Sữa dành cho bà bầu hiện nay rất đa dạng từ chất lượng đến chế độ dinh dưỡng. Điều này giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này khiến cho các phụ nữ mang thai gặp nhiều lúng túng, khó khăn khi lựa chọn một loại sữa phù hợp.

Thực đơn dinh dưỡng khoa học đến đâu cũng không thể đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi. Vậy nên ở trong giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần bổ sung các loại sữa nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi thai nhi.

Kinh nghiệm chọn sữa dành cho bà bầu

Xem xét thành phần dinh dưỡng trong sữa

Hầu hết các thành phần dinh dưỡng trong sữa dành cho bà bầu đều giống nhau. Sữa đều bổ sung các dưỡng chất như sắt, kẽm, canxi, magie, vitamin, axit folic,…
Mỗi chất dinh dưỡng có trong sữa sẽ đóng vai trò khác nhau. Nếu bạn cần những loại sữa bầu hỗ trợ hình thành ống thần kinh ở thai nhi và các tế bào máu, bạn nên chọn những loại sữa chứa nhiều vitamin B9. Ngược lại, nếu chọn sữa có hàm lượng canxi cao sẽ giúp cho xương của thai nhi phát triển tốt.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn sữa dành cho bà bầu còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của thai phụ. Những người chỉ thích ăn thịt, cá hoặc những thực phẩm chứa nhiều đạm mà không thích ăn rau củ cần chọn những loại sữa có chứa nhiều vitamin A,B,C, D hoặc K. Còn lại, nếu thai phụ có chế độ ăn thiếu sắt, canxi,… cần chọn những loại sữa dành cho bà bầu chứa nhiều hàm lượng sắt, canxi để bổ sung lại.

Sữa dành cho bà bầu có hương vị dễ uống

Vì trong thành phần sữa dành cho bà bầu chứa nhiều chất béo và dưỡng chất nên thường có hương vị khó uống. Vậy nên hương vị cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn sữa dành cho phụ nữ mang thai.

Thai phụ có thể chọn mua những loại sữa dành cho bà bầu có khối lượng nhỏ, khoảng 300-400gram để uống thử. Nếu cảm nhận đây không phải là hương vị yêu thích, bạn có thể thay loại sữa khác mà không tốn quá nhiều chi phí hoặc thời gian để uống hết hộp sữa.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại sữa dành cho bà bầu với nhiều hương vị khác nhau như vani, socola, trà xanh, cam,… Phụ nữ mang thai có thể dễ dàng lựa chọn hương vị mình yêu thích nhất, sau đó mới quyết định mua hộp lớn về sử dụng lâu dài.

Vì có nhiều dưỡng chất và chất béo nên sữa dành cho bà bầu thường khó uống

Bên cạnh đó, để tránh bản thân cảm thấy ngán khi uống sữa bầu, các mẹ có thể dùng sữa ăn kèm với bánh quy, bánh mì hoặc bánh ngọt khác.

Sữa dành cho bà bầu có hỗ trợ hệ tiêu hoá

Khi lựa chọn sữa cho phụ nữ mang thai cần chú ý đến những loại sữa mát, không gây nóng trong người, có thể hỗ trợ hệ tiêu hoá và có khả năng chống táo bón. Ở thời kỳ mang thai, hệ tiêu hoá và miễn dịch của người mang thai khá yếu. Bất cứ giai đoạn nào, phụ nữ cũng có thể bị táo bón. Vậy nên, trước khi chọn mua loại sữa nào, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề này.

Chú ý nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng

Nguồn gốc của sữa hết sức quan trọng. Hiện nay, tình trạng sữa giả, sữa kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy, việc lựa chọn sữa dành cho bà bầu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng để tránh uống phải những sản phẩm đã quá hạn, gây hại cho sức khoẻ của bản thân và thai nhi.

Top 3 sữa dành cho bà bầu tốt nhất

1. Sữa dành cho bà bầu Frisomum

Thương hiệu sữa Friso có xuất xứ từ Hà Lan. Đây là thương hiệu sữa nổi tiếng về chất lượng và uy tín suốt nhiều năm. Trước đây Friso được biết đến với sản phẩm sữa dành cho trẻ em từ 1-3 tuổi. Hiện nay, dòng sản phẩm sữa bột dành cho mẹ bầu Frisomum đang rất được nhiều phụ nữ mang thai yêu thích.

Frisomum giúp thai nhi phát triển toàn diện từ trí não đến thể chất

Thành phần của Frisomum Gold chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai. Có thể kể đến như nucleotides, selen, probiotics,…giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch ở thai nhi. Các dưỡng chất như DHA, SA, canxi, axit folic, sắt,… giúp hình thành và phát triển trí não, thể chất ở thai nhi.

Đây là loại sữa giúp hạn chế các vấn đề tiêu hoá, giúp đường tiêu hoá khoẻ mạnh hơn và hạn chế tình trạng táo bón. Hai hương vị chính được bổ sung trong sữa là vani và cam, giúp bạn dễ uống và không cảm thấy ngán.

2. Sữa dành cho bà bầu Enfamama A+

Enfamama A+ khá quen thuộc với nhiều bà mẹ của Việt Nam. Đây là thương hiệu sữa nổi tiếng và lâu đời của Hoa Kỳ. Với chiều dài hơn 100 tồn tại và phát triển, những sản phẩm từ thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, trong đó có Enfamama A+.

Enfamama A+ có 2 hương vị chính là socola và vani giúp cho người uống không cảm thấy ngán

Sữa Enfamama A+ chứa hàm lượng cao dưỡng chất thiết yếu cho thai phụ và thai nhi. Các dưỡng chất như canxi, sắt, vitamin A, DHA, ARA, Choline giúp làm giảm nguy cơ táo bón và viêm đường tiêu hoá ở người mẹ. Đồng thời, giúp cho thai nhi phát triển cả thể chất lẫn trí não trong bụng mẹ.

Với 2 hương vị chính là vani và socola, Enfamama A+ giúp mẹ bầu không cảm thấy khó chịu khi uống sữa. Đặc biệt, vị sữa có hơi ngọt nhưng không béo ngậy như nhiều loại sữa khác. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Enfamama A+ lâu dài mà không cảm thấy ngán.

3. Similac Mom

Similac Mom là sữa dành cho bà bầu thuộc tập đoàn Abbott. Đây là tập đoàn chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chăm sóc sức khoẻ. Sản phẩm sữa Similac Mom đều được sản xuất tại Singapore và phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua công ty Dinh Dưỡng 3A.

Sản phẩm chứa tới 24 dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé

Trong sữa bầu Similac Mom có chứa tới 24 loại vitamin và nhiều dưỡng chất DHA, Choline. Bên cạnh đó, sản phẩm được tăng cường axit folic giúp phòng chống nguy cơ bị khuyết tật. Đồng thời, sữa Similac Mom còn được bổ sung thêm chất sắt, nhằm phòng tránh tình trạng thiếu máu cho thai phụ.

Ngoài ra, trong sữa Similac Mom còn giàu canxi phòng chống loãng xương và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Phụ nữ mang thai khi sử dụng Similac Mom sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn. Thai nhi cũng được bổ sung các dưỡng chất tăng cường trí thông minh.

Share.
Exit mobile version