Học tiếng anh cho bé mẫu giáo là vấn đề hiện nay đang được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Độ tuổi mẫu giáo, trẻ đã cần được đến trường để rèn luyện kỷ luật cũng như kiến thức, đặc biệt là ngoại ngữ.

Vậy đây liệu có phải là thời điểm thực sự thích hợp để cho con học tiếng anh cho bé mẫu giáo. Phương pháp học tiếng anh nào sẽ đem lại hiệu quả cho bé trong giai đoạn này? Cùng tìm hiểu nội dung dưới đây để hiểu rõ vì sao nên cho con học tiếng anh cho bé mẫu giáo từ sớm.

Vì sao nên cho con học tiếng anh cho bé mẫu giáo sớm

Có khả năng học hỏi, khám phá cao

Trong độ tuổi mẫu giáo từ 3 – 6 tuổi, các bé sẽ có khả năng học hỏi cao nhất. Thời điểm này, trí não của bé luôn thôi thúc bé tìm tòi, học hỏi và khám phá thế giới cũng như ngôn ngữ xung quanh. Chỉ cần có phương pháp học tập đúng đắn, khoa học giúp trẻ dễ tiếp thu thì công cuộc học ngoại ngữ của bé ngay từ độ tuổi mẫu giáo sẽ không còn qúa xa vời, khó khăn.

Đáp ứng được nhu cầu phát triển của con

Thêm vào đó, việc trang bị tiếng anh cho bé ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với tiếng anh lúc lớn lên. Ngôn ngữ cần 1 quá trình dài để tiếp nhận và luyện tập để trở lên thành thạo. Việc cho con học tiếng anh cho bé mẫu giáo sớm nhất có thể là việc làm cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển của con.

Rèn luyện khả năng tập trung, giúp bé thông minh hơn

Ngoài ra, độ tuổi này bé cũng đã hoàn toàn phân biệt được đâu là tiếng mẹ đẻ, đâu là ngoại ngữ. Vậy nên khả năng tiếp thu của bé sẽ càng tốt hơn so với giai đoạn trước đó. Theo các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, việc giới thiệu cũng như dạy dỗ song song 2 ngôn ngữ cho trẻ sẽ giúp bé trở nên thông minh hơn cũng như linh hoạt hơn trong cách xử lý vấn đề. Đồng thời, khi phải tiếp nhận cả 2 ngôn ngữ cùng 1 lúc sẽ giúp rèn luyện và làm tăng khả năng tập trung của trẻ.

Học tiếng anh cho trẻ mẫu giáo giúp tăng cường khả năng tập trung cho trẻ

Giúp trẻ không bị giới hạn khả năng

Không những vậy, trẻ cũng tiếp thu được nhiều vốn kiến thức cũng như các kỹ năng cảm xúc khác. Bởi vì thời điểm này, trẻ hoàn toàn có khả năn học tiếng mẹ đẻ và tiếng anh 1 cách nhanh chóng, dễ dàng mà hoàn toàn không bị nhầm lẫn giữa các ngôn ngữ như nhiều phụ huynh vẫn thường lầm tưởng.

Não bộ của trẻ mẫu giáo đủ linh hoạt để có thể học song song các ngôn ngữ. Vậy nên, cha mẹ không nên tự giới hạn khả năng phát triển của con với suy nghĩ “con còn quá bé”. Đây là quan điểm sai lầm, giới hạn sự phát triển của con mà rất nhiều cha mẹ Việt Nam mắc phải.

Lợi ích khi cho con học tiếng anh cho bé mẫu giáo

Khám phá tiếng anh ở độ tuổi mẫu giáo có thể sẽ là 1 hoạt động thú vị đối với bé. Không chỉ mang lại sự thích thú cho bé, tiếng anh cho bé mẫu giáo còn mang lại vô vàn những lợi ích khác như

Kích thích trẻ phát triển trí não

Trí não cũng giống như cơ bắp, cần được tập luyện và rèn luyện thường xuyên để phát triển. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, nếu bé có cơ hội để rèn luyện trí não, kích thích tư duy thì đây là tiền đề để giúp bé trở lên thông minh hơn. Trong đó, tiếng anh là 1 ngôn ngữ giúp bé có thể luyện tập tư duy, trở lên thông minh hơn 1 cách hiệu quả.

Khi được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 từ sớm, trẻ sẽ có mật độ “chất xám” trong não tăng lên đáng kể. Chất xám của bé đóng vai trò rất quan trọng, có trách nhiệm xử lý thông tin, tăng cường bộ nhớ ngôn ngữ và nhận thức các giác quan khác.

Giúp bé tự tin hơn

Không chỉ rèn luyện ngôn ngữ, tiếng anh cho bé mẫu giáo còn giúp bé trở lên tự tin hơn trong giao tiếp. Khi còn nhỏ, trẻ sẽ có ít cảm giác xấu hổ hơn so với người lớn. Vì vậy, trẻ không ngại nói sai cũng như có thể học nói tiếng anh 1 cách thoải mái và tự nhiên nhất. Với sự thoải mái và niềm vui khi học tiếng anh cho bé mẫu giáo, con bạn sẽ càng trở lên tự tin hơn và phát triển thêm nhiều tư duy khám phá.

Rèn luyện tiếng anh cũng là phương pháp giúp bé rèn luyện tự tin

Rèn luyện cho con khả năng nói tiếng anh như người bản ngữ

Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo rất giỏi trong việc bắt chước những gì bé nghe được. Thời điểm này bé vẫn còn đang trong quá trình nhận biết và hoàn thiện ngôn ngữ. Chính vì vậy, bé rất dễ nhận thức được sự khác biệt nhỏ trong âm điệu và cách phát âm. Với đôi tai nhạy bén của mình, trẻ đôi khi còn có thể lặp lại các phát âm khó mà ngay cả người lớn còn có thể nói sai.

Nếu được tiếp xúc với tiếng anh môt cách thường xuyên ngay từ độ tuổi mẫu giáo sẽ giúp bé có thể nói tiếng anh trôi chảy, tự tin và chuẩn xác khi lớn lên. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần chú ý cho bé tiếp xúc với tiếng anh  chuẩn bản xứ. Vì nếu để bé nghe quen những phát âm sai rất có thể sẽ hình thành thói quen khó sửa được khi lớn lên.

Kết quả thi tại trường tốt hơn

Học tốt tiếng anh từ độ tuổi mẫu giáo sẽ làm tiền đề vững chắc giúp con bạn sau này có điểm số tích cực khi bắt đầu vào chương trình học tiểu học.

Kết quả điểm số trên trường của bé sẽ tốt hơn nếu được học tiếng anh mẫu giáo

Ngày nay, với tầm quan trọng của môn tiếng anh, nhiều phụ huynh đã cho con học tiếng anh từ rất sớm. Bởi vì cùng với môn Toán và Tiếng Việt, tiếng anh đang là 1 trong những ngoại ngữ quan trọng và trở thành 1 trong 3 môn học chính trong suốt quá trình 12 năm học phổ thông của con.

Vì vậy, học tiếng anh cho bé mẫu giáo là vấn đề cần thiết liên quan đến tương lai học tập của con bạn. Rất nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, những học sinh đã học ngoại ngữ từ 4 năm trở lên thường có điểm số cao hơn những người chưa học hoặc mới học.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version