Thời nay, phụ huynh rất quan tâm đầu tư ngoại ngữ cho con ngày từ độ tuổi mẫu giáo. Để trẻ mẫu giáo tiếp cận tiếng Anh, phụ huynh có thể lựa chọn nhiều phương pháp phù hợp.

Trên thị trường hiện nay rất sản phẩm, dịch vụ dạy và học tiếng Anh hiệu quả, phụ huynh hoàn toàn có thể chủ động việc học của con mình. Trong đó, giúp con tự học tiếng Anh qua sách tiếng Anh mẫu giáo ngay tại nhà là lựa chọn tối ưu của nhiều phụ huynh.

Đối với việc cho trẻ tiếp cận tiếng Anh qua sách ảnh, bố mẹ dễ dàng “dụ” trẻ bằng những cuốn sách với hình ảnh đầy sắc màu, lồng ghép những trò chơi tư duy giúp trẻ hăng hái với việc làm quen và tập dần thói quen sử dụng tiếng Anh.

Ở đây, tôi giới thiệu một số loại sách tiếng Anh mẫu giáo được thiết kế phù hợp, nhiều phụ huynh lựa chọn để phát triển tiếng Anh cho trẻ.

Bộ sách Usborne My First Reading Library

Đặc điểm thu hút và tiện dụng của bộ sách tiếng Anh mẫu giáo này đó là: Mỗi cuốn sách kích thước cỡ A5, nhỏ vừa tay, nội dung là những câu chuyện cổ tích ý nghĩa. Câu văn đơn giản ngắn gọn, dễ hiểu; hình ảnh sống động, vui nhộn và thu hút.

Bộ sách My First Reading Library thích hợp với trẻ từ 3 – 6 tuổi

Sách đa dạng chủ đề với nhiều mẫu truyện dễ thương như: Pirate Pat, Double Trouble, The Dressing Up Box, Captain Mac, A Bus For Miss Moss, The Perfect Pet, Dog Diary, Bad Jack Fox, Grizzle Bear Rock, The Magic Ring, The Queen Makes A Scene, A Fright In The Night, Stop That Cow!, The Deep Dark Woods, Moon Zoom,Run, Rabbit, Run!,…

Cuối truyện có các bài luyện tập tư duy đa dạng như: tìm điểm giống và khác, tìm từ vựng, kể lại truyện theo hình gợi ý,… Bộ sách này thích hợp với trẻ từ 3 – 6 tuổi.

Bộ sách Britannica discovery library

Bộ sách tiếng Anh mẫu giáo trọn bộ gồm 12 cuốn là món quà thú vị cho bé. Mỗi cuốn là một chủ để giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh và những nhận biết ý nghĩa về giá trị cuộc sống. Bộ sách được thiết kế với hình ảnh minh hoạ đặc sắc, sống động với 12 chủ đề gần gũi: The Me Book, Me and You, Colors, Shapes, Sounds, Words, Numbers, Time, Animals, The World Around Us, People and Places, Just for Fun.

Đặc biệt, bộ sách có kèm đĩa CD giúp bé kết hợp đọc, nghe, nhìn và ghi nhớ tiếng Anh đúng chuẩn phát âm. Qua đó, trẻ ghi nhớ nhiều từ vựng và các câu tiếng Anh thông dụng hằng ngày trong cuộc sống.

Bộ sách Britannica discovery librarythích hợp với trẻ từ 3 đến 5 tuổi, trẻ từ 5 tuổi trở lên có thể nghe đĩa trước rồi học chữ sau.

Bộ sách Hooked on phonics

Đây là bộ sách tiếng Anh mẫu giáo mà các giáo viên tiếng Anh thường sử dụng để dạy bé từ 4 – 8 tuổi. Bộ sách kèm video bằng phương pháp trực quan giúp trẻ tập dần với các kỹ năng học tiếng Anh theo cấp độ từ dễ đến khó.

Đối với trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh thì đây là bộ sách tuyệt vời giúp bé phất âm chuẩn từng vần và cách ghép vần. Đây được xem là giáo trình chuẩn mà phụ huynh có thể giúp trẻ hứng thú với việc làm quen với tiếng Anh mỗi tuần.

Hooked on Phonics dạy tiếng Anh cho trẻ em theo phương pháp trực quan

My Little Island level 1, 2, 3

Đây là bộ sách với phong cách tự nhiên, dễ gần, trang bị cho trẻ những kỹ năng ngôn ngữ cơ bản: nghe, nói, đọc, viết, sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoàn cảnh, tình huống. Bộ sách là nội dung về câu chuyện của những nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu trên đảo My Little, trẻ được hoà mình vào câu chuyện của nhân vật và dóng vai nhân vật để giao tiếp với nhân vật bằng những câu tiếng Anh thông dụng.

Bộ sách tiếng Anh mẫu giáo này có sự kết hợp giữa phương pháp truyền thống và hiện đại với bộ ebook, audio và flashcard học từ vựng kèm hình ảnh ngộ nghĩnh. Sự kết hợp sáng tạo này giúp trẻ phát huy tối da các kỹ năng học ngoại ngữ.

Bộ sách dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Đây cũng là bộ sách được các giáo viên mầm non thường sử dụng.

Family and Friends Level 1

Đây là bộ sách tiếng Anh mẫu giáo lớn dành cho trẻ 5 – 6 tuổi do Oxford University Press phát hành. Sách nói về những chủ đề gần gũi trong mỗi quan hệ gia đình, bạn bè, những người xung quanh trẻ.

Sách được bố cục cấp độ từ dễ đến khó và nâng cao theo độ tuổi. Đây là bộ giáo trình chuẩn, nên nếu trẻ thích thú với bộ sách này, bạn nên cho con tiếp cận các level 2, 3, 4, 5 trong tương lai (bộ sách với 7 level thiết kế cho trẻ từ mẫu giáo đến lớp 6). Khi học hết bộ giáo trình này một cách nghiêm túc, trẻ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoàn toàn độc lập.

Bộ sách không chú trọng một kỹ năng cụ thể mà tổng hợp các kỹ năng nghe, nói, đọc viết và phát triển vốn từ vựng, ngữ pháp, ngữ cảnh sử dụng tiếng Anh. Bộ sách có kèm đĩa CD dành cho phụ huynh dạy con tự học tại nhà.

Đặc biệt, với thiết kế hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, vui nhộn, khoa học giúp trẻ hứng thú với sách, tiếp cận kiến thức dễ hiểu hơn. Bộ sách là nguồn tài liệu hay, bổ ích để phụ huynh cùng học tiếng Anh với trẻ ngay tại nhà.

Việc học ngoại ngữ không khó nếu phụ huynh đầu tư nghiêm túc và bài bàn. Để trẻ tiếp cận tiếng Anh tốt, bố mẹ nên chọn lọc bộ sách tiếng Anh mẫu giáo phù hợp với con.

Kiên trì duy trì lịch học, tạo cho con nhiều hứng thú học tiếng Anh, “trung thành” với bộ sách đã lựa chọn, tránh làm gián đoạn quá trình tiếp cận tiếng Anh liên lục của trẻ.

Mỗi buổi học ngoại ngữ không nên quá lâu, từ 45 phút đến 60 phút là vừa đủ cho trẻ mẫu giáo, phụ huynh có thể kết hợp các game để trẻ tương tác khi kết thúc buổi học để tạo hứng thú, tiếc nuối cho trẻ và gây hứng thú với buổi học sau.

Share.
Exit mobile version