Kiến thức chăm sóc con là vô tận và luôn biến đổi theo bối cảnh xã hội. Vì thế, để con ngoan ngoãn, khoẻ mạnh và thông minh như ý, cha mẹ nên học hỏi những kinh nghiệm, bí quyết dưỡng dục khoa học, hợp thời từ những quyển sách nuôi dạy con bổ ích.

Để các bậc phụ huynh không mất nhiều thời gian tham khảo, Kyna English gợi ý 3 quyển sách nuôi dạy con được nhiều cha mẹ Việt chọn mua:

1. Nuôi con không phải là cuộc chiến (Hachun Lyonnet, Mẹ Ong Bông & Bubu Hương)

Quyển sách này chỉ ra, phân tích tâm lý trẻ nhỏ kèm theo lời khuyên hành động cho cha mẹ giúp các phụ huynh nhận biết và hiểu được con mình muốn gì và đang nghĩ gì. Nuôi con không phải là cuộc chiến có 2 phần: chuyện nuôi con và chuyện dạy con.

“Nuôi con không phải là cuộc chiến” giúp các bà mẹ trẻ biết cách nuôi con và dạy con khoa học

Sách nuôi dạy con này được trình bày rất rõ ràng với từng chương là những vấn đề khác nhau nên phụ huynh dễ dàng hệ thống kiến thức và tiện tra cứu. Các chương trong sách gồm có: Ăn ngủ tự lập – Mẹ nhàn con ngoan, Những tuần phát triển kỹ năng và tinh thần, Ăn dặm bé tự chủ, Ăn để sống hay sống để ăn?, An toàn cho con, Tự lập từ trong nôi, Kỷ luật tích cực, Con đi nhà trẻ, Con đi du lịch.

Cả 3 tác giả đều là phụ nữ nên ngoài kiến thức chuyên môn về tâm lý, dinh dưỡng, sức khoẻ cho trẻ em, người viết còn vận dụng thực tế kinh nghiệm làm mẹ của mình. Vì thế, Nuôi con không phải là cuộc chiến rất phù hợp với những phụ nữ trẻ lần đầu lên chức mẹ, vừa cần một cô giáo dạy nuôi con vừa cần một tri kỉ tâm sự những khủng hoảng khi có con đầu lòng.

2. Tuần khủng hoảng (Tiến sĩ Frans Plooij & Tiến sĩ Hetty van de Rijt)

Trong giai đoạn phát triển 20 tháng đầu đời, đứa trẻ nào cũng trải qua những tuần khủng hoảng như bỏ ăn, khó ngủ, quấy khóc, nóng sốt, tiêu chảy… khiến các bà mẹ trẻ hồn xiêu phách lạc. Cuốn sách này sẽ phân tích nguyên nhân, đề ra giải pháp cho những trường hợp oái oăm này để phụ huynh đỡ lo lắng và bối rối.

“Tuần khủng hoảng” là phao cứu sinh thiết thực cho nhiều mẹ trẻ chăm sóc con 20 tháng đầu đời

Các vấn đề về tuần khủng hoảng trong cuốn sách nuôi dạy con này sẽ được lý giải theo góc độ khoa học để cha mẹ hiểu thấu đáo vấn đề và sáng tạo những cách tháo gỡ chuyện khó đỡ phù hợp với con mình nhất.

Phụ huynh nên mua Tuần khủng hoảng trước khi con bước vô tuần thứ 5 vì tuần khủng hoảng (wonder week) đều xuất hiện ở mọi trẻ vào các thời điểm: tuần thứ 5, 8, 12, 19, 26, 37, 46, 55, 64 và 75.

3. Trẻ cứng đầu, phải làm sao? (Deanna Canonge & Tiến sĩ Michel Lecendreux)

Lớn lên một chút, con yêu của bạn sẽ thể hiện cái tôi trái tính, ương bướng, chống đối thậm chí thách thức người lớn. Đó là lúc cha mẹ cần tìm đọc một cuốn sách nuôi dạy con viết sâu về tâm lý trẻ nhỏ kèm theo 1001 cách giải quyết vấn đề.

Cuốn sách chuyên trị trẻ con lúc bướng bỉnh, phá phách, chống đối người lớn

Tiến sĩ Michel Lecendreux là chuyên gia về trẻ em và Deanna Canonge là chuyên gia trị liệu tâm lý nhận thức hành vi. Nhờ kiến thức uyên bác và kinh nghiệm làm việc với trẻ con, hai tác giả đã chỉ ra các tình huống dở khóc dở cười khiến cha mẹ phải bất lực với con rồi chỉ ra nguyên nhân và giải pháp cho những trường hợp này.

Đây là 3 cuốn sách có tính thực tiễn rất cao, kiến thức được hệ thống bài bản và diễn đạt súc tích, dễ hiểu. Cha mẹ có thể tìm mua những sách này hoặc tham gia các khoá học nuôi dạy con (offline lẫn online) để chăm sóc con chu đáo và khoa học.

4 tuyệt chiêu nuôi dạy con đúng cách, không cần la mắng

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version