Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học tiếng anh cho bé khác nhau. Đối với việc học tiếng anh thiếu nhi, quan trọng nhất là tìm được ra được phương pháp nào phù hợp và hiệu quả nhất đối với con bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên áp đặt chỉ cho con học theo 1 phương pháp mà nên áp dụng nhiều hình thức học tiếng anh khác nhau cho bé. Dạy con qua tranh học tiếng anh cho bé cũng là 1 phương pháp thú vị giúp con bổ trợ quá trình học tiếng anh và tiếp thu bài 1 cách hiệu quả hơn.

Đây là 1 trong những phương pháp đã được nhiều chuyên gia ngôn ngữ chứng minh về mặt hiệu quả. Ngòai ra, đây còn là 1 trong những phương pháp đang được áp dụng phổ biến và được rất nhiều bé yêu thích.

Tranh học tiếng anh cho bé là 1 cách học ít tốn kém, bé có thể áp dụng được mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, đây cũng là cách là con có thể hình thành thói quen đọc, trau dồi thêm khả năng tư duy và tăng cường tính sáng tạo của bé.

Tranh học tiếng anh cho bé có những lợi ích gì

Tăng khả năng nhớ từ vựng của bé

Mỗi câu truyện tranh sẽ đều được soạn thảo với nội dung và ý nghĩa khác nhau, gửi gắm những thông điệp khác nhau cho bé. Dù nội dung có là gì thì những câu truyện tranh học tiếng anh cho bé sẽ đều rất gần gũi và hấp dẫn đối với trẻ. Vì vậy, thông qua cách học này, trẻ sẽ nhớ nhanh và nhớ lâu hơn so với việc học từng từ vựng riêng lẻ.

Bên cạnh đó, việc học từ vựng tiếng anh còn được kết hợp với việc học ngữ pháp tiếng anh 1 cách tự nhiên nhất. Các cấu trúc tiếng anh sẽ được lồng ghép khéo léo thông qua các chủ đề xoay quanh truyện tranh. Nhờ đó mà bé có thể vừa làm quen từ vựng về nhiều chủ đề khác nhau trong đời sống, vừa có thể biết thêm về các cấu trúc ngữ pháp thú vị.

Tạo sự hứng khởi, say mê tiếng anh đối với bé

Có thể nói, cách học qua truyện tranh học tiếng anh cho bé sẽ thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều lần so với cách học truyền thống. Nhờ sự kết hợp khéo léo của những câu truyện được dựng lên sinh động bằng tranh ảnh mà con bạn sẽ cảm giác thoải mái, thú vị như khi trẻ đang đọc truyện tranh. Chính vì thế mà bé sẽ không cảm thấy áp lực khi tiếp cận với tiếng anh.

Học tiếng anh qua truyện tranh sẽ tạo sự hứng khởi, say mê đối với các bé

Bên cạnh đó, nhờ phương pháp học này mà con bạn còn có thể đan xen giữa việc học và giải trí,… Qua những câu chuyện đó, trẻ sẽ còn được giáo dục về nhận thức, đạo đức. Từ đó mà con bạn sẽ học được vô vàn những điều mới lạ, tạo điều kiện cho bé khám phá thế giới xung quanh 1 cách tích cực.

Tăng khả năng đọc và đoán chữ

Khi cho bé học bằng tranh học tiếng anh cho bé, bạn không nên giải thích hết mọi nội dung cho bé. Nên để bé có thêm nhiều thời gian để nhìn hình ảnh và đoán nội dung câu chuyện. Nhờ quá trình phải tư duy, trẻ sẽ nhớ từ lâu hơn và nội dung học tốt hơn. Đây là cách mà tất cả các mẹ nên học hỏi và áp dụng. Đừng để trẻ phải học tiếng anh theo 1 phương thức thụ động, luôn chờ đợi người khác giải đáp. Hãy để con có cơ hội tìm tòi, khám phá và tự đặt ra thử thách khi học tiếng anh.

Một số truyện tranh học tiếng anh cho bé phụ huynh có thể tham khảo

Truyện tranh học tiếng anh cho bé: Easy English for Kids

Bộ truyện tranh này gồm 4 cuốn sách khá thú vị và hấp dẫn dành cho bé nhà bạn. Thông qua những cuốn truyện tranh này, bé sẽ được luyện tập giao tiếp 1 cách thường xuyên thông qua nhiều tinh huống. Đồng thời, bé cũng được phiêu liêu, khám phá nhiều điều mới mẻ trong nững cuốn sách này.

Truyện tranh học tiếng anh cho bé: Easy English for Kids

Bên cạnh nội dung bằng tiếng anh thì bộ sách này còn có nội dung bằng tiếng Việt. Vì vậy, không khó để các bậc cha mẹ và bé thử dịch những đoạn truyện bằng tiếng anh thông qua hình ảnh. Sau đó có thể hoàn toàn kiểm chứng lại nội dung thông qua phần giải thích câu chuyện bằng tiếng việt.

Truyện tranh học tiếng anh cho bé: Truyện tranh song ngữ Đồng Thoại

Những câu chuyện dễ thương trong bộ truyện tranh này chắc chắn sẽ lôi cuốn bé nhà bạn chăm chú đọc. Cốt truyện khá hiện đại, lối hành văn rất lôi cuốn cùng những nét vẽ sinh động, truyện tranh song ngữ Đồng thoại sẽ cho bé những bài học nhẹ nhàng, nhân văn thông qua việc học tiếng anh.

Qua những câu chuyện này, không chỉ kiến thức tiếng anh của bé được củng cố mà kiến thức xã hội của bé cũng được bồi đắp thêm.

Truyện tranh học tiếng anh cho bé: Truyện tranh song ngữ Doremon

Truyện tranh học tiếng anh cho bé: Truyện tranh song ngữ Doremon

Nếu truyện tranh Doremon từng là tuổi thơ của bạn thì đối với con bạn cũng vậy. Nhân vật chú mèo máy Doremon được rất nhiều con trẻ yêu thích sẽ là 1 trong những gợi ý giúp bạn lựa chọn được truyện tranh học tiếng anh phù hợp dành cho con.

Thay vì cho con đọc bộ truyện tranh Doremon bằng tiếng việt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn truyện tranh Doremon song ngữ cho con. Nhờ đó, con vừa có thể đọc truyện tranh giải trí, vừa có thể tăng cường thêm vốn từ vựng tiếng anh.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version