Có rất nhiều phụ huynh hiện nay cho con của mình tham gia vào các khoá học toán tư duy ngay từ khi còn học tiểu học. Vậy toán tư duy tiểu học là gì? Liệu bộ môn này có giúp ích được gì cho con cái của bạn trong quá trình học tập. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích cho bạn và con trẻ về toán tư duy tiểu học thông qua bài viết dưới đây.

Theo nghiên cứu khoa học, mỗi trẻ đều có một đặc điểm nổi trội. Trẻ sẽ có một kiểu thông minh nhất định như khả năng ngôn ngữ, âm nhạc, tư duy logic toán học hay năng khiếu về thể thao,… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh rất chú trọng đến việc bồi dưỡng tư duy toán học cho con. Bởi đây là môn học cơ sở, theo suốt con trẻ trong nhiều năm liền. Toán học tư duy giúp trẻ hình thành, phát triển trí thông minh, rèn luyện khả năng tư duy logic. Trẻ cũng có sự độc lập trong suy nghĩ, tự giải quyết các vấn đề và tự giác học tập.

 Vì sao nhiều phụ huynh cho con đi học toán tư duy tiểu học?

Môn toán là môn học xuyên suốt quá trình học tập của bé từ mẫu giáo cho hết đại học. Không phải đứa trẻ nào cũng có khả năng học tốt môn này ngay từ đầu. Bên cạnh đó, việc đánh giá tiến bộ của trẻ khi học toán cũng không hề dễ dàng. Vì nhiều bậc phụ huynh hiện nay còn đang đặt nặng thành tích và điểm số. Chính vì chú trọng thành tích hơn khả năng tiếp thu thật sự của trẻ dẫn đến trẻ được cho đi học thêm rất nhiều. Tuy nhiên, hiệu quả tiếp thu lại không tốt như mong đợi.

Nhiều phụ huynh cho con học toán tư duy tiểu học nhằm cải thiện khả năng tiếp thu của trẻ với toán học

Do đó, nhiều bậc phu huynh đã nhận ra những bất cập này. Họ đã tìm cho con cái những khoá học toán tư duy tiểu học để đem lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, các khoá học toán tư duy tiểu học được rất nhiều phụ huynh yêu thích về sự chủ động về mặt thời gian. Bên cạnh đó, nó cũng khá tiết kiệm chi phí và hiệu quả đem lại bền vững. Khi trẻ tiếp cận các khoá học nuôi dạy con toán tư duy tiểu học, kết quả học tập trở lên tiến bộ hơn. Làn sóng cho con học toán tư duy tiểu học đang được lan rộng với các bậc phụ huynh có con trong lứa tuổi trung học, tiểu học.  Thậm chí trẻ ở cả lứa tuổi mầm non cũng được tiếp xúc với toán tư duy.

Theo đó, lứa tuổi tiểu học được xem là thời điểm lý tưởng nhất để cho con bạn học toán tư duy. Thời điểm này, tuy bé chỉ tiếp thu được những phép tính cơ bản. Nhưng đây là cơ hội để bạn cho bé nuôi dưỡng tình yêu đối với toán học một cách tốt nhất. Với cách học toán truyền thống, trẻ có thể cảm thấy quá nặng nề, chán nản và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên chỉ cần trẻ được làm quen với phương pháp học mới thì sẽ cảm thấy thích thú và say mê với môn toán hơn.

Những lợi ích mà toán tư duy tiểu học mang lại cho con bạn

Trẻ sẽ có khả năng tư duy, xử lý linh hoạt khi giải quyết những vấn đề phức tạp

Tuy duy thuộc phạm trù triết học dùng để chỉ hoạt động tinh thần. Nó làm cho con người có nhận thức đúng đắn về sự vật và ứng xử tích cực với nó. Toán tư duy tiểu học giúp cho năng lực giải toán của trẻ ngày càng toàn diện, đầy đủ. Nhờ đó, người học được rèn luyện khả năng tư duy logic, suy nghĩ độc lập. Do đó, trẻ có khả năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt hơn.

Phương pháp học toán tư duy tiểu học bằng bàn tính Soroban

Bàn tính Soroban xuất hiện tại Nhật Bản từ những năm 1600. Đây là phương pháp tính nhẩm dựa trên thuật tính của bàn tính gảy Trung Quốc. Sau đó, nó được các thương gia Nhật Bản cải tiến. Nhờ vậy mà việc tính toán trở lên thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Qua nhiều thế kỷ, phương pháp tính nhẩm bằng bàn tính Soroban ngày càng được cải tiến. Đây là phương pháp tính nhẩm siêu nhanh với chữ số lên tới hàng nghìn.

Phương pháp học toán tư duy tiểu học bằng bàn tính Soroban

Học toán tư duy tiểu học bằng bàn tính Soroban có tác dụng rèn luyện và phát triển tư duy. Phương pháp này lấy toán làm công cụ chứ không phải là dạy tính toán cho trẻ em. Đây là chương trình khoa học thích hợp dành cho lứa tuổi từ 4-12 tuổi. Học tóan tư duy với bàn tính Soroban nhằm phát huy tối đa khả năng tư duy. Đồng thời khai mở những kho tàng trong não bộ của con trẻ.

Phương pháp học toán tư duy với bàn tính Soroban phát triển rất nhanh và mạnh ở nhiều nước. Đặc biệt là ở những quốc gia có nền giáo dục tương đồng hoặc hơn Việt Nam. Có thể kể đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Malaysia hay xa hơn là Mỹ, Pháp, Đức,…

Tính nhẩm bằng bàn tính Soroban thực chất không phải là học toán mà là phát triển tư duy toán học của trẻ. Việc phát triển tư duy não bộ cho trẻ là điều hết sức cần thiết. Nhất là trong độ tuổi trẻ học tiểu học. Việc học toán tư duy tiểu học bằng Soroban không chỉ đơn giản là học. Nó còn cho phép con trẻ được chơi với những phép tính toán thú vị và nhanh chóng.

Học toán tư duy bằng bàn tính Soroban cùng Kyna for Kids

Khóa học tính nhẩm siêu tốc cùng Soroban đến từ Kyna for Kids đang là một trong những khoá học được nhiều phụ huynh lựa chọn. Trẻ có thể dễ dàng cộng trừ nhân chia lên đến hàng chục ngàn. Đồng thời tính toán chính xác nhiều phép tính liên tiếp trong thời gian ngắn. Trẻ phát triển toàn diện cả 2 bán cầu não và khả năng ghi nhớ, tập trung cũng được nâng cao khi tham gia vào khoá học này.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version