Khi học tiếng anh để giao tiếp thì việc mở rộng vốn từ bằng cách học từ vựng thế là chưa đủ. Kynaforkids xin giới thiệu đến bạn thành ngữ tiếng anh về học tập giúp bổ sung thêm kiến thức và giúp cho chương trình học của bạn không bị nhàm chán.

Mục đích của việc bổ sung thành ngữ tiếng anh về học tập

Bất kể là đối tượng nào, cho dù là học sinh – sinh viên, người đi làm muốn trao dồi thêm ngôn ngữ tiếng anh thì việc phải học đi học lại các từ vựng theo chủ đề quen thuộc cũng sẽ dẫn đến nhàm chán, thậm chí không thể ứng dụng vào giao tiếp.

Tuy nhiên thì với cách học tiếng anh qua thành ngữ (idiom), người học sẽ hiểu rõ hơn về cách giao tiếp tiếng anh của người bản xứ thông qua việc sử dụng các từ ngữ thông dụng. Điều này sẽ rất tốt cho việc học ngôn ngữ vì bản chất của thành ngữ thường dễ nhớ.

Học tiếng anh qua thành ngữ

Bên cạnh đó thì thành ngữ tiếng anh về học tập còn phù hợp với trẻ tiểu học lớp 3, lớp 4, lớp 5. Mặc dù việc ứng dụng các thành ngữ này vào việc học tiếng anh để dễ dàng giao tiếp hơn nhưng xét về góc độ tiếng anh thì mẫu câu này tương đối phức tạp.

Chính vì thế trong giai đoạn học sinh nhận thức được cuộc sống và những triết lý xung quanh thì việc học tiếng anh mới đơn giản và dễ tiếp thu hơn.

Song song với đó thì các thành ngữ tiếng anh có chủ đề học tập này sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích giúp tiếp thu những câu văn hay và ý nghĩa để bổ trợ không chỉ trẻ em mà còn cho các đối tượng khác trong vấn đề học ngôn ngữ một cách hiệu quả.

TOP 13 thành ngữ tiếng anh về học tập hay

Dưới đây là tổng hợp một số câu thành ngữ tiếng anh về học tập cả trẻ em và người lớn đều có thể tham khảo để mở rộng kiến thức ở chủ đề giáo dục.

1. Thành ngữ: Success isn’t final, failure isn’t fatal: it’s the courage to continue that counts

Ý nghĩa: Thành công không phải là kết quả cuối cùng, thất bại cũng không phải đường cùng, can đảm bước tiếp mới là điều quan trọng nhất.

2. Thành ngữ: To be a winner, all you need to give is all you have

Ý nghĩa: Để trở thành người chiến thắng, bạn cần phải làm là cho đi tất cả những gì bạn có.

3. Thành ngữ của Benjamin Franklin – A learned blockhead is a greater blockhead than an ignorant one

Ý nghĩa: Kẻ ngu dốt có học ngu dốt hơn người vô học nhiều.

4. Thành ngữ của Edward Young – Much learning shows how little mortals know, much wealth, how little wordings enjoy

Ý nghĩa: Học hỏi cho thấy người phàm biết ít thế nào, Giàu sang nhiều cho thấy lời lẽ trống rỗng thế nào.

5. Thành ngữ của William Arthur Ward – Study while others are sleeping, work while others are loafing, prepare while others are playing, and dream while others are wishing

Ý nghĩa: Hãy học khi người khác ngủ, lao động khi người khác lười nhác, chuẩn bị khi người khác chơi bời, và có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước.

6. Thành ngữ: The best way to succeed in this life is to act on the advice we give to others

Ý nghĩa: Cách tốt nhất mà ta có thể thành công trong cuộc đời này là hãy hành động như những gì ta khuyên nhủ người khác.

Tiếng anh ngữ học tiếng anh

7. Thành ngữ của Elbert Hubbard – The teacher is the one who gets the most out of the lessons, and the true teacher is the learner

Ý nghĩa: Người thầy là người rút ra nhiều nhất từ bài giảng, và người thầy thực sự cũng là một người trò.

8. Thành ngữ của Lãnh chúa Chesterfield – If we do not plant knowledge when young, it will give us no shade when we are old

Ý nghĩa: Nếu ta không gieo trồng tri thức khi còn trẻ, nó sẽ không cho ta bóng râm khi ta về già.

9. Thành ngữ của Khuyết danh – The illiterate of the 21st century will not be those who cannot read and write, but those who cannot learn, unlearn, and relearn

Ý nghĩa: Thất học ở thế kỷ 21 sẽ không phải là những người không thể đọc và viết, thay vì thế, là những người không thể học hỏi, gạt bỏ, và học lại.

10. Thành ngữ của Benjamin Franklin – Being ignorant is not so much a shame, as being unwilling to learn

Ý nghĩa: Ngu dốt không đáng xấu hổ như không chịu học hỏi.

11. Thành ngữ của Robertson Davies – The eye sees only what the mind is prepared to comprehend

Ý nghĩa: Mắt ta chỉ nhìn thấy những gì mà trí óc đã sẵn sàng để lĩnh hội.

12. Thành ngữ của Samuel Johnson – I never desire to converse with a man who has written more than he has read

Ý nghĩa: Tôi không bao giờ muốn liên quan tới những người viết nhiều hơn những gì mình đã đọc.

13. Thành ngữ của Edward Young – Much learning shows how little mortals know, much wealth, how little wordings enjoy

Ý nghĩa: Học hỏi cho thấy người phàm biết ít thế nào, Giàu sang nhiều cho thấy lời lẽ trống rỗng thế nào.

Hy vọng với những câu thành ngữ tiếng anh về học tập được Kynaforkids cập nhật ở trên sẽ giúp cho các trẻ em tiểu học hay người lớn đang tìm hiểu về ngôn ngữ tiếng anh sẽ có thêm một kiến thức để trao dồi ngôn ngữ. Các bạn có thể theo dõi thêm các khóa học tiếng anh vui nhộn tại website chính thức của trung tâm!

Tác giả: Kynaforkids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version