Khi mang thai mẹ bầu rất cần bổ sung các dưỡng chất có lợi cho thai nhi. Bà mẹ nào cũng mong muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho em bé của mình. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng có kiến thức đầy đủ về việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu để các mẹ bổ sung thêm một số loại hạt dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ vào khẩu phần hàng ngày giúp cho mẹ khỏe, bé khỏe và thông minh.

Hạt óc chó

Óc chó là loại hạt đứng đầu danh sách các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu, chứa Vitamin E, Omega 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho, các thành phần dinh dưỡng đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của não bộ ở thai nhi và trẻ nhỏ, giúp ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức.

Mẹ bầu nên ăn quả óc chó, không những bổ sung vi chất cần thiết cho não bộ, khiến bé phát triển hoàn thiện và thông minh, mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm có thể xảy ra ở trẻ. Ngoài ra, hạt óc chó còn giảm các nguy cơ sau sinh cho thai phụ như chứng trầm cảm và các bệnh phụ khoa thường gặp.

Hạt óc chó có nhiều vi chất tốt cho não bộ thia nhi

Hạt Macca

Macca là một trong các loại hạt mang lại nhiều dưỡng chất như chất khoáng, Omega 3, các loại vitamin và nhiều loại chất xơ. Đây là loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu nên ăn ngay từ đầu thai kỳ, sẽ giúp góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ sinh ra thông minh, khỏe mạnh và cứng cáp.

Bổ sung cho mẹ bầu các dưỡng chất bồi bổ sức khỏe để chuẩn bị cho một lần vượt cạn. Với các mẹ bị nghén thì hạt macca là giải pháp tốt nhất giúp khẩu phần ăn của mẹ thêm phong phú. Không những thế, đối với trẻ nhất là độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi là độ tuổi phát triển trí não toàn diện thì việc bổ sung các dưỡng chất có trong hạt macca là điều rất quan trọng.

Mẹ bầu nên bổ sung hạt macca trong những tháng đầu thai kì

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác như magie, canxi, vitamin, kẽm… . Ăn hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện và tăng sức đề kháng.

Các mẹ có thể sử dụng trong suốt thai kỳ vì hạt này cung cấp đầy đủ calo và dưỡng chất cho thai nhi tránh được các nguy cơ sinh non, bị khuyết tật. Trong hạt hạnh nhân có nhiều Omega 3 giúp cho cả mẹ và bé tránh nguy cơ đau tim, hay các bệnh lý về tim ngay khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ. Đặc biệt mẹ bầu có thể ăn nhiều cũng không sợ mập.

Hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ sinh non và thai nhi dị tật

Hạt chia

Đây không chỉ là loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu, mà còn rất tốt cho bé khi đến tuổi phát triển. Hạt chia có chứa hàm lượng cao các axit béo Omega-3 tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.

Axit folic đặc biệt quan trọng với bà bầu để bổ sung thêm hồng cầu và phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi, giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn.

Hạt chia tốt cho hệ thần kinh của thai nhi

Hạt bí

Ngoài các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu cao cấp kể trên, còn có các loại hạt “bình dân”, quen thuộc … mỗi loại sẽ bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết và giải quyết vấn đề thèm ăn của các mẹ bầu, với những mẹ bị nghén thì những loại hạt này là một giải pháp tuyệt vời, có thể ăn ít nhưng vẫn đủ chất và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Hạt bí không những tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận, dạ dày, có tác dụng giúp nhuận tràng, giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm, giúp cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Hạt bí giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bà bầu

Hạt hướng dương

Đây là loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác mà nhiệt lượng tương đối thấp. Không chỉ vậy, loại hạt này còn chứa vitamin E và loại axit có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai.

Bên cạnh đó, trong thành phần của hạt hướng dương còn có nguyên tố sắt, kali, kẽm, magie giúp mẹ bầu đề phòng hiện tượng thiếu máu. Thiếu máu là hiện tượng dễ mắc phải ở bà bầu và để lại nhiều hậu quả cho cả mẹ và bé.

Hạt hướng dương giúp giảm nguy cơ sảy thai

Hạt dưa

Trong thành phần của hạt dưa có chứa protid. Đây cũng là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, huyết dịch, cơ bắp, nội tạng và xương khớp. Cùng với chất glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.

Chính vì những lý do này mà mẹ bầu nên ăn thêm hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm dưỡng chất và khỏe mạnh.

Hạt dưa giúp cả mẹ và thai nhi thêm khoẻ mạnh nhờ tốt cho thần kinh, nội tạng, xương khớp

Hạt sen

Hạt sen là một loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu có nhiều công dụng và có lợi cho sức khỏe. Bởi vì trong hạt sen chứa nhiều canxi, photpho, đạm, có tác dụng an thần. Ngoài ra loại hạt này đặc biệt có lợi với các mẹ hay bị mất ngủ trong khi thai nghén.

Ngoài ra, các loại hạt đậu như: đậu xanh, đậu đen, đậu phộng… cũng là những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu rất tốt, có thể chế biến được nhiều món ăn, giúp bà bầu thay đổi khẩu vị.

Để chuẩn bị cho thai kỳ mạnh khỏe và một tương lai tốt đẹp cho bé yêu, mẹ bầu đừng bỏ qua các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu nhé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version