Để con có thể có bước đầu tiếp cận với tiếng anh 1 cách dễ dàng, cha mẹ đừng quên cho con học tiếng anh cho bé theo những chủ đề quen thuộc và gần gũi. Điều này sẽ giúp bé học tiếng anh 1 cách hiệu quả và nhanh chóng. Hãy cùng Kyna for Kids tìm nhiểu những chủ đề thú vị dưới đây để giúp con trẻ nhà mình có thể tự tin chinh phục tiếng anh 1 cách tự nhiên nhất nhé!

Tiếng anh cho bé theo chủ đề bản thân và gia đình

Khi bắt đầu với tiếng anh, trẻ nên được làm quen với những chủ đề quen thuộc nhất. Đặc biệt là chủ đề về bản thân bé và gia đình. Đây là 1 trong những chủ đề hấp dẫn, gần gũi với bé. Vì vậy bé sẽ tiếp thu rất nhanh nếu được học 1 cách bài bản.

Chủ đề tiếng anh về bản thân

Đầu tiên, bạn hãy dạy bé cách chào hỏi và giới thiệu về bản thân với người khác. Giới thiệu tên, tuổi, trường học, quê quán,… sẽ là những nội dung giúp bé học được thói quen, phản xạ biết cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh khi giao tiếp với người lạ.

Chủ đề tiếng anh về gia đình

Sau đó, hãy cho bé làm quen tiếp tới chủ đề về gia đình. Với chủ đề này, trẻ sẽ được tăng cường vốn từ vựng đáng kể. Những từ vựng về mối quan hệ giữa ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác, anh chị em,… sẽ làm “giàu” thêm vốn từ vựng của con bạn. Cha mẹ có thể bắt đầu dạy từ vựng về chủ đề gia đình cho con bằng cách dạy bé giới thiệu về gia đình mình. Qua cách dạy này, bé vừa tăng cường tư duy, vừa sử dụng tốt các từ vựng đã học trong giao tiếp tiếng anh.

Cho bé làm quen với tiếng anh thông qua chủ đề về gia đình

Chủ đề tiếng anh về con vật nuôi trong gia đình

Xoay quanh những chủ đề bên gia đình bạn có thể mở rộng chủ đề về các con vật nuôi trong gia đình. Hãy để trẻ vừa học tên gọi, vừa học cách giới thiệu, vừa biết mô tả chúng. Nhờ cách học này mà nếu ba mẹ kiên trì cho bé học thường xuyên thì bé sẽ tiến bộ 1 cách rất nhanh. Từ đó, việc học tiếng anh của con không còn trở lên thụ động mà trở thành phản xạ tự nhiên của bé.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề số đếm

Với những trẻ bắt đầu học tiếng anh, số đếm là 1 trong những bước khởi đầu quan trọng. Vì đây là chủ đề mà bé thường xuyên phải áp dụng trong quá trình học tiếng anh. Trước tiên, cha mẹ nên cho con học tốt chủ đề số đếm. Tuỳ theo năng lực của con mà hãy dạy cho bé cách đếm từ 1 – 100 bằng tiếng anh.

Sau đó bạn hãy mở rộng chủ đề số đếm bằng các con số lớn và khó hơn. Tuy nhiên nên để quá trình này diễn ra với tốc độ vừa phải. Nếu để trẻ phải nhớ quá nhiều số cùng 1 lúc sẽ dễ khiến trẻ bị rối. Các mẹ nên nhớ rằng “chậm mà chắc” vẫn hơn nhé.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề quần áo

Chủ đề quần áo và trang phục cũng là 1 trong số những chủ đề khá hay và thú vị giúp cho quá trình học tiếng anh của bé thêm hấp dẫn. Đây cũng là chủ đề gần gũi và yêu thích của bé. Vì vậy, khi cho bé học tiếng anh thông qua các chủ đề này sẽ giúp bé vừa ghi nhớ vừa vận dụng ngay được vào trong cuộc sống.

Chủ đề tiếng anh về quần áo sẽ là 1 trong những chủ đề thú vị, hấp dẫn đối với các bé

Tiếng anh cho bé theo chủ đề thời tiết, ngày tháng

Thời tiết và ngày tháng là 1 trong những chủ đề vừa quen thuộc vừa gần gũi đối với bé. Từ vựng xoay quanh chủ đề này vừa đơn giản vừa dễ học đối với bé mà không kém phần thú vị. Nếu có thể, bạn nên kết hợp chủ đề quần áo cùng với chủ đề thời tiết để có thể tăng khả năng vận dụng vốn từ vựng của bé.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề thức ăn, nước uống

Đồ ăn sẽ là 1 trong những chủ đề tiếng anh vô cùng hấp dẫn đối với bé. Đây là 1 trong những chủ đề hấp dẫn, thú vị không chỉ đối với bé mà cả với người lớn. Hãy dạy bé cách gọi tên mọi loại đồ ăn thức uống trong gia đình. Hoặc bạn có thể cho bé học từ vựng tiếng anh theo chủ đề đồ ăn khi đi chợ, đi siêu thị với mẹ.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề giao thông

Chủ đề tiếng anh về giao thông cũng là 1 trong những chủ đề rất hấp dẫn các bé, đặc biệt là các bé trai. Chủ đề về giao thông trong tiếng anh sẽ giúp bé có thêm nhiều kiến thức về các phương tiện xung quanh cũng như vận dụng được vốn tiếng anh của mình vào trong các cuộc sống thường ngày.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề giao thông

Với từ vựng về các loại xe, phương tiện giao thông trên đường phố sẽ rất dễ dàng để cho bé học nhanh, nhớ lâu. Mỗi khi bé ra đường là cha mẹ hoàn toàn có thể “kiểm tra nhanh” các bé để xem khả năng nhớ từ vựng của con đến đâu. Quả là rất đơn giản phải không nào. Đây là phương pháp học từ vựng vừa sinh động, vừa hiệu quả mà các mẹ nhất định phải áp dụng nhé.

Tiếng anh cho bé theo chủ đề cảm xúc

Chủ đề về cảm xúc là chủ đề hơi khó học đối với bé nhưng đây là 1 chủ đề rất thú vị. Thông qua chủ đề này con có thể biết cách diễn tả cảm xúc, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình bằng tiếng anh. Nhưng bởi vì đây là chủ đề khá khó học đối với những bé nhỏ. Vì vậy, cha mẹ có lẽ sẽ mất thêm thời gian để nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên nhờ vậy mà trẻ sẽ có khả năng nhớ lâu hơn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version