc với môi trường tiếng Anh cho trẻ em thường xuyên, trẻ sẽ có cơ hội phát triển ngôn ngữ và giúp ích cho việc phát triển các kỹ năng trong giao tiếp khác. 

Trẻ sớm phát âm chuẩn, phản xạ tự nhiên

Như đã nói ở trên, với độ tuổi mầm non, trẻ có khả năng bắt chước âm thanh và nhận diện hình ảnh rất tốt. Do đó, việc sẵn sàng tiếp cận và phản xạ với âm thanh, hình ảnh mới một cách tự nhiên. Trẻ hứng thú với điều mới lạ và học rất nhanh, phụ huynh dễ dàng kiểm chứng điều này qua mỗi lần giao tiếp với trẻ. Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm? Để trẻ sớm phát âm chuẩn xác và phản xạ tự nhiên với ngôn ngữ được học. 

Trẻ học tiếng Anh sớm thường phát âm chuẩn và có phản xạ tự nhiên

Trao cho trẻ cơ hội để học tập sớm

Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm? Nếu chọn thời điểm học tiếng Anh từ khi trẻ vào lớp 1, bé sẽ phải làm quen với các môn học như Toán, Tiếng Việt, Mỹ Thuật, Công nghệ,… theo từng cấp lớp, số môn học sẽ tăng dần. 

Do đó, độ tập trung của trẻ dành cho việc học tiếng Anh không thuận lợi như trước. Phụ huynh cho trẻ học tiếng Anh sớm là cách tốt nhất để trẻ làm quen với ngôn ngữ thứ hai, phát huy được tiềm năng của trẻ trước tuổi đến trường chính thức. 

Giúp trẻ tự tin trong giao tiếp

Trẻ rất ham thích khám phá, đặc biệt, ở độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, trẻ rất thích giao tiếp với người lớn bằng hàng vạn câu hỏi vì sao. Phụ huynh cho trẻ trải nghiệm với tiếng Anh là cách gây hứng thú cho trẻ tìm hiểu điều mới, trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu và phản biện với phụ huynh. 

Bố mẹ hãy mạnh dạn cho trẻ phản xạ bằng tiếng Anh một cách tự nhiên bằng những câu hỏi thăm những người xung quanh bằng tiếng Anh, mỗi người sẽ cho trẻ những trải nghiệm thú vị bằng những lời đáp dễ thương, giúp trẻ càng hào hứng giao tiếp. Vậy tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm? Để trẻ có được sự tự tin nhất định khi giao tiếp với người khác. 

Tiếp cận tiếng Anh sớm giúp khả năng ngôn ngữ của bé phát triển sớm từ đó giao tiếp tốt

Tạo nền tảng để trẻ khám phá thế giới xung quanh

Những chủ đề học tiếng Anh của trẻ gần gũi nhưng rất đa dạng, từ một chủ đề, trẻ sẽ tìm hiểu, khám phá, đặt câu hỏi với những vật, những việc liên quan. Đặc biệt, trẻ có thể tiếp cận ngộn nguồn vấn đề, biết vận dụng quy luật tự nhiên để giải thích vấn đề. Nếu phụ huynh biết cách tạo ra một “hệ sinh thái” kiến thức liên quan đến chủ đề, bạn sẽ cho một được hai: trẻ vừa dễ dàng tiếp cận nguồn kiến thức sâu rộng và thuận lợi trong việc học tiếng Anh. 

Bên cạnh đó, cho trẻ học tiếng Anh sớm, trẻ sẽ biết cách liên kết các sự vật, sự việc liên quan khi gặp tình huống ngoài xã hội và chọn cách giải quyết tình huống phù hợp. Điều đó giải thích tại sao bố mẹ cho trẻ học tiếng Anh sớm, chỉ số IQ, EQ của trẻ cao hơn đáng kể, khả năng giải quyết các tình huống phức tạp nhanh hơn và tốt hơn trẻ khác.

Gia tăng sự quan tâm đến giá trị văn hoá tinh thần trong trẻ

Phụ huynh cho trẻ học tiếng Anh sớm, bên cạnh “hệ sinh thái” kiến thức đa dạng, trẻ còn được tiếp cận và hoà mình trong nguồn thông tin về văn hóa, đất nước, con người, từ đó, kích thích hình thành trong trẻ sớm quan tâm đến chiều sâu giá trị văn hoá tinh thần. Trẻ sẽ tìm hiểu cách đi đứng, ăn cơm, của các bạn trên thế giới và thích thú bắt bước, tập luyện và “khoe” với bạn bè về vấn đề mình được biết. 

Giúp con yêu mến và hoàn thiện tiếng Việt hơn

Cho trẻ học tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ hình thành hiểu biết về cấu trúc câu với chủ ngữ, vị ngữ, các quy tắc ngữ pháp, dùng từ đặt câu. Từ đó, trẻ so sánh với với ngữ pháp tiếng Việt, đối chiếu cách dùng, suy ra cách dùng phù hợp và học tiếng Việt nhanh hơn, dễ dàng hơn là cách học áp đặt một chiều. 

Bên cạnh đó, từ vựng tiếng Anh sẽ giúp trẻ phiên dịch nhiều từ vựng tiếng Việt, trẻ sẽ hình thành thói quen lựa chọn cách dùng từ đặt câu phù hợp. Nhờ đó, vốn từ ngữ và cách dùng câu của trẻ chuẩn xác hơn, trau chuốc và mạch lạc hơn. 

Trẻ có nhiều cơ hội lựa chọn tương lai phù hợp

Trẻ học tiếng Anh sớm sẽ tiếp xúc nhiều thông tin thú vị, trẻ sẽ biết cách quan tâm đến điều mình thích và thể hiện những lĩnh vực không yêu thích. Tại sao phụ huynh không tận dụng thời điểm này để trẻ khám phá bản thân? Hãy để trẻ tìm ra ưu điểm để phát triển và khuyết điểm để bồi dưỡng, xem trẻ phù hợp với lĩnh vực nào và chọn giải pháp học tập để con phát huy khả năng, gia tăng hiểu biết lựa chọn nghề nghiệp tương lai. 

Như vậy, những lợi ích trên đã trả lời được câu hỏi “Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm?”. Tiếp cận tiếng Anh sớm là cách phụ huynh cho con phát triển ngoại ngữ tốt ngay từ khi trẻ còn mới học câu, học chữ, vừa là cách rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo tốt, tính cách cởi mở và linh hoạt trong giao tiếp và tìm hiểu thế giới xung quanh. Phụ huynh hãy lựa chọn những phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ phù hợp để phát triển ngôn ngữ sớm cho trẻ. 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version