Để giúp con học toán, cha mẹ luôn tất bật ngược xuôi với mong muốn tìm ra phương pháp học tập hiệu quả và phù hợp cho bé. Phương pháp toán tư duy Hoa Kỳ vì thế đã và đang nhận được sự quan tâm của đa số phụ huynh.

Hiện nay, ngoài những phương pháp tính toán truyền thống, nhiều phương pháp tính toán tư duy từ nước ngoài như phương pháp tính toán Soroban, Fingermath, Abacus,… đang trở thành “trào lưu” được các bậc cha mẹ “săn đón”, nổi lên giữa dòng chảy ấy, toán tư duy Hoa Kỳ cũng chiếm trọn tâm tư của nhiều phụ huynh nhờ các ưu điểm đặc trưng.

Toán tư duy Hoa Kỳ là gì?

Toán tư duy Hoa Kỳ – Toán tư tư duy Mỹ hay phương pháp Mathnasium là phương pháp dạy toán được nghiên cứu và giảng dạy rộng khắp bởi giáo sư người Mỹ Larry Martinek. Không phải cao siêu như cha mẹ hay nghĩ, phương pháp này chú trọng vào việc tìm cách đánh thức tiềm năng, khơi gợi hứng thú và đam mê ở trẻ để từ đó trẻ chịu học toán một cách chủ động, giúp não bộ phát triển toàn diện.

Toán tư duy Hoa Kỳ giúp trẻ yêu thích việc học toán

Ưu điểm của toán tư duy Hoa Kỳ

Ở phương pháp toán tư duy Hoa kỳ, trẻ sẽ được học những chương trình phù hợp với năng lực riêng của mình. Các bài học cụ thể, sinh động được minh chứng thông qua các giáo cụ, trò chơi hấp dẫn. Phương pháp này còn nhắm đến việc giúp trẻ biết cách suy luận, tư duy, phân tích và tổng hợp dữ liệu để tìm ra hướng giải quyết vấn đề.

Ngoài kiến thức chung, toán tư duy Hoa Kỳ còn nhắm đến cá nhân hoá, tức là tìm ra cách đánh thức “trí thông minh tối ưu” ở trẻ, để từ đây trẻ dùng để phát huy về ngoại ngữ, logic-toán học,… Một ưu điểm khác là trẻ sẽ học theo cách chủ động kết hợp giữa học và chơi, tạo môi trường học tập thoải mái, tránh tình trạng “tiểu học hoá”.

Tiến trình của toán tư duy Hoa Kỳ

Lộ trình của phương pháp toán tư duy Hoa Kỳ sẽ được sắp xếp theo từng độ tuổi và phù hợp với năng lực của từng học sinh. Ví dụ các bé chuẩn bị vào lớp 1 sẽ được học cách đếm số, cộng trừ 1-2 chữ số có nhớ và không nhớ, xem giờ,… Với các bé lớp 2 sẽ học phép cộng trừ 2-3 chữ số, phép nhân chia, các phép tính có lời giải,…

Việc giảng dạy hướng đến việc giúp bé nắm rõ bản chất vấn đề, sáng tạo trong cách tìm ra cách giải và lập luận cho cách làm của mình. Đối với việc đánh giá sẽ dựa trên khả năng – kiến thức – nhịp học – sự ham thích học và sự tiến bộ của bé.

Toán tư duy Hoa Kỳ đánh giá trẻ qua cả năng lực và thái độ

Ngoài học tập tại lớp, bé cũng được cân bằng nhịp học thông qua các hoạt động ngoại khoá, trò chơi đồng đội.

Tuy nhiên, cha mẹ nên lưu ý không phải học cứ toán tư duy Hoa Kỳ thì bé mới giỏi tính toán, bạn cũng cần xét đến việc bé có thích và năng lực có hợp với phương pháp này hay không. Bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp học tập khác tại các trang web uy tín như Kyna for kids để tìm cho mình và bé đáp án đúng trên hành trình giúp bé học tốt môn toán.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version