Bạn cảm thấy những phương pháp học tiếng anh cho con mình giờ đây đã trở lên quá cũ kỹ? Nếu bạn muốn 1 phương pháp mới mẻ giúp con có thể hứng thú hơn với việc học thì tranh tô màu học tiếng anh cho bé là 1 sự lựa chọn lý tưởng.

Vừa để con khám phá học từ vựng tiếng anh qua màu sắc, vừa giúp trẻ rèn luyện đôi tay trở lên khéo léo, chắc chắn với phương pháp học qua tranh tô màu học tiếng anh cho bé sẽ là 1 trong những phương pháp đem lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Tranh tô màu học tiếng anh cho bé có thực sự hiệu quả

Với phương pháp học tiếng anh qua tranh tô màu học tiếng anh cho bé sẽ đem lại những hoạt động thực tiễn thiết thực, giúp bổ trợ bé rất nhiều trong quá tình học tiếng anh. Việc học tiếng anh qua hoạt động tô màu, vẽ tranh sẽ kích thích khả năng tư duy của bé về cả ngôn ngữ lẫn hình ảnh.

Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo thường có sở thích tô màu, vẽ tranh. Đây là hoạt động giúp bé tang cường khả năng sang tạo. Vì vậy, không những cha mẹ nên để bé duy trì hoạt động này thường xuyên mà còn có thể củng cố hoạt động của bé, giúp bé học tiếng anh tốt hơn. Tận dụng được sở thích cá nhân này của bé thì đây sẽ là 1 trợ thủ đắc lực giúp cha mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc dạy bé học tiếng anh.

Tranh tô màu học tiếng anh cho bé

Đối với những bé còn quá nhỏ, việc học tiếng anh theo phương thức truyền thống sẽ gây nhiều khó khăn cho cả bé lẫn người dạy. Ngoài ra còn dễ khiến bé cảm thấy chán nản, sợ tiếng anh. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể cho con học tiếng anh bằng cách tô màu. Việc học tiếng anh với bé sẽ trở lên thú vị, hấp dẫn hơn.

Từ đó, con bạn cũng sẽ chủ động trong việc học tiếng anh. Đặc biệt phương pháp học qua tranh tô màu học tiếng anh cho bé rất thích hợp sử dụng để học từ vựng. Qua phương pháp này, trẻ sẽ học từ vựng 1 cách cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng và nhớ lâu hơn.

Lợi ích khi sử dụng tranh tô màu học tiếng anh cho bé

Tranh tô màu học tiếng anh cho bé giúp phát triển vận động tinh

Nếu như chạy nhảy, xoay xánh tay, gập khuyủ tay,… là những hoạt động được xem là vận động thô thì các hoạt động như cầm bút, viết, đánh máy, tô vẽ, thêu thùa được gọi là vận động tinh. Dù vận động tinh hay vận động thô đều kích thích sự phát triển của trẻ. Trong đó, nếu bạn tăng cường cho bé vận động tinh thông qua hình thức học tiếng anh bằng tranh tô màu thì đây là quả là “1 công đôi việc”.

Học tiếng anh qua tranh tập tô màu giúp bé phát triển vận động tinh

Vận động tinh được biết đến là vận động thuộc các vùng cơ bắp nhỏ của bàn tay và ngón tay. Khi thực hiện vận động tinh sẽ đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo nhiều hơn. Nhờ đó mà trẻ sẽ có kỹ năng vận động tinh 1 cách linh hoạt, tốt hơn.

Thúc đẩy sự tập trung

Vừa học tiếng anh, vừa tô màu sáng tạo sẽ càng thúc đẩy sự tập trung của bé. Qua phương pháp học này, bé càng cần vận động sự tập trung để làm 2 công việc cùng 1 lúc. Tuy nhiên, phương pháp tăng cường sự tập trung bằng cách học bằng tranh tô màu học tiếng anh cho bé này lại không khiến trẻ cảm thấy áp lực.

Chính việc tô màu sẽ kích thích bé cảm thấy thú vị, vui vẻ. Thêm vào đó còn khiến bé cảm thấy hành trình học tiếng anh không hề trở lên nhàm chán.

Phát triển cảm xúc

Sử dụng tập tô màu trong việc học tiếng anh sẽ giúp trẻ phát triển cảm xúc. Bởi vì qua quá trình học trẻ sẽ có cơ hội được thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cách sử dụng màu sắc của trẻ còn nói lên tâm trạng của trẻ, khắc hoạ 1 phần tính cách sôi nổi hoặc trầm lắng.

Dạy con học tiếng anh từ sớm là hoạt động vô cùng hữu ích và cần thiết. Trong đó, nếu bạn biết kết hợp việc học tiếng anh của bé với hoạt động tô màu để nâng cao các kỹ năng quan trọng cho con sẽ càng tạo ra cơ hội để con phát triển toàn diện hơn. Hy vọng thông qua vài chia sẻ này từ Kyna for Kids, bạn và con sẽ có những khởi đầu tốt đẹp trong hành trình học tiếng anh.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version